ทัวร์ลงนักเรียน ป.6 รร.ดังเมืองคอนรุมตบเพื่อนต่างห้อง

10 มี.ค. 67

ชาวเน็ตรับไม่ได้หลังมีคลิปว่อนขณะนักเรียน ป.6 โรงเรียนดังเมืองคอน รุมตบเพื่อนต่างห้อง ผอ.โต้ไม่ได้ปิดข่าว

 

วันที่ 10 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเซียลมีการเผยแพร่คลิปนักเรียนหญิงชั้น ป.6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองนครศรีธรรมราช เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มี.ค. เป็นคลิปเพื่อนนักเรียนคนหนึ่งแอบถ่ายเหตุการณ์ภายในห้องเรียนชั้น ป.6 ในคลิปมีนักเรียนหญิงกลุ่มหนึ่งก่อเหตุรุมตบกระชากผมทำร้ายร่างกายนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่แต่งกายชุดพละโรงเรียน แม้ว่าเพื่อนนักเรียนหญิงจะพยายามห้ามปรามหลายครั้ง แต่นักเรียนหญิงกลุ่มดังกล่าวไม่ยอมหยุด ยังคงด่าทอสลับตบหน้าและกระชากผมนักเรียนหญิงหลายครั้ง โดยที่นักเรียนหญิงคนที่ถูกทำร้ายไม่มีตอบโต้ แต่นั่งนิ่งร้องร่ำไห้ตลอดเวลา

หลังคลิปถูกเผยแพร่มีการส่งต่ออย่างกว้างขว้างในโลกโซเชียล ส่วนใหญ่ตำหนิพฤติกรรมของกลุ่มนักเรียนหญิงที่ก่อเหตุ

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ นางอัญชลี นามสนธิ์ รองผอ.สพป.นศ.1 และนายประยูร เจริญวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียน รวมทั้งคณะครู เชิญผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่ายร่วมพูดคุยกับเรื่องที่เกิดเหตุ โดยการหารือไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าฟัง

ซึ่งการหารือช่วงแรกมีการแยกสอบถามผู้ปกครองเป็น 2 ฝ่าย คือฝ่ายผู้ปกครองของนักเรียนทั้ง 3 คนก่อก่อเหตุ และฝ่ายผู้ปกครองที่ถูกทำร้ายนานประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่ายจะเข้าร่วมหารือเรื่องที่เกิดขึ้นภายในห้องประชุม โดยใช้เวลาหารือนานร่วม 3 ชั่วโมง จากนั้นทั้งคณะรวมทั้งผู้ปกครองของนักเรียนที่ก่อเหตุ ร่วมเดินทางไปที่บ้านนักเรียนหญิงที่ถูกทำร้ายซึ้งอยู่ในพื้นที่ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง

โดยผู้ปกครองของนักเรียนหญิงที่ก่อเหตุเข้าไหว้และโทษญาติๆของนักเรียนหญิง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยดี ทั้งสองฝ่ายมีการพูดคุยกัน ส่วนนักเรียนหญิงที่ถูกทำร้ายยังอยู่ในอาการเซื่องซึมอย่างเห็นได้ชัด หลังหมออนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลวันนี้ (10 มี.ค.)

ป้า ของน้องกีต้าร์ อายุ 12 ปี นักเรียนหญิงที่ถูกเพื่อนทำร้ายในคลิป เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ครอบครัวตกใจหลังทราบข่าวว่าหลานสาวถูกเพื่อนรุมทำร้ายในห้องเรียน ยอมรับว่ารับไม่ได้กับพฤติกรรมของกลุ่มนักเรียนหญิงคู่กรณีทั้ง 3 คน หลังเกิดเหตุทางผู้อำนวยการโรงเรียนมีการแจ้งผู้ปกครองของนักเรียนที่ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ แต่ยอมรับว่าเข้าใจระดับหนึ่งว่าเป็นพฤติกรรมของนักเรียน ไม่ใช่ความผิดของผู้ปกครอง โดยเฉพาะพ่อของหลานสาวรับไม่ได้ จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมือง เพื่อให้ดำเนินคดีกับนักเรียนหญิงทั้ง 3 คน ที่ทำร้ายร่างกายหลานสาว อย่างไรก็ตามตนรู้สึกผิดเป็นอย่างมาก เพราะหลังเกิดเหตุพ่อแม่ผู้ปกครองของนักเรียนหญิงทั้ง 3 คน ไม่มาเยี่ยมหรือโทรศัพท์สอบถามหรือขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น อันที่จริงเรื่องที่เกิดขึ้นมันจบตั้งแต่วันหลังเกิดเหตุแล้ว แต่ทางญาติติดใจว่าคลิปหลานถูกทำร้ายถูกเผยแพร่ทำให้ญาติๆความรู้สึกรับไม้ได้ เพราะหลานสาวอยู่ในสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ ประกอบกับหลังเกิดเหตุพ่อแม่ผู้ปกครองของนักเรียนหญิงทั้ง 3 คนไม่เคยแม้แต่จะขอโทษ ในส่วนทางคดีนั้นให้ทางตำรวจดำเนินคดีต่อไป เพราะไม่ต้องการให้นักเรียนหญิงทั้ง 3 คนไปก่อเหตุแบบนี้กับคนอื่นอีก

ด้านนายประยูร เจริญวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่าการหารือเรื่องที่เกิดขึ้นวันนี้ยังไม่มีข้อยุติ ซึ่งจะมีการหารือกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตามระบบของโรงเรียนค่อนข้างจะเข้มข้น แต่วันเกิดเหตุทางโรงเรียนมีการเตรียมจัดงานวันวิชาการ คุณครูจึงต้องมาช่วยกันจัดเตรียมงาน ทำให้เกิดช่องโหว่ เด็กนักเรียนทะเลาะกันในห้องเรียน หลังทราบเรื่องทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามที่จะแก้ปัญหาดังกล่าว ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ในส่วนของนักเรียนที่ถูกกระทำสอบถามแล้วยังยืนยันว่าจะเรียนชั้น ม.1 ที่โรงเรียนเหมือนเดิม ส่วนนักเรียนที่ก่อเหตุทั้ง 3 คน ทางโรงเรียนได้ข้อมูลจากผู้ปกครองและครูประจำชั้นแล้ว ซึ่งจะมีการดำเนินการต่อไป

ส่วนที่มีการดรามาว่าทางโรงเรียนพยายามปิดข่าวนั้น ยืนยันว่าไม่ได้ปกป้องชื่อเสียงโรงเรียน แต่ต้องการปกป้องเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นลูกของเรา.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส