สลด 2 เด็กชายเพื่อนซี้ลงไปปลดเบ็ด กอดกันจมน้ำดับ

12 มี.ค. 67

สุดสลดสองเด็กชายเพื่อนซี้ชวนกันไปตกเบ็ด แต่เบ็ดไปเกี่ยวไม้ใต้น้ำ ชวนกันลงไปปลดออก ไม่รู้ว่าน้ำลึกพลัดตกร่องกอดกันจมน้ำตาย

 

เมื่อเวลา18.30 น.วันที่ 11 มี.ค.2567 ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเด็กนักเรียนจมน้ำเสียชีวิต 2 ศพ บริเวณฝายกั้นน้ำศรีสว่าง หรือฝายวังหมูบ้านหนองจาน หมู่ 7 ต.จำปาขัน อ.สุวรรณภูมิ เมื่อไปถึงพบว่าชาวบ้านได้นำศพขึ้นจากน้ำแล้วทราบชื่อ ด.ช.ธีรภัทร อายุ 11 ปี และ ด.ช.ปิยะวัฒน์ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนเดียวกันในหมู่บ้าน

ทั้งสองคนเป็นเพื่อนซี้ หลังเลิกเรียนได้ชวนกันไปตกเบ็ดที่ริมลำน้ำเสียว บริเวณใต้ฝายน้ำล้นศรีสว่าง ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. จนกระทั่งเย็นผู้ปกครองไม่เห็นกลับบ้านจึงได้ออกตามหา พบรถจักรยานที่ปั่นซ้อนท้ายกันมา พร้อมกางเกงนักเรียนและรองเท้าแตะถอดวางไว้ข้างจักรยาน และเบ็ดตกปลา 1 คันอยู่บนถนนริมฝั่งน้ำ แต่ไม่พบเด็กทั้งสองคน จึงคิดว่าคงเกิดเหตุร้าย จึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านประกาศตามหาก็ไม่มีคน พบจึงได้ตัดสินใจพากันลงค้นหาใต้น้ำลึกประมาณ 3-4 เมตร บริเวณใกล้กับที่รถจักรยานจอดอยู่ สักพักก็พบศพของทั้งสองคนอยู่ใต้น้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 5 เมตร สภาพศพเด็กทั้งสองคนสวมกางเกงขาสั้น เสื้อยืด แขนสั้นจมน้ำตายใกล้กัน

1710215420072

จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่า บริเวณดังกล่าวห่างจากฝั่งประมาณ 2 เมตร พื้นดินจะลาดชันเป็นร่องลึก เด็กทั้งสองได้นำเบ็ดตกปลาใช้เหยื่อปลอมฟาดสายเบ็ดลงไปในน้ำแล้วก็จะชักรอกเข้ามา คาดว่าก่อนเกิดเหตุได้ขว้างสายเบ็ดลงไปในน้ำ แต่เบ็ดเกิดไปเกี่ยวกับไม้ใต้น้ำ แล้วเด็กทั้งสองคนจึงชวนกันลงน้ำไปปลดออก โดยไม่รู้ว่าบริเวณดังกล่าวเป็นฝั่งลาดชัน ประกอบกับว่ายน้ำไม่เป็น เมื่อเดินลงไปตกร่องลึก จึงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จมน้ำตายทั้งคู่

โดยเฉพาะเด็กชายปิยะวัฒน์ นั้นเป็นเด็กที่น่าสงสาร เพราะกำพร้าพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่แบเบาะ นายอ่อนสา อายุ 65 ปี ญาติทางพ่อจึงรับเลี้ยงอุปการะไว้ และเด็กชายปิยะวัฒน์ เป็นเด็กขยันกตัญญู เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ได้ไปขอเดินสะพายย่ามตามพระที่วัดออกไปบิณฑบาตทุกวัน เสร็จแล้วพระก็จะให้อาหารมารับประทานก่อนไปโรงเรียน ให้เงินค่าขนมด้วย บางวันไปรับจ้างล้างถ้วยชามให้กับเพื่อนบ้านก็จะได้เงินมาฝากนายอ่อนสาเอาไว้ ซึ่งจากนี้ชาวบ้านคงไม่เห็นเด็กชายอายุ 11 ปี เดินสะพายย่ามตามหลังพระไปบิณฑบาตเหมือนทุกวันที่ผ่านมาอีกแล้ว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส