ชมรมคนรักหมาในพื้นที่ น้อยใจ ไม่ได้ทิ้งเด็กให้จมน้ำ

10 มี.ค. 67

ชมรมคนรักหมาหนองแปบ น้อยใจหลังโซเชียลโจมตีที่พานักเรียนหาน้ำให้หมาจรจัด แล้วเด็ก ม.3 จมน้ำเสียชีวิต วอนสังคมเห็นใจไม่ได้ทิ้งเด็กจมน้ำ

 

วันที่ 10 มี.ค.67 กรณีนายธนากร ขาวฟอง หรือน้องโซดา อายุ 15 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอ.คูเมือง จมน้ำเสียชีวิต ที่สระน้ำสาธารณหนองแปบ ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

ระหว่างลงไปในสระต้องการเอาจอกแหน ออกระหว่างจะสูบน้ำขึ้นมาใส่ถัง เพื่อเอาไปใส่ภาชนะวางตามโซนให้สุนัขจรจัดได้กินน้ำ โดยไปกับครู 1 คนและเพื่อนนักเรียนด้วยกันอีก 3 รวมเป็น 4 คนเหตุเกิดเมื่อเวลา12.30 น.9 มี.ค.ที่ผ่านมา

หลังถูกนำเสนอเป็นข่าวไปแล้ว โลกโซเชียลต่างออกมาตำหนิครูและสมาชิกที่ไม่ให้การช่วยเหลือน้องโซดา และตำหนิถึงการกระทำที่หาน้ำให้สุนัขเพราะไม่จำเป็น ”สุนัขไปกินน้ำที่ไหนก็ได้”

ล่าสุดนายสราวุธ กองกาจน์ อายุ 46 ปี อดีตทหารพราน ผู้ที่กระโดดลงงมเจอร่างน้องเป็นคนแรก เล่าว่า ตนเป็นหนึ่งในสมาชิกชมรมคนรักสุนัขหนองแปบ งมศพช่วยน้องคนแรก ชมรมฯมีสมาชิกประมาณ 10 คน มีทั้งหมอ ข้าราชการเกษียณ และชาวบ้านทั่วไป รวมถึงเยาวชนที่สนใจเป็นจิตอาสา ที่ผ่านมาอาจารย์คนที่พาเด็กไปทำคนเดียวออกตระเวนดูแลสุนัขจรจัด

ที่ทำไปเพราะเป็นการลดขยะ ลดอุบัติเหตุ เพราะมักจะมีรถจักรยานยนต์ชนสุนัขได้รับบาดเจ็บมาเป็นประจำ ที่ทำตอนนี้คือจัดโซนให้สุนัขจรจัดได้อยู่ เพราะไปขออนุญาตเจ้าของที่ดินแล้ว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเป็นอุบัติเหตุกะทันหัน แต่อาจารย์กลับถูกโจมตีทั้งที่ตั้งใจสอนเด็กให้เป็นจิตอาสาและเมตตา โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนและชมรมไม่เคยไปเรียกร้องขอเงินช่วยเหลือจากใคร

ขณะที่ น.ส.ปุ๋ม (สงวนนามสกุล) หนึ่งในสมาชิกชมรมคนรักสุนัขหนองแปบ เล่าว่า ตามที่เป็นข่าวไปนั้นยังไม่ตรงกับข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยเฉพาะกรณีที่มีคนต่อว่าอาจารย์ไม่ลงไปช่วยเด็ก จริงแล้วอาจารย์ช่วยอย่างเต็มที่ ตอนนี้อาจารย์เสียใจมากที่มีคนมาต่อว่าแบบนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส