ทร. แจง คลิปพลทหารซัก กกน. หากไม่ใช่เรื่องจริง พร้อมดำเนินคดี

12 มี.ค. 67

 

ทร. แจง คลิปพลทหารซัก กกน. ตรวจสอบแล้ว ต้นเรื่องไม่เคยปฏิบัติหน้าที่บ้านผู้บังคับบัญชา วอนรีบเข้าให้ข้อมูล หากไม่ใช่เรื่องจริงพร้อมดำเนินคดี 

จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว” โพสต์คลิปวิดีโอชายรายหนึ่งที่อ้างว่าเป็น อดีตทหารเกณฑ์ ออกมาแฉว่าตอนที่เป็น ทหารเกณฑ์สังกัด กองบัญชาการแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรีนั้น ต้องซักชุดชั้นในเมียนาย ทอดไข่ เก็บแก้วเหล้า รับใช้ที่ไม่ใช่รับใช้ชาติ แต่เป็นขี้ข้า 8 เดือน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

วันที่ 12 มี.ค. 67 ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ (บก.ทร.) พล.ร.ต.วีรุดม ม่วงจีน  โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กองทัพเรือไม่ได้นิ่งนอนใจ โดย  ผบ.ทร.ได้ทราบเรื่องแล้ว และมีความห่วงใยในสวัสดิภาพของกำลังพลสังกัด  กองทัพเรือ โดยเฉพาะทหารกองประจำการ จึงได้สั่งให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน   

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่เผยแพร่คลิปเคยเป็นทหารกองประจำการ ในสังกัด กองทัพเรือจริง แต่ปัจจุบันได้ปลดประจำการไปแล้ว โดยตลอดระยะเวลาที่ประจำการ ผู้ที่เผยแพร่คลิปได้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ไม่เคยได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติงานที่บ้านผู้บังคับบัญชาแต่อย่างใด     

“หน่วยต้นสังกัดที่บุคคลดังกล่าวเคยประจำการ ได้พยายามติดต่อไปยังเจ้าตัว เพื่อขอให้ออกมาให้ข้อมูลกับทางราชการ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ยังไม่สามารถติดตามตัวได้ จึงขอให้บุคคลดังกล่าวออกมาแสดงตน และให้ข้อมูลกับทางราชการ เพื่อที่จะได้สอบสวนข้อเท็จจริง และนำเสนอข้อเท็จจริงให้สังคมทราบต่อไป” 

ทั้ังนี้หากพบว่าข้าราชการของกองทัพเรือรายใดมีส่วนเกี่ยวข้องจะพิจารณาดำเนินการระเบียบฯ แต่ถ้าข้อมูลที่นำเสนอไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทำให้กองทัพเสื่อมเสียชื่อเสียง กองทัพเรือจำเป็นต้องปกป้องชื่อเสียง จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

“ยืนยันว่า ผบ.ทร. ได้เน้นย้ำกับผู้บังคับหน่วยของ กองทัพเรือให้ดูแล ความเป็นอยู่และสวัสดิภาพของทหารกองประจำการที่เข้ารับการฝึกอย่างเอาใจใส่ ทั้งในเรื่องการตรวจสุขภาพที่พักอาศัย ความเป็นอยู่ โดยให้ถือว่าทุกคนคือครอบครัวเดียวกัน ไม่มีนโยบายที่จะให้ผู้บังคับบัญชานำทหารกองประจำการ ไปใช้งานในเรื่องส่วนตัว ตลอดจนไม่ให้มีการลงโทษ หรือนโยบายในการใช้ความรุนแรงใดๆ อันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนในทุกรูปแบบ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผบ.ทร.ได้แสดงความเป็นห่วง และกำชับให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง หากพบว่ามีการกระทำที่ฝ่าฝืนจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส