อวสาน คดีครอบครองปรปักษ์ บ้านอากู๋ ศาลแพ่ง อนุญาต ถอนคำร้อง

18 มี.ค. 67

อวสาน คดีครอบครองปรปักษ์ บ้านอากู๋ ศาลแพ่งมีนบุรี อนุญาต  "ป้าศรีพรรณ" ถอนคำร้อง เจ้าตัวย้ายของวันนี้ นัดเจรจาอีก 25 มี.ค. 

วันที่ 18 มี.ค. 67 ที่ ศาลแพ่งมีนบุรี น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง ทนายความฝ่ายผู้เสียหาย คดีบุกรุกบ้านในซอยรามอินทรา 58 พร้อมนายซัน หลานอากู๋ เจ้าของบ้านตัวจริง พร้อมด้วย น.ส.ศรีพรรณ ผู้ต้องหาในคดี และทนายความร่วมรับฟัง กรณีได้ยื่นคำร้องขอถอนการฟ้องร้อง คดีครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋ 

ซึ่งภายหลังการฟังคำสั่งศาลในวันนี้ ทั้งอากู๋ และน.ส.ศรีพรรณ เดินทางกลับทันทีโดยไม่ได้แจ้งผู้สื่อข่าว 

ต่อมาเวลา 15.30 น. น.ส.อำนวยพร กล่าวว่า วันนี้อากู๋ ได้พบกับคู่กรณีด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก ก่อนได้รับการยืนยันว่า น.ส.ศรีพรรณ จะขนย้ายทรัพย์สินทั้งหมดออกไปจากบ้าน จะไม่มาบุกรุก และฟ้อง ครอบครองปรปักษ์อีก พร้อมได้แต่งตั้งทนายความที่รับผิดชอบในคดีอาญาอยู่แล้ว มาดูแลคดีนี้ด้วยเช่นกันตามเงื่อนไขที่อากู๋ร้องขอให้เปลี่ยนตัวทนายในคดี อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยถึงการชดเชยค่าเสียหาย จึงมีนัดคุ้มครองสิทธิ์วันที่ 25 มี.ค.นี้ เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกัน 

สำหรับขั้นตอนต่อจากนี้ นายซันจะไปเปิดกุญแจที่บ้านเพื่อให้ น.ส.ศรีพรรณ ได้ขนย้ายทรัพย์สินออก ส่วนตัวเชื่อว่าแนวทางของคดีต่อจากนี้จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดย น.ส.ศรีพรรณ ยังได้ยอมรับผิดและแสดงความเสียใจ พร้อมขอโทษกับอากู๋ไปแล้วเช่นกัน 

ขณะที่นายซัน เปิดเผยว่า ศาลได้ให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย จากนี้จะไปเปิดบ้าน เพื่อให้ขนย้ายสิ่งของออกทั้งหมด แต่ส่วนตัวยังคงรอนัดเจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อพูดคุยเรื่องตัวเลขค่าเสียหายต่างๆ ให้ชัดเจนอีกครั้ง อย่างไรก็ตามที่ผ่านมายังไม่ได้พูดคุยกับฝ่ายคู่กรณี จึงต้องรอให้ทนายความฝ่ายนั้นติดต่อเข้ามาก่อน 

สำหรับบรรยากาศในวันนี้แม้อากู๋จะได้พูดคุยกับ น.ส.ศรีพรรณเองก็ยังย้ำว่าขอให้ว่ากันตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส