แห่แชร์ พ่อขี่ซาเล้งข้ามจังหวัดจากเลยพาลูกผ่าตัดสมองรับยานครสวรรค์

15 มี.ค. 67

พลังโซเชียลช่วยแชร์และให้กำลังใจ พ่อขี่ซาเล้งพ่วงข้างจากจังหวัดเลย เพื่อพาลูกน้อยที่ผ่าตัดสมองไปรับยาที่โรงพยาบาล ในจังหวัดนครสวรรค์

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สุดารัตน์ ศรีสุข โพสต์ภาพคุณพ่อท่านหนึ่งขี้รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้าง โดยในซาเล้งมีลูกน้อยวัยแบบเบาะนอนอยู่ พร้อมข้อความบอกเล่าเรื่องราว ระบุว่า พี่เขามาจากจังหวัดเลย เดินทางได้ 3 วันแล้ว จะเดินทางไปจังหวัดนครสวรรค์ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ น้องผ่าตัดสมอง ต้องไปรับยาที่นู้น เพราะเกิดที่นู้น พี่เขาบอกว่าที่จังหวัดเลยไม่มีหมอค่ะ เลยต้องไปที่นั่น 

มีจังหวัดที่ใกล้กว่าแต่พี่เค้าบอกว่า ผมไม่รู้ไปไม่เป็นครับ ฝากคนที่พบเห็นเป็นกำลังใจให้พี่เขาด้วยค่ะ เราก็มีไม่มากค่ะ ช่วยกันไปปลายทางนครสวรรค์

s__779114

ต่อมาเพจ Drama-addict ได้ช่วยแชร์โพสต์ดังกล่าวแล้ว พร้อมระบุข้อความว่า เจ้าหน้าที่ถ้าพบเห็นคุณพ่อเขากำลังเดินทางพาลูกไปหาหมอ รบกวนช่วยเหลืออำนวยความสะดวกด้วยครับผม

เพิ่มเติม เคสนี้ไม่ใช่เคสฉุกเฉิน และเป็นเคสที่หมอนัดไปรับยาและติดตามผลการรักษา ปกติส่งรถ รพ.จะไม่ส่งข้ามเขตครับ จะส่งตัวในจังหวัด ถ้าส่งตัวข้ามเขตต้องทำเรื่องเยอะมาก กรณีนี้เข้าใจว่าทาง รพ.ส่งน้องไปรักษาที่ รพ. ระดับตติยภูมิ ระดับมหาลัยแพทย์อะไรงี้ ซึ่งเรื่องนี้การเดินทางจะเป็นภาระค่าใช้จ่ายของคนไข้ มีคนไข้จำนวนมากที่ยากจนแล้วมีปัญหาในการเดินทางไปส่งตัวแบบเคสนี้ครับ เพราะขนส่งมวลชนบ้านเรามันกระจุกแค่ในตัวเมืองใหญ่ๆ แถว ตจว.ยังไม่ค่อยทั่วถึง ทำให้เวลาคนไข้จะเดินทางไปพบแพทย์ที่ มหาลัยแพทย์หรือ รพ. ศูนย์ใหญ่ๆ ถ้าไม่เหมารถตู้ ก็ทำกันแบบนี้ ถ้ามีการช่วยเหลือเรื่องการเดินทาง น่าจะทำให้คนไข้ที่ยากจน เข้าถึงการรักษาต่อเนื่องได้ดีขึ้นครับ

ขณะที่ กัน จอมพลัง ได้เข้ามาคอมเมนต์ พร้อมระบุข้อความว่า มครพอทราบพิกัด หรือเบอร์ติดต่อบ้างครับ เดี๋ยวผมช่วยครับ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส