ตำรวจทางหลวงโพสต์ สายสื่อสารระโยงระยาง หวั่นนักเรียนเกิดอันตราย      

12 มี.ค. 67

 

สนั่นโซเชียล ตำรวจทางหลวงโพสต์ สายสื่อสารระโยงระยาง เต็มฟุตบาทหน้าโรงเรียน หวั่นนักเรียนเกิดอันตราย ขอหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไข 

จากกรณีที่ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลพบุรี ได้ลงพื้นที่ปรับปรุงเสาไฟฟ้าบริเวณริมถนนพหลโยธินจากตัวเมือง จ.ลพบุรี ออกไปสู่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี แต่ทำให้สายสื่อสาร สายเคเบิ้ล และสายต่างๆ ที่เก็บไม่ดี ตกหล่นลงมาอยู่ริมถนน และริมฟุตบาท บริเวณด้านหน้าโรงเรียนวัดใหม่จำปาทอง ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี ดูแล้วน่ากลัว และหวั่นว่าจะทำให้เกิดอันตรายต่อนักเรียนและผู้สัญจรไปมาบริเวณดังกล่าว 

จนครูโรงเรียนวัดใหม่จำปาทอง ได้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงต้องโพสต์ขอความช่วยเหลือทางโซเชียล จนเป็นที่ฮือฮากันอย่างมากว่า ตำรวจยังขอความช่วยเหลือ แล้วประชาชนจะทำอย่างไร 

ตำรวจทางหลวงโพสต์ สายสื่อสารระโยงระยาง หวั่นนักเรียนเกิดอันตราย      

ต่อมาวันที่ 12 มี.ค. 67 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า สายสื่อสาร สายเคเบิ้ลระโยงระยางเป็นทางยาว และที่สำคัญบริเวณดังกล่าวอยู่หน้าโรงเรียนวัดใหม่จำปาทอง ที่ในทุกวันนักเรียนจะต้องเดินข้ามถนนมาบริเวณนี้ทุกวัน ทำให้คุณครูต้องหวาดเสียวทุกครั้ง ลุ้นหนักกลัวเด็กจะไปจับสายสื่อสาร หากมีไฟรั่ว หรือวิ่งข้ามถนนมาเร็วๆ จะเกิดอันตรายกับเด็กได้ ทั้งถูกไฟฟ้าช็อต หรือสายสื่อสารรัดลำคอ หรือเกิดอุบัติเหตุจากรถยนต์ที่วิ่งมาด้วยความเร็วช่วงเด็กต้องหลบสารไฟ โดยจากการสอบถามพบว่าเป็นแบบนี้มานานหลายเดือนแล้ว 

ครูสุวิมล ทองแก้ว ครูโรงเรียนวัดใหม่จำปาทอง เปิดเผยว่า ครูได้ปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลพบุรีที่มาคอยอำนวยความสะดวกให้เด็กข้ามถนน ถึงเรื่องสายสื่อสารที่ทางการไฟฟ้าลพบุรีได้มีการปรับปรุงเสาไฟ ทำให้สายเคเบิ้ล และสายสื่อสารร่วงยาวลงมา จนถึงริมฟุตบาท นานหลายเดือนแล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาแก้ไข ซึ่งเห็นแล้วมีความเป็นห่วงนักเรียนที่ต้องเดินข้ามถนนทุกวัน และเกรงนักเรียนจะไปจับสายจนเกิดอันตรายกับนักเรียน หรือรีบวิ่งข้ามถนน เพื่อให้พ้นรถ เกิดชนสายไฟแล้วถอยไปลงสู่ถนนทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนขึ้นได้ 

ตำรวจทางหลวงโพสต์ สายสื่อสารระโยงระยาง หวั่นนักเรียนเกิดอันตราย      

หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงก็ได้โพสต์โซเชียล เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่มีใครมาดูแล โดยโรงเรียนวัดใหม่จำปาทองแห่งนี้ มีนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาล จนถึง ป.6 มีนักเรียนทั้งหมด 160 คน มีคุณครู 13 คน 

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวบอกว่า สายที่ตกลงมา หรือเก็บไม่เรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเป็นมานาน และไม่มีการแก้ไขตนเอง ไม่รู้ว่าต้องรอกระบวนการหรืออะไร แต่มันอันตรายกับชาวบ้านและนักเรียนเป็นอย่างมาก ปกติบริเวณนี้ชาวบ้านเคยประกอบอาชีพขายหมูปิ้ง ขายน้ำให้กับเด็กๆ หลังเลิกเรียน ทุกวันนี้ก็ทำไม่ได้ เพราะกลัวเกิดไฟรั่วแ ละกลัวอันตรายจึงอยากวอนขอหน่วยนงานที่รับผิดชอบเข้ามาช่วยแก้ไขให้ด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส