ตำรวจปิดล้อม 2 ชั่วโมงกล่อมทหารหัวร้อน ยิงใส่วงเหล้า บาดเจ็บ 1 ราย

17 มี.ค. 67

ตำรวจปิดล้อม 2 ชั่วโมง เกลี้ยกล่อมสำเร็จ ทหารอากาศหัวร้อนยิงใส่วงเหล้าบาดเจ็บ 1 ราย หมดความอดทนกินเหล้าเปิดเพลงเสียงดังลั่นซอยทุกวัน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บางเสาธง นำ โดย พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางเสาธง นำกำลังทั้งสายตรวจในเครื่องแบบและฝ่ายสืบสวนนอกเครื่องแบบพร้อมกับอาวุธครบมือและโล่กำบัง พร้อมเสื้อเกราะปิดล้อมพื้นที่กลางชุมชน ภายในซอย ฝ.5 ชุมชนการเคหะเมืองใหม่บางพลี ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมทั้งกั้นพื้นที่ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้รัศมีของบ้านพักหลังหนึ่งในจุดดังกล่าว

ซึ่งเปิดเป็นลักษณะกึ่งห้องเช่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้พบว่าเจ้าของบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นนายทหารยศเรืออากาศเอกรายหนึ่ง อายุ 60 ปี ใช้ปืนไม่ทราบขนาดยิงไปถูกชายวัย 26 ปี ที่นั่งดื่มสุราสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนที่หน้าร้านของชำ เยื้องกับบ้านที่เกิดเหตุ จนทำให้กระสุนถากสีข้างของชายวัย 26 ปี ได้รับบาดเจ็บ แล้วหลังก่อเหตุพบว่านายทหารรายนี้กลับเข้าไปในบ้านพัก พร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ผู้กำกับสภ.บางเสาธง จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมเจรจาให้ออกมามอบตัว

เหตุเกิดตั้งแต่เวลา 21.10 น. วันที่ 16 มีนาคม67 ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุและปิดล้อมพยายามเกลี้ยกล่อมนายทหารรายนี้ แต่ไม่เป็นผล เจ้าตัวยังคงเก็บตัวพร้อมทั้งอาวุธปืนประจำกายในบ้านพัก กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 3 ชั่วโมง จึงมีการติดต่อญาติคนสนิทช่วยเช้าเจรจาอีกครั้ง ผ่านไปกว่าสองชั่วโมงหลังญาติคนสนิทเข้าเกลี้ยกล่อมไม่นาน พบว่านายทหารรายนี้แต่งกายเครื่องแบบชุดทหารเต็มยศเดินออกมาจากบ้านพักเพื่อมอบตัว พร้อมกับยกมือไหว้ผู้กำกับและมอบกระเป๋าสะพายข้างที่ภายในมีอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุมอบให้กับทางผู้กำกับ ก่อนจะรีบขึ้นรถสายตรวจไปยัง สภ.บางเสาธงทันที

หลังเหตุการณ์สงบ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นร้านค้าขายของชำและร้านอาหารตามสั่ง มีโต๊ะ เก้าอี้ถูกวางกระจัดกระจาย ที่เคาท์เตอร์ของร้านอาหารตามสั่งพบมีรูกระสุนฝังคาอยู่ด้านใน 1 นัด และพบปลอกกระสุนตกอยู่ 1ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ด้านนายณัฐพล ภูทองใบ อายุ 21 ปี เพื่อนของผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนกับเพื่อนๆนั่งย่างเนื้อกันอยู่ที่ร้านตรงข้ามบ้านของผู้ก่อเหตุ จู่ๆผู้ก่อเหตุเดินออกมา ถามว่าเก๋าเหรอ แล้วก็ชักปืนออกมาชี้ที่พวกตน แล้วยื้อแย่งกับเพื่อนตนอีกคน ก่อนที่ปืนจะลั่นมา 1 นัด ถูกนายศุภชัยได้รับบาดเจ็บ แต่ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว หลังเกิดเหตุเมียของผู้ก่อเหตุ ก็มานำตัวเข้าบ้านไป ส่วนผู้บาดเจ็บพวกตนก็ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนนายต้อม อายุ 32 ปี เพื่อนผู้บาดเจ็บอีกคน เล่าว่าตนกับเพื่อนเปิดเพลงนั่งดื่มสุรากันอยู่กับเพื่อน 6-7 คน ที่ฝั่งตรงข้ามของบ้านผู้ก่อเกิดเหตุ แล้วจู่ๆผู้ก่อเหตุก็ออกจากบ้านมายิงพวกตนเลย แล้วบอกว่าหลายรอบแล้ว กระสุนเฉี่ยวหัวไปเลย ตนก็งงเพราะปกติก็เคยเจอกับผู้ก่อเหตุอยู่บ่อยๆ และยังเคยเลี้ยงเหล้าพวกตนด้วย ยอมรับว่าพวกตนกินเหล้ากันตรงนี้บ่อยครั้ง ทุกอาทิตย์ ส่วนที่เกิดเหตุครั้งนี้ก็น่าจะมาจากที่พวกตนกินเหล้าเสียงดัง เพราะวันนี้ผู้ก่อเหตุได้ออกมาเตือนพวกตน 2 รอบแล้ว ส่วนที่ผ่านมาเขาก็แค่ออกมาบ่นๆตามปกติ

ด้านภรรยาผู้ก่อเหตุบอกว่า กลุ่มวัยรุ่นเปิดเพลงส่งเสียงดังมาก เราได้แจ้งตำรวจไป 2 ครั้งแล้ว แจ้งครั้งแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่มา แจ้งครั้งที่สองเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงมาตักเตือน หลังจากตำรวจไปก็เปิดเพลงส่งเสียงดังอีกเหมือนเดิม หลังจากนั้นสามีตนก็เดินออกจากบ้าน โดยสวมชุดธรรมดากางเกงขาสั้นสะพายกระเป๋าติดมาด้วย โดยไม่ได้ถือปืนออกมาโชว์แต่อย่างใด จากนั้นก็เกิดการทะเลาะกันเสียงดัง ทางฝั่งคนเจ็บก็ไม่พอใจเรื่องที่สามีตนออกมาตักเตือน แล้วก็มีการยื้อแย่งฉุดกระชากกัน หลังจากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด จากนั้นสามีก็เดินเข้าห้องนอน เปิดธรรมะฟังเตรียมตัวจะนอนเพราะคิดว่ากระสุนไม่ได้โดนใคร สามีตนนั้นมีโรคประจำตัวภาวะเครียดรักษาตัวมานานและกินยาอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยส่วนตัวสามีไม่ใช่คนมีอารมณ์รุนแรง

ภรรยาผู้ก่อเหตุบอกอีกว่าในซอยบ้าน มีสองหลังที่มาตั้งวงสุราส่งเสียงดังอยู่เป็นประจำ แต่กลุ่มนี้จะเสียงดังมาก ไม่ใช่มีแค่บ้านตนแต่ทั้งซอยเค้าก็เดือดร้อนรำคาญเหมือนกัน กินทุกวันเสียงดังทุกวันวั นนี้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบถึงสองครั้ง สามีตนคงหมดความอดทนจริงๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานให้นายทหารรัฐมนูญ ร่วมตรวจสอบทางคดีความและดำเนินการลงโทษตามระเบียบของทางราชการทั้งทางวินัยและตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส