สุทิน ตำหนิ กองทัพเรือ หลัง เรือหลวงชลบุรี ประมาท ทำปืนลั่นใส่ เรือหลวงคีรีรัฐ

15 มี.ค. 67

 

สุทิน ตำหนิ กองทัพเรือ หลัง เรือหลวงชลบุรี ประมาท ทำปืนลั่นใส่ เรือหลวงคีรีรัฐ จนไฟ ลั่น ต้องไม่ให้เกิดขึ้นอีก เร่งสอบสวนหาผู้รับผิดชอบ 

วันที่ 15 มี.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี เรือหลวงชลบุรีทำกระสุนปืนลั่นใส่ เรือหลวงคีรีรัฐ จนทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บว่า กองทัพเรือได้ทำการสอบสวนแล้ว แต่เท่าที่ประเมินเบื้องต้น น่าจะเป็นอุบัติเหตุ แต่เพื่อให้ชัดเจนที่สุด ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว และจะได้ผลสรุปไม่นาน 

เมื่อถามว่า จะกำชับ กองทัพเรืออย่างไร เพราะประชาชนมองว่า เกิดจากความไม่รอบคอบ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ทางกองทัพเรือเสียใจ และตนได้ตำหนิไปว่า เราประมาทเลินเล่อ และต้องไม่ให้เกิดขึ้นอีก ซึ่งผลการสอบสวน ถ้าพบว่าใครประมาท ก็ต้องลงโทษตามสมควร ถ้าเจตนาก็ต้องลงโทษหนัก แต่ถ้าเป็นความผิดพลาดมากหรือน้อย ก็ต้องว่าไปตามระดับของความความประมาท ตนได้มอบนโยบายให้กับกองทัพเรือ ให้เรื่องนี้เป็นบทเรียน ต่อไปต้องรอบคอบกว่านี้ ต้องไม่ให้เกิดขึ้นอีก เพราะเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น 

ส่วนการวางกรอบสอบสวนไว้ถึงเมื่อไหร่นั้น นายสุทิน กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ แต่กองทัพเรือได้มีการดำเนินการแล้ว ก็คงจะเร็วที่สุด 

สำหรับความคืบหน้ากรณีสืบสวนพลทหารซักชุดชั้นใน นายสุทิน กล่าวว่า ขณะนี้กองทัพเรือยังไม่ได้รายงานความคืบหน้ากลับมา แต่ก็คงเร็วๆนี้ ซึ่งได้ขอความร่วมมือคนที่ออกมาแฉแล้ว แต่เขาไม่ให้ความร่วมมือ เราจึงต้องสอบสวนเอง ในสัปดาห์หน้าก็คงจะได้ข้อมูล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส