ห้ามจอดรถช่องเว้าเกาะกลางถนนใต้สถานี บีทีเอส 26 แห่ง

10 มี.ค. 67

ประกาศบังคับใช้แล้ว ห้ามจอดรถทุกชนิดที่ช่องเว้าเกาะกลางถนนใต้สถานี บีทีเอส 26 แห่ง มีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

 

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2567 ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการห้ามจอดรถทุกชนิดตลอดเวลา ยกเว้นรถที่ทำงานบำรุงรักษาระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส ในบริเวณช่องเว้าเกาะกลางถนนทางด้านขวาของทางเดินรถใต้สถานี พ.ศ.2567 โดยมีสาระสำคัญที่ว่า ด้วยได้มีการจัดทำช่องเว้าเข้าไปในเกาะกลางถนนทางด้านขวาของทางเดินรถ บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อใช้เป็นที่จอดรถเฉพาะรถที่ทำงานบำรุงรักษาระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส แต่ปรากฏว่ามีประชาชนนำรถเข้าไปจอดในบริเวณดังกล่าว ทำให้รถที่ทำงานบำรุงรักษาระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสไม่สามารถจอดรถได้ ประกอบกับมีการจอดรถในลักษณะกีดขวางการจราจรในทางเดินรถ เป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด และอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ จึงได้ออกข้อบังคับดังกล่าว และให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ห้ามหยุดหรือจอดรถทุกชนิดตลอดเวลา ยกเว้นรถที่ทำงานบำรุงรักษาระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส ในบริเวณช่องเว้าเกาะกลางถนนทางด้านขวาของทางเดินรถใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ดังนี้ 1.สถานีห้าแยกลาดพร้าว 2.สถานีพหลโยธิน 3.สถานีรัชโยธิน 4.สถานีเสนานิคม 5.สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 6.สถานีกรมป่าไม้ 7สถานีบางบัว 8.สถานีกรมทหารราบที่ 11  9.สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ 10.สถานีพหลโยธิน 59

11.สถานีสายหยุด 12.สถานีสะพานใหม่ 13.สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช 14.สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ 15.สถานีแยก คปอ. 16.สถานีบางจาก 17.สถานีปุณณวิถี 18.สถานีอุดมสุข 19.สถานีบางนา 20.สถานีแบริ่ง 21.สถานีกรุงธนบุรี 22.สถานีวงเวียนใหญ่ 23.สถานีโพธิ์นิมิต 24.สถานีตลาดพลู 25.สถานีวุฒากาศ 26.สถานีโรงจอดและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าบางหว้า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส