พกยาบ้าเสพกลางหมู่บ้านสบายใจ อ้างพกมา 3 เม็ด เป็นเพียงผู้เสพ

11 มี.ค. 67

ชาวบ้านร้องเรียนวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาที่ศาลากลางหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตรวจพบวัยรุ่นรับสารภาพพกยาบ้ามาเสพสบายใจ 3 เม็ด เพราะกฏหมาย 5 เม็ด คือผู้เสพ 3 เม็ดไม่ถูกดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบรบือ ลงตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นรวมกลุ่มมั่วสุมเสพยาบ้าบริเวณศาลากลางหมู่บ้าน หลังจากได้รับการร้องเรียนชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนและหวั่นไม่ปลอดภัย

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงศาลากลางบ้านบ้านวังปลาโด ตำบลวังใหม่ อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม ได้กลุ่มวัยรุ่น 4 คน พบรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คันจอดอยู่ เจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นพบมียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 2 เม็ด ที่ใต้เบาะรถ และไม่มีใครรับเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ก่อนให้ข้อมูลว่าเห็นเพื่อนตนเองมาจอดทิ้งไว้แล้วก็หายไปในห้องนํ้า ระหว่างนั้นได้มี นายสุรพงษ์ อายุ 19 ปี เดินออกมาและยอมรับว่าเป็นรถจักยานยนต์ของตนเอง และกำลังแอบเสพยาบ้าอยู่บริเวณห้องนํ้าศาลากลางหมู่บ้านจำนวน 1 เม็ด ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายจึงเดินออกมา

นายสุรพงษ์ เล่าว่าตนเองได้นำยาบ้ามาจากเพื่อนจำนวน 3 เม็ด ราคา 30 บาท แล้วนำมาเสพ 1 เม็ดที่ ห้องนํ้าศาลากลางหมู่บ้าน เหลือ 2 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในรถจักรยานยนต์ ที่พกยาบ้ามาเสพอย่างสบายใจเพราะตามกฏหมาย 5 เม็ดคือผู้เสพ ตนเองจึงได้พกมา ครั้งละไม่เกิน 5 เม็ด จะได้ไม่ถูกดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายสุรพงษ์ เข้าสู่ขบวนการบำบัดทางโรงพยาบาลบรบือต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส