ป่วนทั้งโรงพัก! สาวแสบทักจีบ ร่อนการ์ดงานแต่งทิพย์ ส.ต.อ.

11 มี.ค. 67

 

ป่วนทั้งโรงพัก! สาว 15 สุดแสบ แชตป่วนจีบตำรวจ ร่อนการ์ดออนไลน์งานแต่งทิพย์ ใส่ชื่อ สส.เป็นประธาน ขณะที่ส.ต.อ. ถูกใส่ชื่อเจ้าบ่าวตกใจ ด้าน สส.โหน่ง งงเป็นประธานงานแต่ง 

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ สภ.กรับใหญ่ จังหวัดราชบุรี ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความเตือนภัย เกี่ยวกับเยาวชนอายุ 15 ปี คนหนึ่งที่มีพฤติกรรมแอบอ้างตำรวจ สภ.กรับใหญ่ ทักแชตไปหาพ่อค้า-แม่ค้า ตามเพจขายของออนไลน์ 

โดยยืนยันว่าตำรวจ สภ.กรับใหญ่ไม่มี ส่วนเกี่ยวข้องกับเยาวชนคนนี้ และขอให้ทุกคนระวังจะตกเป็นเหยื่อ หากใครได้รับความเสียหายให้เข้าแจ้งความได้ สภ.กรับใหญ่ จังหวัดราชบุรี 

ทั้งนี้ท้ายโพสต์ได้ติดแฮชแท็ก #มิจฉาชีพ  นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า ก่อนหน้านี้ เยาวชนคนนี้ เคยโพสต์การ์ดงานแต่งกับตำรวจนายหนึ่งโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งถูกแชร์ออกไปจำนวนมาก ทำให้ตำรวจคนดังกล่าวต้องเข้าแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน 

ต่อมาวันที่ 11 มี.ค. 67 ทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี” ได้เดินทางลงพื้นที่ สภ.กรับใหญ่ จ.ราชบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า มีตำรวจได้รับความเสียหายจาก น.ส.เอ (นามสมมติ) เยาวชนอายุ 15 ปี ประมาณ 6 คน โดยส่วนใหญ่จะเป็นการทักแชตป่วนด้วยข้อความไม่เหมาะสม ส่งข้อความในลักษณะข่มขู่ และทักไปหาครอบครัวทำให้เกิดความเข้าใจผิด 

โดย ส.ต.อ.ศิวพล ศิวลัย หรือ ไบร์ท ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.กรับใหญ่ ซึ่งมีชื่อเป็นเจ้าภาพในการ์ดงานแต่งทิพย์ว่า ไม่ได้รู้จักกับ น.ส.เอ ผู้ก่อเหตุมาก่อน จนเมื่อประมาณกลางปีที่แล้ว ช่วงปิดเทอม น.ส.เอ ได้มาปรากฎตัวที่โรงพัก บอกว่าทางโรงเรียนให้มาทำงานจิตอาสา เพื่อแก้ 0 ในวิชาเรียน ซึ่งตนรับรู้เพียงแค่นั้นแล้วก็ไม่เคยสุงสิงกับเด็กคนนี้ด้วย 

ส.ต.อ.ศิวพล กล่าวต่อว่า เมื่อประมาณ 2 วันก่อน ได้เห็นการ์ดงานแต่งงานที่แชร์กันในกลุ่มไลน์ตำรวจ ก็รู้สึกตกใจว่า ตัวเองไปมีชื่อเป็นเจ้าภาพงานแต่งได้อย่างไร แต่ก็ไม่อยากไปถือสาหาความอะไรกับเยาวชนที่ก่อเหตุ ขณะที่ต่อมา น.ส.เอก็ได้พยายามทักแชตมาหา เพื่ออธิบายว่าไม่ได้ทำ แต่ตนก็ไม่ได้สนใจ ไม่ได้ตอบกลับ แล้วได้บล็อคเฟซบุ๊กดังกล่าวทันที 

ส.ต.อ.ศิวพล ยืนยันว่า ไม่ได้รู้จักกับ น.ส.เอเป็นการส่วนตัว แต่แม่เคยเล่าให้ฟังว่า ตาของตัวเองกับปู่ของ น.ส.เอ เป็นญาติกัน ซึ่งตัวเองก็ไม่เคยสอบถาม หรือแสดงตัวว่าเป็นญาติกับ น.ส.เอ ทั้งยังไม่เคยให้คอนแท็คติดต่อในทุกช่องทางด้วย โดยไม่รู้ว่าน.ส.เอไปค้นหาเจอเฟซบุ๊กมาได้อย่างไร สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นก็อยากให้หยุดพฤติกรรมต่างๆ เหล่านี้ เพราะเป็นการก่อความวุ่นวาย และสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น 

ขณะที่ ส.ต.อ.เสกสรร ธนาไชยภิวัฒน์ หรือ บิ๊ก ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบ สภ.กรับใหญ่ ตำรวจที่ถูกแอบอ้างเป็นเจ้าบ่าวในการ์ดงานแต่งทิพย์ ระบุว่า ไม่ได้รู้จักกับน.ส.เอป็นการส่วนตัวเช่นเดียวกัน แต่ก่อนหน้านี้เคยไปปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุที่บ้านของเยาวชนรายนี้ กรณีพ่อของผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีประวัติยาเสพติดเกิดอาการคุ้มคลั่งอาละวาด จากนั้นประมาณกลางปีที่แล้วก็ได้เจอกันอีกครั้งเมื่อเยาวชนรายนี้ แอบอ้างทางโรงเรียนส่งมาทำงานจิตอาสาที่ สภ.กรับใหญ่ 

ส.ต.อ.เสกสรร กล่าวว่า ก่อนจะเจอภาพการ์ดงานแต่งทิพย์ ที่ตัวเองเป็นเจ้าบ่าว ซึ่งจะต้องเข้าพิธีวิวาห์กับ น.ส.เอ ก็เคยมีข่าวลือในตลาด กรณีที่เยาวชนรายนี้ไปปล่อยข่าวว่าจะแต่งงานกับตำรวจชื่อ “บิ๊ก” แต่ตอนนั้นก็ไม่สนใจอะไร แต่ก็เคยแจ้งเรื่องนี้ให้กับครอบครัวของเยาวชนรายนี้ทราบ เพื่อให้ไปตักเตือน แต่ก็ไม่คาดคิดว่า เรื่องราวจะบานปลายถึงขั้นสร้างการ์ดทิพย์ขึ้นมา แล้วไปโพสต์แชร์ในโซเชียล 

เมื่อมีการ์ดใบนี้ปรากฎ ตนก็จึงรีบส่งให้ภรรยาดู เพราะกลัวจะเกิดการเข้าใจผิด จากนั้นภรรยาของก็ได้ไปโพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก “ห้วยกระบอกกรับใหญ่ มีอะไรอิ่มอร่อย?” เพื่อถามหาว่า เจ้าสาวในการ์ดเป็นใคร ซึ่งก็ทำให้ น.ส.เอ พยายามไปค้นหาโปรไฟล์เฟซบุ๊กของภรรยาตน ก่อนจะส่งข้อความหา ส.ต.อ.ศิวพล หรือ ไบร์ท เพื่อนตำรวจ สภ.กรับใหญ่ ที่มีชื่อเป็นเจ้าภาพงานแต่ง แล้วโยนความผิดว่า ภรรยาของตัวเอง คือคนที่ทำการ์ดงานเเต่งทิพย์ขึ้นมา 

ส.ต.อ.เสกสรร ยืนยันว่า ตนไม่เคยสุงสิง หรือพูดคุยส่วนตัวกับ น.ส.เอ เยาวชนที่ก่อเหตุ แต่ก็สังเกตเห็นว่าช่วงที่เยาวชนรายนี้ แอบอ้างเข้ามาทำงานจิตอาสาที่โรงพักเพื่อแก้เกรด ได้พยายามเข้ามาพูดคุยกับตน และเพื่อนตำรวจอีกหลายคน ซึ่งตนพยายามเลี่ยงมาโดยตลอด เพราะเชื่อว่ามีเจตนาไม่ดี เนื่องจากเคยไปปล่อยข่าวเรื่องจะแต่งงานกับตนมาแล้ว ประกอบกับตนมีภรรยาและลูกแล้ว จึงมองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมด้วย 

ต่อมาพอปรากฎการ์ดงานแต่งทิพย์ขึ้นมา จึงมองว่าเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่แล้ว เพราะเอาชื่อตัวเองไปทำไม่เหมาะสม ก็จึงลงบันทึกประจำวัน พร้อมกับส่งหลักฐานต่างๆ ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมไว้ 

สำหรับกรณีที่ครอบครัวของ น.ส.เอ กล่าวอ้างว่า น.ส.เอ เคยมีปัญหากับตำรวจชื่อ “บิ๊ก” นั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะ สภ.กรับใหญ่ มีตำรวจชื่อบิ๊กคนเดียว แล้วตัวเองก็ไม่เคยมีปัญหากับ น.ส.เอด้วย ส่วนที่ครอบครัว น.ส.เอ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเป็นหลานของนาย ภาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ หรือ สส.โหน่ง ก็ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ไม่ทราบว่าอีกฝ่ายไปเอาข้อมูลมาจากไหน พร้อมกับบอกด้วยว่ายศของตนคือ สิบตำรวจเอก ไม่ใช่ ร้อยตำรวจเอก ตามที่ระบุในการ์ดทิพย์ 

ฟากนายพาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ หรือ สส.โหน่ง ลูกชายของนายไชยา สะสมทรัพย์ อดีต รมว.พาณิชย์ ทราบว่า ตอนนี้ สส.โหน่ง เข้ารับการผ่าตัดและพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยยืนยันว่า สส.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่มีการระบุในการ์ดงานแต่งทิพย์ และเตรียมให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่แอบอ้างชื่อต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส