ญาติเศร้ารับศพสาวถูกแฟนผลักตกตึก 23 ชั้นที่มาเลย์

10 มี.ค. 67

ญาติเศร้ารับศพสาว ถูกแฟนผลักตกตึก 23 ชั้นที่ประเทศมาเลเซีย ยันขอดำเนินการให้ถึงที่สุดไม่อยากให้มีเหยื่อรายที่ 3

 

วันที่ 10 มี.ค.นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาญาติของน้องเม หญิงสาวชาวไทยที่ถูกอดีตแฟนหนุ่มชาวมาเลเซียผลักตกตึกเสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยพี่สาวของเม เล่าให้ฟังว่า น้องสาวของตนได้ไปทำงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ก่อนจะพบกับอดีตแฟนคนดังกล่าว และได้ตกลงคบหากัน ก่อนที่ฝ่ายชายจะชักชวนให้ไปใช้ชีวิตร่วมกันที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งที่ผ่านมาตนและครอบครัวไม่มีโอกาสได้พบกับชายคนดังกล่าวเลยสักครั้ง และน้องสาวก็ไม่เคยเล่าปัญหาความขัดแย้งอะไรให้ฟัง ทราบแค่เพียงว่าฝ่ายชายประกอบอาชีพเป็นพนักงานขับรถบรรทุกในประเทศมาเลเซีย

กระทั่งเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีเพื่อนของน้องสาวที่พักอาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซีย โทรมาบอกว่า เมเสียชีวิตแล้ว โดยคาดว่าเมถูกอุ้มแล้วโยนลงจากตึกสูง 23 ชั้นตกลงมาค้างที่ชั้น 7 เสียชีวิต ซึ่งก่อนที่จะถูกอุ้มโยนลงมาจากตึกดังกล่าว มีคนได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทดังออกมาจากภายในห้อง และเสียงร้องขอความช่วยเหลือ

ซึ่งตนยังไม่ทราบว่าตำรวจมาเลเซีย สรุปปมก่อเหตุแล้วหรือไม่ แต่เบื้องต้นคาดว่าทะเลาะวิวาท แล้วฝ่ายชายมีสารเสพติดในร่างกายคือกัญชา 

ทั้งนี้ทางญาติยังได้รับข้อมูลจากคนไทยที่พักอาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซียมาอีกว่า ชายคนดังกล่าว เคยกระทำลักษณะนี้กับอดีตแฟนมาแล้วครั้งหนึ่ง และเพื่อนที่อยู่มาเลเซียยังบอกอีกว่าประเทศมาเลเซียใช้บทลงโทษที่ค่อนข้างรุนแรง ซึ่งโทษสูงสุดที่ชายคนดังกล่าวอาจจะได้รับคือถูกแขวนคอ

นอกจากนี้ ตนอยากให้กระบวนการยุติธรรมของทางประเทศมาเลเซีย ดำเนินคดีกับชายคนนี้ให้ถึงที่สุด เพราะถ้าปล่อยตัวออกมา ก็อาจจะไปก่อเหตุเป็นครั้งที่ 3 กับผู้หญิงคนอื่นอีก

สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศลของนางสาวเม จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 10 - 14 มีนาคมนี้ ที่วัดนพรัตนาราม ตำบลนพรัตน์ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี

ด้าน นางปวีณา หงสกุล ก็ฝากเตือนหญิงไทยว่าให้พิจารณาตรวจสอบให้รอบคอบก่อนจะตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับชาวต่างชาติ เพราะถ้าหากเกิดถูกทำร้ายหรือถูกฆาตกรรมก็จะเข้าถึงการช่วยเหลือได้ยาก.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส