ตำรวจทางหลวง จับขบวนการลักขโมยรางรถไฟ พบของกลางบนอื้อบนรถบรรทุก

16 มี.ค. 67

 

ตำรวจทางหลวง จับขบวนการลักขโมยรางรถไฟ พบของกลางบนอื้อ เหล็ก 261 เส้นบนรถบรรทุก 

วันที่ 16 มี.ค. 67  ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันจับกุม 1. นายปรีชา ​อายุ 42 ปี 2. นายเนติพงษ์ ​อายุ 28 ปี 3. นายภานุศักดิ์ ​อายุ 15 ปี 

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร” ได้ที่ บริเวณ ทล.4 (ถ.เพชรเกษม) กม.343 ขาล่องใต้ ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

ตำรวจทางหลวง จับขบวนการลักขโมยรางรถไฟ พบของกลางบนอื้อบนรถบรรทุก

พร้อมตรวจยึดของกลาง

  1. รถบรรทุกส่วนบุคคล​​​​จำนวน 1 คัน
  2. เหล็กเส้น (รางรถไฟ) ยาว 1.73 ​ เมตร​​จำนวน 1 เส้น
  3. เหล็กเส้น (รางรถไฟ) ยาว 1.74 ​ เมตร​​จำนวน 1 เส้น
  4. เหล็กเส้น (รางรถไฟ) ยาว 2.8 เมตร ​​จำนวน 1 เส้น
  5. เหล็กเส้น (รางรถไฟ) ยาว 4.24 เมตร​​จำนวน 1 เส้น
  6. เหล็กเส้น (รางรถไฟ) ยาว 4.8 เมตร​​จำนวน 1 เส้น
  7. เหล็กเส้น (รางรถไฟ) ยาว 5.8 เมตร​​จำนวน 1 เส้น
  8. เหล็กเส้น (รางรถไฟ) ยาว 6.54 เมตร​​จำนวน 1 เส้น
  9. เหล็กเส้น (รางรถไฟ) ยาว 7 เมตร​​จำนวน 1 เส้น
  10. เหล็กเส้น (รางรถไฟ) ยาว 7.1 เมตร​​จำนวน 1 เส้น
  11. เหล็กเส้น (รางรถไฟ) ยาว 7.94 เมตร​​จำนวน 1 เส้น
  12. เหล็กเส้น (รางรถไฟ) ยาว 7.95 เมตร​​จำนวน 1 เส้น
  13. เหล็กเส้น (รางรถไฟ) ยาว 7.92 เมตร​​จำนวน 1 เส้น
  14. เหล็กเส้น (รางรถไฟ) ยาว 7.97 เมตร​​จำนวน 2 เส้น
  15. เหล็กเส้น (รางรถไฟ) ยาว 7.93 เมตร​​จำนวน 1 เส้น
  16. เหล็กเส้น (รางรถไฟ) ยาว 8.1 เมตร​​จำนวน 1 เส้น
  17. เหล็กเส้น (รางรถไฟ) ยาว 8.9 เมตร​​จำนวน 1 เส้น
  18. เหล็กรางรถไฟที่ถูกตัดเป็นท่อนๆ ยาวประมาณท่อนละ 1 เมตร วางอยู่บนพื้นดินในสวนมะพร้าวในพื้นที่ ม.4 ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์
  19. เหล็กรางรถไฟที่ถูกตัดแล้วเป็นท่อนๆ แต่ละท่อนยาวประมาณ 1 เมตร วางอยู่บนรถยนต์สิบล้อ จอดอยู่ที่ในสวนมะพร้าวในพื้นที่ ม.4 ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์
  20. เหล็กรางรถไฟที่ถูกตัดยาวประมาณ 7 เมตร จำนวน 2 เส้น 

รวมเหล็กรางรถไฟที่ถูกตัดแล้วทั้งหมด จำนวน 261 เส้น 

ตำรวจทางหลวง จับขบวนการลักขโมยรางรถไฟ พบของกลางบนอื้อบนรถบรรทุก

สืบเนื่องจากขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการออกกวดขันวินัยจราจรในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับการประสานจากพนักงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้ตรวจสอบรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล สงสัยว่า บรรทุกเหล็กเส้น (รางรถไฟ) ของการรถไฟ ซึ่งได้มีการร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.บางสะพาน ให้ติดตามตัวผู้ต้องหาลักทรัพย์เหล็กเส้น (รางรถไฟ) 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้รถยนต์บรรทุกคันดังกล่าวหยุด เพื่อทำการตรวจสอบ พบนายปรีชา ผู้ขับขี่ นายเนติพงษ์ และนายภานุศักดิ์ ผู้โดยสาร จากการตรวจสอบพบเหล็กเส้น (รางรถไฟ) อยู่ท้ายรถยนต์บรรทุกคันดังกล่าว ซึ่งพนักงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟฯ ได้ยืนยันว่าเป็นเหล็กเส้น (รางรถไฟ) ของการรถไฟ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมด้วยของกลางทั้งหมดนำสั่งพนักงานสอบสวน สภ.ธงชัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนายภานุศักดิ์ ซึ่งเป็นเยาวชนได้แยกบันทึกจับกุมไว้แล้ว

ตำรวจทางหลวง จับขบวนการลักขโมยรางรถไฟ พบของกลางบนอื้อบนรถบรรทุก 

สอบคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น นายปรีชาได้ให้การว่า นายจ้างได้ให้ขับรถยนต์ไปรับงานบรรทุก โดยให้ประสานงานกับนายเนติพงษ์ ผู้ต้องหาจึงได้ให้ นายภานุศักดิ์นั่งโดยสารมาเป็นเพื่อนคุย เพื่อนำเหล็กเส้นขึ้นรถยนต์บรรทุกที่บริเวณรางรถไฟหมู่บ้านโคกตาหอม 

ด้านนายเนติพงษ์ ให้การว่า ได้รับการติดต่อจาก นายวัตร โดยมีค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 1,000-2,000 บาท ให้ไปกับรถยนต์บรรทุก เพื่อบอกทางไปบรรทุกเหล็กเส้นที่ริมทางรางรถไฟหมู่บ้านโคกตาหอม โดยนายวัตรได้ว่าจ้างรถยนต์บรรทุกให้แล้วและได้ให้ประสานกับนายปรีชาผู้ขับรถ และนายเนติพงษ์ยังให้การอีกว่า ตนเองได้นำรถยนต์บรรทุกมาบรรทุกเหล็กเส้น (รางรถไฟ) ที่บริเวณดังกล่าวไปแล้ว 1 ครั้ง โดยได้นำไปส่งให้ที่อู่แห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.4 ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

สอบถามนายภานุศักดิ์ฯ ได้ให้การว่า นายปรีชาฯ ได้ให้ตนเองนั่งโดยสารมากับรถยนต์บรรทุกคันดังกล่าวเพื่อเป็นเพื่อนคุย จึงได้โดยสารรถยนต์บรรทุกคันดังกล่าวมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส