สาวผวา หนุ่มกร่างขอติดรถบนทางด่วน ตำรวจเร่งล่าตัว

11 มี.ค. 67

 สาวผวา หนุ่มกร่างขอติดรถบนทางด่วน ไม่ได้ดั่งใจใช้หมอกกันน็อกฟาดรถ ตำรวจทุ่งมหาเมฆเร่งล่าตัวแล้ว 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถ บันทึกเหตุการณ์เมื่อวันที่ (9 มี.ค. 67) บริเวณช่วงทางด่วนด่านเลียบแม่น้ำ ถ.พระราม3 ช่องนนทรี ซึ่งในคลิปมีผู้ชายวัยกลางคน ถือหมวกกันน็อกเดินเข้ามากลางถนน ห่างจากด่านเก็บค่าผ่านทางไม่ไกล ทำให้เธอต้องหยุดรถ ชายคนดังกล่าวเดินเข้ามาที่ประตูฝั่งข้างคนขับ พยายามเปิดกระชากประตูอย่างแรง พร้อมตะคอกเสียงดัง บอกว่า “ไปลงด้วยได้มั้ย ผมขอลงหน่อย ผมขอไปลงข้างหน้าหน่อยเด้!” แล้วก็เอาหมวกกันน็อกฟาดที่กระจกฝั่งผู้โดยสารด้านหลัง 

โดยระบุข้อความว่า บันทึกเหตุการณ์ และ สิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนี้ 09/03/2024 ณ ทางด่วนด่านเลียบแม่น้ำ ถ.พระราม3 ช่องนนทรี (ภาพเหตุการณ์ตามคลิปจากกล้องหน้ารถ) เวลาประมาณ 13:24 น. เราขับรถออกจากบริษัท เพื่อจะกลับคอนโดที่ห้วยขวาง เลือกที่จะขึ้นทางด่วนปกติ มีผู้ชายวัยกลางคน พร้อมถือหมวกกันน็อกในมือ ยืนอยู่บนทางด่วน ห่างจากด่านเก็บค่าผ่านทางไม่ไกล เนื่องจากเราเป็นผู้หญิงขับรถคนเดียวไม่มีเจตนาจะจอดเพื่อรับคนแปลกหน้าให้ขึ้นรถไปด้วย แต่มีรถเก๋งสีน้ำเงินคันด้านหน้าที่อยู่เลนขวามือ เปิดสัญญานไฟเลี้ยวซ้าย แล้วเลี้ยวปาดหน้ารถเรา เราเลยคิดว่ารถคันนั้นจะจอด ทำให้เราชะลอและเปิดสัญญานไฟฉุกเฉินเผื่อมีรถตามมาข้างหลัง แต่รถสีน้ำเงินคันนั้นไม่จอดและขับไป ผู้ชายคนนั้นยืนขวางอยู่เลนซ้าย ทำให้เราขับรถต่อไปไม่ได้ แล้วผู้ชายคนนั้นก็เดินมาที่ประตูรถฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า และพยายามเปิดประตู แต่เปิดไม่ออกเพราะประตูถูกล็อกอยู่ เค้าพยายามดึงแรงขึ้น แล้วก็เอามือตีกระจกรถพร้อมตะโกนว่า “ไปลงด้วยได้มั้ย! ผมขอลงหน่อย! ผมขอไปลงข้างหน้าหน่อยเด้!!!“ แล้วผู้ชายคนนั้นก็เอาหมวกกันน็อกฟาดที่กระจกฝั่งผู้โดยสารด้านหลัง ในขณะที่เราค่อยๆเคลื่อนรถไปข้างหน้าด้วยความกลัว คิดแค่ว่าต้องเอาตัวเองออกจากบริเวณตรงนั้น พอพ้นจุดนั้นเรารีบโทร 1543 เล่าให้ จนท.ปลายสายฟังว่าเกิดอะไรขึ้น และขอให้มี จนท.ที่รับผิดชอบไปจัดการกับผู้ชายคนนั้น เพราะรู้สึกว่าเค้าอันตรายมาก ทาง จนท.ปลายสายแนะนำว่าหากต้องการแจ้งความ ให้ไปที่ สน.ทางด่วน1 ตรงคลองเตย

คำถามคือ…..
ผู้ชายคนนั้นขึ้นมาบนทางด่วนได้ยังไง? ยืนอยู่ตรงนั้นมานานแค่ไหนแล้ว? แล้วจุดเกิดเหตุใกล้กับด่านเก็บค่าผ่านทางมากๆ จนท.ตรงด่านเก็บค่าผ่านทางไม่มีใครสังเกตเห็นผู้ชายคนนั้นจริงๆเหรอ? ถ้าเราไม่โทรแจ้งจะมี จนท. ที่รับผิดชอบมาจัดการมั้ย?
เวลาประมาณ 14:27
เราโทรกลับไปที่ 1543 เพื่อถามว่าเป็นยังไงบ้าง จนท.ปลายสายแจ้งว่า จนท.ตร.ไปถึงจุดเกิดเหตุ ผู้ชายคนนั้นก็ไม่อยู่แล้ว ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีรถกระบะคันนึงจอดให้ผู้ชายคนนั้นโดยสารไปด้วย
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากเหตุการณ์วันนี้คือ
1. สน.ทางด่วน ไม่รับแจ้งความคดีอาญา เคสของเราถือว่ามีการทำลายทรัพย์สิน เป็นคดีอาญา ต้องแจ้งความกับ สน.ในพื้นที่ ที่เกิดเหตุนั้นๆ
2. หากเกิดเหตุแบบนี้ไม่ว่าเราอยู่คนเดียวหรือไม่ การล็อกรถเสมอ คือสิ่งที่ดีและปลอดภัยที่สุด
3. ถ้ามีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ให้รีบหาจังหวะขับรถออกจากบริเวณนั้นเร็วที่สุด อย่าให้โอกาสคนๆนั้นมาถึงตัวรถเด็ดขาด
4. สติ คือ สิ่งสำคัญ ตอนนั้นตกใจจนทำตัวไม่ถูก พูดไม่ออก เราต้องดึงสติไว้ แล้วพอออกมาบริเวณที่ปล่อยภัย เราค่อยจอดรถ และเสียสติที่หลังได้
5. ก่อนออกเดินทาง ตรวจสอบสภาพการใช้งานของกล้องหน้ารถเสมอ เผื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือ มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดแบบครั้งนี้
สรุปเหตุการณ์ของวันนี้
เราทำการแจ้งความที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้รับการดูแล และให้คำแนะนำที่ดีมากๆจากคุณสารวัตรที่รับเรื่อง และ มีทีมจากพิสูจน์หลักฐานตำรวจทำการเก็บลายนิ้วมือของผู้ก่อเหตุแล้ว
สุดท้ายนี้เราอยากบอกผู้ชายคนนั้นว่า…
เราไม่รู้จักคุณ เราไม่รู้ว่าคุณเป็นใคร คุณไปอยู่ตรงนั้นได้ยังไง คุณมีปัญหาชีวิตอะไร แต่พฤติกรรมที่คุณทำคือการคุกคามและทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น คุณไม่แม้แต่จะพูดจาดีๆ ขอร้องดีๆ ไม่ให้แม้แต่คนบนรถได้ลดกระจกพูดคุยสอบถามที่มาที่ไป หรือให้โอกาสคนๆนั้นได้คิดตัดสินใจว่าจะรับคุณขึ้นรถรึป่าว แต่คุณตีกระจก ทุบรถเราเลย ถึงคนๆนั้นจะไม่ให้คุณโดยสารไปด้วย มันก็คือสิทธิ์ของเค้า คุณไม่มีสิทธิ์คุกคามและทำลายทรัพย์สินของใคร
อยากฝากแชร์โพสนี้ ถ้าหากมีครอบครัว ญาติ หรือคนรู้จักของผู้ชายในคลิปนี้ รบกวนบอกเค้าให้มาแสดงตัวที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อรับชอบต่อสิ่งที่ทำด้วยค่ะ
 
1710134089033
 
หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป มีคนแชร์และคอมเมนต์จำนวนมาก หลายคนระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวน่ากลัวมาก ดีที่ล็อกรถไว้,ขอให้จับคนร้ายให้ได้ไวๆ.
 
ล่าสุดตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆ เร่งล่าตัวชายคนดังกล่าวมาสอบสวนแล้ว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส