ลุง 65 ปี ถูกผึ้งไล่ต่อยสูญหายข้ามวันข้ามคืน พบอีกทีกลายเป็นศพ

14 มี.ค. 67

ชายวัย 65 ปีสูญหายที่วังน้ำเขียว ญาติแจ้งกู้ภัยระดมค้นหา พบอีกทีกลายเป็นศพ ถูกฝูงผึ้งไล่ต่อยวิ่งไปหลบในผ้าเต็นท์แล้วช็อกดับ

 

ความคืบหน้ากรณีนายชูเชิด แก้วกาญ อายุ 65 ปี ชาว ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้หายตัวไปหลังจากออกไปหารังผึ้ง ช่วงเช้าวันที่ 11 มีนาคม 2567 ที่บริเวณซอยประปา หมู่ที่ 1 บ.ศาลเจ้าพ่อ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งญาติได้แจ้ง สภ.วังน้ำเขียว ขอกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 จุดไทยสามัคคี ช่วยกันออกตามหา แต่ไร้วี่แวว จนเมื่อเวลา 10.00 น.วานนี้ (13 มีนาคม 2567) ได้พบร่างนายชูเชิด ผู้สูญหาย นอนเสียชีวิตห่างจากจุดที่แจ้งไว้ประมาณ 200 เมตร โดยมีผ้าใบพลาสติกคลุมร่างอยู่ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่มีร่องรอยบาดแผลถูกทำร้าย สภาพศพกำลังขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็น เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว และถูกผ้าใบคลุมร่างเอาไว้ คาดว่า เสียชีวิตมาแล้ว 2-3 วัน จึงส่งร่างผู้เสียชีวิต ให้แพทย์นิติเวช รพ.วังน้ำเขียว ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน

ซึ่งวันนี้ (14 มีนาคม 2567) นายบุญเริง  ทรัพย์กิ่ง หัวหน้าชุดอาสาสมัครกู้ภัย ฮุก 31 โคราช จุดไทยสามัคคี ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทางญาติผู้เสียชีวิตได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่และอาสากู้ภัยฯ ว่า ผู้เสียชีวิตและเพื่อนอีกคนพากันออกไปตีรังผึ้งตั้งแต่เช้าวันที่ 11 มีนาคม 2567 โดยเพื่อนได้ปีนขึ้นต้นไม้ไปเก็บรังผึ้ง ส่วนนายชูเชิด ผู้เสียชีวิต รออยู่ด้านล่าง และในขณะที่เพื่อนกำลังใช้มีดฝานรังผึ้งบางส่วน เพื่อจะเก็บหัวน้ำหวาน แต่รังผึ้งเกิดร่วงลงมาที่พื้น ทำให้ฝูงผึ้งแตกฮือ บินว่อนไล่ต่อยนายชูเชิด ทันที ซึ่งเพื่อนที่ยังอยู่บนต้นไม้ มองลงมาก็ไม่เห็นนายชูเชิด แล้ว คิดว่า นายชูเชิด น่าจะวิ่งหนีฝูงผึ้งไปหลบอยู่ที่ไหนสักแห่ง จนเพื่อนลงมาจากต้นไม้ เดินตามหาก็ไม่พบ จึงบอกญาติให้ช่วยกันตามหาทั้งวันแต่ก็ไม่เจอ ทางญาติจึงไปแจ้งตำรวจและกู้ภัยให้ช่วยระดมค้นหากันอย่างต่อเนื่อง 

1710387483279

จนมาพบนายชูเชิด นอนเสียชีวิตอยู่ใต้ผ้าใบพลาสติกที่จุดเกิดเหตุดังกล่าวเมื่อช่วงสายวานนี้ (13 มีนาคม 2567) โดยได้กลิ่นเหม็นเน่ารุนแรงโชยออกมาจากกองผ้าใบพลาสติก กู้ภัยฯ จึงลองเปิดผ้าใบดู ก็พบร่างนายชูเชิด นอนเสียชีวิตอยู่ ซึ่งแพทย์นิติเวช รพ.วังน้ำเขียว ได้มาชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย มีเพียงสภาพร่างกายที่บวมอืด ผิวหนังเริ่มปริแตก มีคราบน้ำเหลืองไหลจากการเสียชีวิตมาหลายวัน จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่า น่าจะเสียชีวิตจากถูกผึ้งต่อย แล้วขณะที่หลบอยู่ใต้ผ้าใบเกิดอาการช็อกหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต้เจ้าหน้าที่ฯ ได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.วังน้ำเขียวแล้ว เมื่อชันสูตรเสร็จ จึงจะให้ญาติไปติดต่อขอรับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส