เศรษฐา​ ลั่น​ ไม่ติด หลังประชาชน​-นักการเมือง​-​ ข้าราชการ​ แห่รับ ​ทักษิณ

14 มี.ค. 67

 

เศรษฐา​ ลั่น​ ไม่ติด หลังประชาชน​-นักการเมือง​-​ ข้าราชการ​ แห่รับ ​ทักษิณ​เหยียบบ้านเกิด​ เปรย​อาจมีโอกาสร่วมเฟรม​ 3 นายกฯ​ ที่เชียงใหม่ 

วันที่ 14 มี.ค. 67 นาย เศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง​ กล่าวถึงการเดินทางไป จ.เชียงใหม่ของนาย ทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ที่ประชาชนแห่ไปต้อนรับว่า​ 

มองเป็นธรรมดา​ ท่านเป็นนายกฯ มาตั้งกี่ปี​ ไม่ได้กลับบ้านมา 17 ปี ตนพูดได้ทุกเวทีว่าท่านเป็นนายกฯ ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดท่านหนึ่ง นำพาประเทศไทยไปสู่ความเจริญได้ ท่านเองได้เข้าสู่กระบวนการเรียบร้อยแล้ว และออกมาแล้ว ท่านก็อยากจะกลับบ้านเกิดท่าน ตนก็เข้าใจแค่นี้ 

อีกอย่างภารกิจของตนที่จะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ในวันพรุ่งนี้ ตนก็จัดมาก่อน​ ไม่ทราบว่าท่านจะลงพื้นที่ด้วย​ เชื่อว่าเป็นธรรมดา เนื่องจาก จ.เชียงใหม่เป็นบ้านเกิดของท่าน และอดีตนายกรัฐมนตรีสมชาย​ วงศ์สวัสดิ์ ก็อยู่ที่นั่นด้วย เชื่อว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีของครอบครัว​ท่านที่จะสามารถใช้เวลาที่เสียไป​ 17 ปีอยู่กับครอบครัว​ และอยู่อย่างมีความสุข ยินดีที่ท่านได้กลับไปยืนบ้านเกิดเมืองนอน และยินดีที่ประชาชน อยากเจอท่าน 

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ของนายทักษิณจะเป็นการเพิ่มความนิยมในตัวพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ ก​ล่าวว่า​ ไม่ทราบ แต่เชื่อว่ามีแฟนคลับของพรรคเพื่อไทยไปด้วย รวมถึงพรรคอื่นก็มีไปด้วย ตนเห็นและท่านก็มีความผูกพัน​กับนักการเมืองทุกพรรค​ ท่านเป็นคนมีนิสัยใจคอโอบอ้อมอารี เชื่อว่าหัวหน้าพรรคพวกพรรคที่ร่วมรัฐบาล ก็มีความปรารถนาดีกับท่านทุกคนก็อยากจะไปเยี่ยมเยียน​ หากถามตน มองว่าไม่มีอะไรเสียหาย ทุกๆรอยยิ้ม ที่เกิดขึ้นในทุกอีเว้นท์​ เชื่อว่าเป็นอะไรที่ทำให้สังคมเราแข็งแกร่งมากขึ้น 

เมื่อถามว่า การเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ทำให้คอการเมืองมองว่าเป็นการเดินการเมืองคู่ขนานกับนายกรัฐมนตรี และเป็นการปูฐานเสียงให้กับพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ​ระบุว่า อันนั้นก็คงเป็นนัยยะทางการเมือง อย่างที่บอกตนไม่ได้ติดขัดอะไร ที่จะรับคำปรึกษา จากอดีตนายกรัฐมนตรีหลายท่าน ทั้งนายอนันต์​ ปัญญารชุน นายสมชาย​ วงศ์สวัสดิ์​ และนายทักษิณ เพราะแต่ละคนก็มีความรู้ความสามารถ การที่ใครจะอยู่พรรคอะไร รักใครชอบใคร ก็เป็นสิทธิ์และเป็นเรื่องของบุคคลนั้นๆไป แต่ตนมีหน้าที่บริหารบ้านเมือง ในฐานะนายกรัฐมนตรี ตนก็ทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่ ถ้าใครมีข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะดีๆ ตรก็รับฟังตลอด 

ส่วนจะมีโอกาสเห็นภาพรวม 3 นายกรัฐมนตรีที่ จ.เชียงใหม่หรือไม่ นายเศรษฐา​ กล่าวว่า ก็คิดว่าคงมีโอกาส แต่ยังไม่ได้นัดหมายอะไร ภารกิจอย่างแน่นเอียด พรุ่งนี้ตนก็มีภารกิจทั้งวันจะบินไป จ.เชียงใหม่ในช่วงเย็น แต่ไม่ได้นัดหมายเป็นกิจจะลักษณะ​ ซึ่งตนเชื่อว่าบรรยากาศวันนี้ จากการที่ดูในโซเชียลมีเดีย ก่อนลงมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ก็รู้สึกอบอุ่นดี แต่แน่นอน เสียงต่างๆ ก็คงมีคนเอ๊ะขึ้นมาบ้าง แต่ในความคิดของตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีมีแต่รอยยิ้มในประเทศไทย เชื่อว่าเป็นนิมิตรหมายอันดี 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงข้าราชการที่เดินทางไปรับนายทักษิณ​ ที่จ.เชียงใหม่ ในช่วงเวลาราชการ ที่จะถูกซึ่งอาจเป็นเป้าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน​ ว่า ตนคงไม่ไปลงรายละเอียดว่าการอภิปรายจะเป็นเรื่องอะไรบ้าง ตามที่เข้าใจคงจะเป็นเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน ตนก็พร้อมที่จะตอบ ส่วนที่ใครจะไปรับใคร อย่างที่ตนบอก ท่านจากประเทศไทยไป 17 ปี​ ท่านไม่ได้กลับบ้านเกิดมานานขนาดนี้​ เป็นอะไรที่เราต้องเข้าใจ 

ท่านเองเป็นนายกรัฐมนตรีมายาวนาน อย่างที่บอกมีพรรคพวกเพื่อนฝูงในวงการการเมืองไปเยอะ เชื่อว่าทุกคนที่ไปไปด้วยความรักความปรารถนาดี เป็นเรื่องธรรมดาตนไม่ได้คิดอะไร ถ้าไม่เกี่ยวกับตนก็ให้ไปถามเจ้าตัวเช่นรัฐมนตรี พร้อมย้ำตนในฐานะนายกรัฐมนตรีก็ไม่ติดอะไร​ ส่วนข้าราชการใช้เวลาราชการไปต้อนรับ​ ก็ช่วยดูให้เหมาะสมด้วย ตนไม่แน่ใจว่าตารางของนายทักษิณไปที่ใดบ้าง เพราะตารางตนก็แน่นเอี๊ยดพออยู่แล้ว ก็ขอให้ดูให้เหมาะสม และถูกต้องเท่านั้นเอง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส