อดีตทหารเกณฑ์แฉอีก ไม่ใช่แค่ซักชั้นในเมียนาย แต่ต้องทำทุกอย่างเหมือนแม่บ้าน

13 มี.ค. 67

อดีตทหารเกณฑ์แฉอีก ไม่ใช่แค่ซักชั้นในเมียนาย แต่ต้องทำทุกอย่างเหมือนแม่บ้าน ยันไม่ใช่การสร้างคอนเทนต์เป็นเรื่องจริงและมีหลักฐานทั้งหมด 

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว" โพสต์คลิปอ้างว่าเป็นทหารเกณฑ์ คนหนึ่งถ่ายคลิปเอาไว้ระบุว่า "หนุ่มทหารเกณฑ์ขอระบายอยู่บ้านนายต้องทำอะไร" โดยคลิปดังกล่าวถ่ายกองเสื้อผ้า ที่มีเสื้อผ้ากองอยู่หลายชิ้น คนในคลิปหยิบผ้าทีละชิ้นและอธิบาย พร้อมให้ดูสภาพภายในบ้านที่เหมือนมีงานเลี้ยงสังสรรค์ เพราะเต็มไปด้วยถ้วยชามมีเศษอาหาร และขวดเหล้า ขวดเบียร์เกลื่อน คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปมากกว่า 600 แชร์ เข้ามากดไลก์หลักหมื่นชาวเน็ตวิจารณ์ไปหลายมุมมอง โดยเฉพาะชาวเน็ตบางคนเคยมีประสบการณ์ด้านนี้ก็ออกมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเอง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สัมภาษณ์หนุ่มทหารเกณฑ์ เปิดเผยว่า ในคลิปไม่ใช่การสร้างคอนเทนต์แต่อย่างใด เป็นเรื่องจริงตนมีหลักฐานทั้งหมด ตอนที่ประจำการจุดนั้น กระทั่งทางค่ายมีระบบจัดให้ทหารเกณฑ์ไปออกราชการ ไปอยู่ประจำชายแดนกัมพูชา เมื่อไปถึงค่ายที่อยู่ติดชายแดนในพื้นที่จังหวัดแห่งหนึ่งก็ถูกแบ่งกลุ่มออกมา 5 คนไปอยู่กองร้อยเดียวกัน โดยตนเองอยู่ในกลุ่มที่ถูกพาไปยังที่พักค่ายทหาร ซึ่งจะมีทหารระดับนายพลพักอาศัยอยู่ ประมาณ 30 คน โดยให้เลือกว่าจะทำหน้าที่แม่บ้านหรือพ่อบ้านทำหน้าที่ซักผ้าเสิร์ฟข้าวให้นายหรือจะอยู่ครัวทำกับข้าวชนิดที่จะต้องเก็บจานข้าวของพวกนายที่กินเสร็จแล้วและนำไปล้าง มิหนำซ้ำบางครั้งยังจะต้องเก็บขวดเหล้าแก้วเหล้าให้แก่พวกนายที่กินสังสรรค์กันในช่วงค่ำคืน ตนเองโชคร้ายได้ทำถึง 2 หน้าที่ เปรียบเหมือนเป็นทหารรับใช้ และไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะต้องมาซักผ้าให้นายและชุดชั้นในของเมียนายด้วย

ซึ่งหนุ่มทหารเกณฑ์กล่าวต่อว่า ที่ตนออกมาปล่อยคลิปนั้นไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายหรือดิสเครดิตนาย แต่ตนไม่เห็นด้วยที่ต้องให้ทหารเกณฑ์มาทำหน้าที่ในจุดนั้น ตรงนี้อยากให้ได้รับการแก้ไขไม่อยากให้ทหารต้องถูกใช้ทำหน้าที่แบบนี้ ถ้าไปเป็นยามหรือเป็นกองเกียรติยศอันนั้นตนเห็นด้วย ตอนนี้ยังไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อการดำเนินชีวิตของตนเองเท่าไหร่ แต่ตนก็ต้องระวังตัวและรู้สึกหวาดระแวงกังวลขึ้นมานิดหนึ่งเพราะนำเรื่องนี้มาเปิดเผยและตอนนี้ตนคิดว่าทางค่ายน่าจะรู้แล้วว่าเป็นใคร แต่ตนก็ยังเชื่อมั่นในกฎหมายไทยที่ยังคงคุ้มครองตนได้อยู่

สุดท้ายนี้ตนอยากฝากให้มีการแก้ไขไม่อยากให้ทหารคนไหนมาทำในเรื่องแบบนี้และจากบังคับให้คนไปเกณฑ์ทหารให้เปลี่ยนเป็นสมัครใจดีกว่าและเพิ่มเงินเดือนให้ทหารเกณฑ์ และมีหน้าที่ที่ดีกว่านี้ไม่ใช่ไปล้างจานซักเสื้อผ้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส