ดรามาจับสุนัขมัดขาเรียก 5 หมื่น หลังกัดเป็ด 200 ตัว วอนฟังความสองฝ่าย

11 มี.ค. 67

 

ดรามาจับสุนัขมัดขาเรียก 5 หมื่น หลังกัดเป็ด 200 ตัว ยันไม่ได้ทำร้ายหมา เจ้าของเป็ดวอนฟังความสองฝ่าย แจงถูกกัดก่อนมัดไว้รอเจ้าของมาเจรจา 

จากกรณีเพจมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ โพสต์คลิปสุนัขสีขาวถูกจับมัดขาล่ามไว้กับเสาเหล็ก พร้อมข้อความระบุว่า หมากัดไก่เจ้าของไก่ตีหมามัดไว้ขู่ฆ่าเรียกเงินห้าหมื่นบาท ทั้งนี้มีคนแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางคนมองว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ แต่อีกหลายคนอยากให้ฟังความและข้อเท็จจริง เพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายนั้น 

วันที่ 11 มี.ค. 67ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านกลางดง ม.10 ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายธวัชชัย วรแสน อายุ 58 ปี เจ้าของสุนัข ชาว ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สุนัขที่เห็นในคลิปชื่อว่า “จันทร์เจ้า” เป็นสุนัขเพศเมีย พันธุ์ไซบีเรียน เป็นของลูกสาว ซึ่งไปทำงานที่กรุงเทพฯ 

แต่ตนเป็นคนเลี้ยงและเปรียบเหมือนเจ้าของ ทุกวันๆ จะปิดประตูบ้านไว้ เพราะกลัวว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้มีทั้งหมด 3 ตัวจะออกไปข้างนอกไปกัดสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้าน ซึ่งบ้านของตนก็มีรั้วรอบขอบชิด 

วันเกิดเหตุช่วงเช้าของวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา สุนัขของตนกระโดดข้ามกำแพงออกไป ก่อนที่จะมีคนมาบอกว่า สุนัขจันทร์เจ้าถูกจับมัดขาไว้กับเสา เพราะไปกัดเป็ดเพื่อนบ้านที่อยู่เยื้องกันตายหลายตัว ตนจึงรีบไปดูก็เห็นภาพสุนัขถูกจับมัดขา และยังขู่ว่าจะฆ่าทิ้ง พร้อมกับให้เอาเงินมา 50,000 บาท เป็นค่าเสียหาย แลกกับการปล่อยตัวสุนัข 

ตอนนั้นตนไม่มีเงิน และบอกว่าจะหามาจ่ายทีหลัง ขอให้ปล่อยสุนัขก่อน และด้วยความสงสารจึงโทรศัพท์ไปบอกลูกสาว ก่อนที่ลูกจะประสานไปยังมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ และตำรวจเข้ามาช่วยเจรจาก่อนจะยอมปล่อย 

นายธวัชชัย กล่าวต่อว่า ทราบว่าสุนัขของตนกัดเป็ดไป 34 ตัว ทั้งนี้หลังเกิดเหตุลูกสาวรีบพาสุนัขไปหาหมอ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอักเสบที่ขา เรื่องดังกล่าวตนยอมรับและเห็นใจเจ้าของเป็ด แต่ตนก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นเหมือนกัน แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แล้วตนก็พร้อมที่จะชดใช้ค่าเสียหาย แต่ต้องชดใช้ตามความเหมาะสมหรือตามมูลค่าความเสียหายจริง 

แต่ไม่ใช่จะไปทำกับสุนัขแบบนี้ และเรียกเงินมากถึง 5 หมื่นบาท ตนมองว่ามันแพงเกินไป ซึ่งทราบว่าทางฝั่งนั้นได้แจ้งความและยืนยันเรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่งตนก็ยืนยันว่าพร้อมที่จะชดใช้ แต่ต้องชดใช้ตามความเหมาะสม 

ด้าน นางสถิตย์ ถิตฤทธิ์ อายุ 47 ปี เจ้าของเป็ด กล่าวว่า วันเกิดเหตุไม่มีใครทำร้ายสุนัข เพียงแต่ช่วยกันจับตัวไว้ เพราะกำลังไล่กัดเป็ดในเล้าตายไปกว่า 200 ตัว ก่อนจะเอาขึ้นรถจักรยานยนต์ และมัดขาไว้ผูกกับเสาไว้ เพราะสุนัขกัดคนด้วย จากนั้นจึงไปเรียกเจ้าของสุนัขมาพุดคุย 

วันเกิดเหตุช่วงเช้ามืดคนงานได้ยินเสียงเป็ดในเล้าที่เลี้ยงไว้ร้องจึงวิ่งไปดูก็พบว่ามีสุนัข 2 ตัวของ นายธวัชชัย กำลังไล่กัดเป็ดตายจำนวนมาก จึงช่วยกันจับตัวสีขาวไว้ได้ ก่อนจะเอาขึ้นรถจักรยานยนต์ พร้อมกับแจ้งไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้มาดู แต่สุนัขกลับกัดที่แขนของสามี จึงต้องมัดขาและผูกกับเสาไว้ 

พร้อมกับไปเรียกเจ้าของสุนัขมาคุย ซึ่งทันทีที่นายธวัชชัย เจ้าของสุนัขมาถึงก็ไม่ได้สนใจ หรือถามเรื่องความเสียหายเลย แต่กลับเอาโทรศัพท์ถ่ายคลิปทันที พร้อมกับแจ้งไปยังมูลนิธิวอชด็อกเลย และยังขู่ด้วยว่าจะเอาให้ติดคุก โดยที่ไม่ถามไถ่ความเสียหายเลยสักคำ 

ทั้งที่เราเป็นผู้เสียหาย แถมยังจะไปเรียกคนนั้นคนนี้มาคุย ตนจึงบอกไปว่าไม่ต้องเรียกมาตนเรียกค่าเสียหาย 50,000 บาท เพราะเป็ดตาย 200 ตัว 

ยืนยันว่าวันเกิดเหตุไม่มีใครลาก หรือทำร้ายสุนัข เพียงแต่จับมัดไว้เท่านั้น ซึ่งดูภาพจากกล้องวงจรปิดได้ เพราะหลังจากปล่อยก็ลุกวิ่งตามเจ้าของไป อีกทั้งตนและครอบครัวก็เป็นคนรักสัตว์ ที่บ้านก็เลี้ยงสุนัข ลูกสาวยังเป็นสมาชิกของมูลนิธิวอชด็อก 

จึงอยากขอความเป็นธรรมกับมูลนิธิวอชด็อกด้วยก่อนลงข่าว หรือรายละเอียด ก็ควรสอบถามทั้งสองฝ่าย เพื่อความเป็นธรรม ไม่ใช่ลงข้อมูลฝ่ายเดียว จนตนเองและครอบครัวถูกด่าและถูกเข้าใจผิด 

อีกทั้งหากเจ้าของเลี้ยงดูแลสุนัขของตนเองดี ก็คงไม่เกิดเรื่องแบบนี้ สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ซึ่งเท่าที่ทราบยังมีเพื่อนบ้านอีกหลายคนที่เป็ดและไก่ถูกกัดตาย ซึ่งต้องนึกถึงตรงนี้ด้วย 

ทั้งหลังจากนี้ตนก็ยืนยันที่จะเรียกค่าเสียหาย 50,000 บาท เพราะเป็ดเราก็เลี้ยงไว้ในเล้า และกว่าจะเลี้ยงโตมาได้เสียค่าใช้จ่ายไปไม่น้อย แต่กลับมาถูกกัดตายมากถึง 200 ตัว 

ด้าน นางไข เศษวงศ์ อายุ 75 ปี ชาวบ้านกลางดง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เป็ดพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ และลูกเป็ดของตนก็ถูกสุนัขตัวนี้บุกเข้ามากัดตาย ซึ่งตอนนั้นได้ค่าเสียหายเพียง 800 บาท เพราะสามารถจับตัวสุนัขได้ 

นอกจากนี้ที่ผ่านมานกกระทากว่า 300 ตัวและ ไก่งวงของลูกชาย ก็ยังถูกสุนัขกัดตายไปจำนวนมากด้วย แต่ไม่เห็นตัวสุนัขที่กัดจึงไม่สามารถ เรียกร้องค่าเสียหายได้ แต่คาดว่าน่าจะเป็นสุนัขกลุ่มนี้ 

จึงอยากฝากถึงเจ้าของให้ช่วยดูแลให้ดีๆ อย่าปล่อยให้หลุดมาสร้างความเดือดร้อนกับใครอีก เพราะสัตว์เลี้ยงทั้งเป็ด ไก่ และนกที่เลี้ยงไว้ของใคร ใครก็รักและอยากขายสร้างรายได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส