เก๋งฝ่าไฟแดง คาดไม่ชินทาง เจอกระบะชนกลางลำ พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า ดับ 3 ศพ

18 มี.ค. 67

กล้องวงจรปิดจับภาพเกิดอุบัติเหตุ รถเก๋งขับฝ่าไฟแดงมากลางแยกถูกรถกระบะที่ไฟเขียวมาทางตรงมุ่งหน้าเข้าแหลมฉบังพุ่งชนอย่างแรง จนรถเก๋งตีลังกาพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บหลายราย

เมื่อเวลาประมาณ 14.45 น. วานนี้ (17 มี.ค.) ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาจังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถเก๋งมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายที่บริเวณสี่แยกไฟแดงประปาแหลมฉบัง ตำบลทุ่งสุขา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ “ลั่นทม” โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวีณศรีราชา โรงพยาบาลวิภารามและโรงพยาบาลแหลมฉบังเข้าร่วมช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

1710726474417

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุดีแมคซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน จพ 6765 ชลบุรี ด้านหน้าพังเสียหาย โดยชนกับรถเก๋งโตโยต้ายาริสสีดำ หมายเลขทะเบียนกษ 1857 ชลบุรี จนกระเด็นพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนกระจายเกลื่อนถนน พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 รายติดอยู่ภายในรถเก๋ง ส่วนอีก 4 รายเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตเพิ่มที่โรงพยาบาลอีก 2 ราย เป็นผู้ที่โดยสารมากับรถเก๋งทั้งหมด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถเก๋งมีผู้โดยสารมา 5 ราย ขับออกมาจากทางลอดใต้สะพานข้ามแยกไฟแดง ส่วนรถกระบะมีผู้โดยสาร 2 ราย ขับมาทางตรงมุ่งหน้าเข้าท่าเรือแหลมฉบัง ก่อนที่รถเก๋งจะพุ่งออกไปจากแยกไฟแดงแล้วถูกรถชนกระบะที่วิ่งมาทางตรงด้วยความเร็วพุ่งชนอย่างแรง จนรถเก๋งพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า

1710726490339

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์เผยว่า ขณะที่ตนเองจอดรถจักรยานยนต์เพื่อรอสัญญาณไฟเขียวอยู่นั้น รถเก๋งขับพุ่งแซงตนเองมาทางด้านหลังขวามือเป็นจังหวะเดียวกับที่รถกระบะมาทางตรงและเป็นสัญญาณไฟเขียวพุ่งชนเข้ากลางลำตัวด้านข้างซ้ายรถเก๋งอย่างแรง จนรถเก๋งกระเด็นพลิกคว่ำทำให้มีผู้เสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายดังกล่าว

1710726537553

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่ารถเก๋งคงจะไม่คุ้นกับสัญญาณไฟแดงที่มีสองจังหวะคือก่อนข้ามมาจะไฟเขียว แล้วพอข้ามมาถึงกลางแยกจะมีสัญญาณไฟแดงอีกชุดหนึ่ง ซึ่งอาจจะยังไฟแดงอยู่แต่คนขับรถเก๋งอาจจะไม่รู้ขับพุ่งข้ามมาเลยจึงทำให้รถกระบะที่มาทางตรงที่เป็นสัญญาณไฟเขียวพุ่งชนดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาหลักฐานรวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในที่เกิดเหตุตรวจสอบเรื่องราวที่ถูกต้องและดำเนินการตามประมวลกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส