กลาโหมเจอแล้ว! คนในคลิปซัก กกน. เป็นอดีตทหารเกณฑ์ กองทัพเรือ

11 มี.ค. 67

 

กลาโหมเจอแล้ว! คนในคลิปซัก กกน. เป็นอดีตทหารเกณฑ์ ส่ง กองทัพเรือประสานขอข้อมูล ชี้ให้ชัดเป็นหน่วยไหน ใครเป็นผู้บังคับบัญชา 

จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว” โพสต์คลิปวิดีโอชายรายหนึ่งที่อ้างว่าเป็น อดีตทหารเกณฑ์ ออกมาแฉว่าตอนที่เป็น ทหารเกณฑ์สังกัด กองบัญชาการแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรีนั้น ต้องซักชุดชั้นในเมียนาย ทอดไข่ เก็บแก้วเหล้า รับใช้ที่ไม่ใช่รับใช้ชาติ แต่เป็นขี้ข้า 8 เดือน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

วันที่ 11 มี.ค. 67 ที่กระทรวงกลาโหม พล.ร.ต.ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า กระทรวงกลาโหมได้ดำเนินการตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นอดีตทหารกองประจำการ สังกัด กองทัพเรือ ซึ่งได้ปลดประจำการไปแล้ว 

ทั้งนี้อยู่ระหว่างการติดต่อทหารกองประจำการคนที่โพสต์ดังกล่าว เพื่อรับทราบข้อมูลเพิ่มเติม และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง 

“ทหารกองประจำการคนดังกล่าวได้ปลดประจำการณ์ ไปเมื่อช่วงต้นปี 67 โดยจะได้สอบถามข้อมูลว่า ในช่วงที่ประจำการณ์อยู่นั้น สังกัดอยู่ในหน่วยใด และใครเป็นผู้บังคับบัญชา และคลิปดังกล่าว เป็นของตนเอง หรือไปนำคลิปจากใครมา“ 

พล.ร.ต.ธนิตพงศ์ กล่าวต่อว่า สำหรับบทลงโทษนายทหาร หากพบว่าที่กระทำผิดระเบียบจริง มีบทลงทัณฑ์ตามมาตรา 5 แก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหารแก้ไขเพิ่มเติม พุทธศักราช 2477  หมวด 3 อำนาจลงทัณฑ์ มาตรา 8 ทัณฑ์ที่จะลงแก่ผู้กระทำผิดต่อวินัยทหารดังกล่าวไว้ในหมวด 2 นั้น ให้มีกำหนดเป็น 5 สถาน คือ (1) ภาคทัณฑ์ (2) ทัณฑกรรม (3) กัก (4) ขัง (5) จำขัง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส