ซัด เศรษฐา 6 เดือน 16 ประเทศ หวังให้ ทักษิณ ประทับตราต่ออายุนายกฯ

13 มี.ค. 67

สามารถ ซัด เศรษฐา 6 เดือน 16 ประเทศ หวังให้ ทักษิณ ประทับตราต่ออายุนายกฯ แต่ไร้ผลงาน เน้นแต่ใช้เงิน กิน เที่ยว 

วันที่ 13 มี.ค. 67 นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ถือว่าเป็นนายกฯในประวัติศาสตร์โลก ไม่ใช่เป็นนายกฯที่ทำงาน เพื่อประชาชนจนผลงานเป็นประวัติศาสตร์โลก แต่เป็นนายกที่ไปเที่ยวต่างประเทศมากที่สุดในโลก 

ในระยะเวลา 6 เดือนที่นายเศรษฐาเป็นนายกรัฐมนตรีไปต่างประเทศมา 16 ประเทศแล้ว ประมาณสองประเทศกว่าๆ ต่อเดือน หมายความว่าเดือนหนึ่งน่าจะไปต่างประเทศเกือบ 2 -3 ครั้ง เดือนหนึ่งมี 30 วันบินไปต่างประเทศครั้งหนึ่งประมาณ 3-4 วัน ประชาชนคิดดูว่า ทำงานหรือเปล่า สิ่งที่ตนสะท้อนกลับมาให้ 

นายสามารถ กล่าวต่อว่า นายกบอกว่าไปคุยงานต่างประเทศ แต่ไม่เห็นมีผลงานอะไรกลับมาให้กับพี่น้องประชาชน วันนี้คนไทยก็ยังยากลำบาก เป็นหนี้สิน หนี้นอกระบบก็แก้ไม่ได้ มีหนี้ครัวเรือนที่สูงเป็นอันดับ 2 ของเอเชีย ก็ยังแก้ไม่ได้ นี่คือสิ่งที่ไร้ซึ่งผลงานของนายเศรษฐา วันนี้เราเอาเด็กไร้เดียงสามาเป็นนายกรัฐมนตรี ผลที่ออกมาจึงเป็นอย่างที่เราเห็น 

การที่นายเศรษฐาบอกว่าจะทำงานไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย มันเป็นสิ่งที่ย้อนแย้งกับสิ่งที่ประชาชนเห็นอย่างชัดเจน คำว่าย้อนแย้งคืออะไร บอกจะทำงานไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย แต่เดี๋ยวท่านลาพาครอบครัวไปต่างประเทศ เดี๋ยวท่านก็ลาพาคุณแม่ไปพักผ่อน เดี๋ยวท่านก็ไปดูงานต่างประเทศ เดี๋ยวท่านก็ไปต่างประเทศ นี่คือสิ่งที่ไหนล่ะที่ท่านนายกบอกจะทำงานไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย 

“ทำเนียบรัฐบาลไม่เคยมีห้องนอน นายเศรษฐาก็เป็นนายกฯ คนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำห้องนอนไว้ที่ทำเนียบ และบอกตอนกลางคืนเพื่อที่ว่าจะได้ทำงานได้เยอะ แต่กลางคืนก็ไม่เห็นนายเศรษฐาจะไปนอน แอบไปนอนกลางวัน แปลว่าอะไร กลางวันควรจะทำงาน ก็แอบไปนอนพักกลางวัน ไม่ทำงาน นี่หรือที่บอกว่าจะทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย ชาวบ้านเขาก็คิดว่ามีห้องเอาไว้แอบงีบหลับเวลากลางวัน เรื่องนี้ผมคิดว่า มันไม่ควรจะเกิด นายกรัฐมนตรีที่มีมา 30 คนก่อนหน้านี้ ไม่มีนายกฯคนไหนเขานอนทำเนียบรัฐบาล ก็มีแต่นายเศรษฐาเท่านั้น” นายสามารถ กล่าว 

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ปกตินายกรัฐมนตรีมีรถประจำตำแหน่งเป็นรถเบนซ์ สมัยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือนายกรัฐมนตรีคนอื่นๆ ก็นั่งรถเบนซ์ แต่นายเศรษฐาบอกว่าตัวสูงจึงต้องนั่งรถยี่ห้อเล็กซัส สัญญาเช่า 7 ล้านกว่า เป็นการใช้งบประมาณที่เปลือง และไม่คุ้มค่า ในเมื่อท่านบอกว่ารวยอยู่แล้ว ทำไมไม่ใช้รถส่วนตัวของท่าน ท่านจะให้เขาจัดซื้อหารถเล็กซัสมาเพื่อรองรับตัวเอง คิดว่าไม่เหมาะสม และยังมาจัด ตกแต่ง ปูสนามหญ้าที่ทำเนียบรัฐบาล ใช้งบประมาณไปอีก 100 กว่าล้าน 

“นายกฯเศรษฐามาเป็นนายกฯ ผลงานไม่มี มีแต่ใช้เงิน ผมคิดว่าพ่อแม่พี่น้องประชาชนก็คงอึดอัดเช่นกัน ในวันที่ 14 มี.ค.ที่นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ผมว่าคุณเศรษฐาไม่ต้องไปหรอก เพราะคุณเศรษฐาก็ใช้โทรศัทพ์ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร วิดีโอคอลคุยกับคุณทักษิณระหว่างเดินทางไปประเทศฝรั่งเศสด้วยกันได้อยู่แล้ว แต่การไปปรากฎตัวก็เพื่อให้เห็นว่า คุณเศรษฐาพบคุณทักษิณ ไม่ใช่แค่การคุยกัน แต่ต้องการภาพปั้มตราว่า คุณทักษิณให้คุณเศรษฐาเป็นนายกฯ แล้วจะให้เป็นต่อ พูดง่ายๆ คือจะให้เอาเสื้อเสือจากคุณทักษิณมาสวมตัว เพื่อให้มีอำนาจ สั่งข้าราชการได้ สั่ง สส.นักการเมืองได้ เหมือนกับว่าได้ไฟเขียวจากคุณทักษิณ เรื่องการคุยกัยทุกวันนี้วิดีโอคอลคุยกันได้อยู่แล้ว แต่การที่ต้องการไปแบบนั้น เพราะต้องการให้คุณทักษิณประทับตรา แต่ผมขอคุณทักษิณอย่าทำเลย พอเพียงแค่นี้ดีกว่า ประเทศจะได้เจริญ“

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม