ทักษิณ พาลูกหลานเที่ยว สวนสัตว์ไนท์ซาฟารี

16 มี.ค. 67

ทักษิณ พาลูกหลานเที่ยว สวนสัตว์ไนท์ซาฟารี “พวงเพชร” รอรับนำทัวร์ ก่อนนั่งเครื่องบินส่วนตัวกลับกรุงเทพฯบ่ายนี้ 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 มี.ค. 67 ที่จ.เชียงใหม่ นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พาครอบครัว และลูกๆหลานๆ เดินทางออกจากร้านกาแฟ ไปที่ สวนสัตว์ไนท์ซาฟารี เชียงใหม่ เพื่อพาหลานๆ มาเที่ยวชมสัตว์ 

ทันทีที่นายทักษิณ ลงจากรถ ได้ทักทายเจ้าหน้าที่ประจำสวนสัตว์ที่มายืนรอให้การต้อนรับ ก่อนจะเดินเข้าพื้นที่จุดจำหน่ายบัตรเข้าชม โดยมี นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนอยู่บริเวณหน้าทางเข้า และนายทักษิณ หันมาเจอ ก่อนแซวว่า วันนี้รัฐมนตรีนำทัวร์เองเลยนะ บอกด้วยว่า สัตว์ตัวไหนชื่ออะไร มาจากไหน ทำให้บรรยากาศภายในวงสนทนามีเสียงหัวเราะ ก่อนเข้าชมพื้นที่ด้านในสวนสัตว์ 

ซึ่งบรรยากาศด้านในเต็มไปด้วยความสนุกสนาน บรรดาหลานๆ ต่างตื่นเต้น ที่ได้เล่นกับสัตว์นานาชนิด โดยจุดแรกนายทักษิณ ได้ให้หลานๆ เล่นกับสัตว์ที่เชื่องแล้ว อาทินกกระตั้ว นกเค้า งูเผือก เมียร์แคท และ อิกัวน่า หลังจากชมสัตว์ในพื้นที่จุดแรกเสร็จแล้วได้นั่งรถกอล์ฟไปชมสัตว์พื้นที่ด้านใน โดยไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ ขอความเป็นส่วนตัวให้กับครอบครัว 

หลังจากที่นายทักษิณ เข้าไปชมสัตว์ในสวนสัตว์ไนท์ซาฟารี ช่วงหนึ่งระหว่างที่เดินชมสัตว์ในสวนสัตว์ไนท์ซาฟารีนาย ทักษิณได้แวะชมสิงโตขาว ที่เพิ่งจะคลอดลูกได้ 7 วัน  จากนั้นนาย ทักษิณได้เข้าไปอุ้มลูกสิงโตด้วยความเอ็นดู พร้อมกับหลานหลาน 

ซึ่งหลานๆ ของนายทักษิณ มีอาการตื่นเต้นดีใจที่ได้ดูลูกสิงโตขาว จากนั้นทางสวนสัตว์ได้ขอให้นาย ทักษิณตั้งชื่อให้ลูกสิงโตขาวตัวนี้ เจ้าตัวเลยตั้งชื่อว่า “The Only” พร้อมบอกเหตุผลที่มาของชื่อนี้ว่า ปกติลูกสิงโตจะออกลูกหลายตัว แต่แม่สิงโตตัวนี้ออกลูกเพียงตัวเดียวมีความพิเศษจึงตั้งชื่อนี้ให้ 

จากนั้นนายทักษิณ ได้เขียนข้อความลงในหนังสือเยี่ยมมีข้อความว่า “วันนี้ได้มีโอกาสกลับมาเยี่ยมชมไนท์ซาฟารีอีกครั้ง ผมตระหนักถึงช่วงลำบากตอนช่วงโควิดระบาด แต่ก็ยังรักษาสภาพของไนท์ซาฟารีไว้ได้ ต่อจากนี้ก็มั่นใจว่า เราจะเห็นการพัฒนาที่ดีขึ้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติต้องมามากกว่า 1 ครั้ง ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ไนท์ซาฟารีทุกคนที่รักษาไนท์ซาฟารีไว้ด้วยความรักและภาคภูมิใจในหน้าที่ เราจะช่วยกันพัฒนาต่อไปครับ“ พร้อมลงลายเซ็นต์ ลงวันที่ 16 มี.ค. 67 

ทั้งนี้นาย ทักษิณ มีกำหนดเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงบ่ายของวันนี้ โดยเครื่องบินส่วนตัว เช่นเดียวกับวันที่เดินทางมา จ.เชียงใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ