สะเทือนใจ เด็ก ม.3 กับครู ช่วยกันหาน้ำให้หมาจรในหน้าร้อน เด็กมาจมน้ำดับต่อหน้าครู

9 มี.ค. 67

นักเรียนชั้น ม.3 ไปกับเพื่อนและครูรวม 4 คน ตระเวนออกไปหาน้ำใส่ภาชนะให้สุนัขจรจัดได้กินตอนหน้าร้อน เกิดพลาดระหว่างสูบน้ำขึ้นจากสระ เจ้าตัวร่วงจมน้ำเสียชีวิตคาสระน้ำต่อหน้าเพื่อนและครู ป้าเด็กรับไม่ได้ เพราะบอกว่าจะมากินเนื้อย่าง ไม่คิดว่าจะตระเวนหาน้ำให้สุนัข

วันที่ 9 มี.ค. 67 ร.ต.อพิทักษ์ สิงห์คำ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนจมน้ำบริเวณสระน้ำบ้านหนองแปบ ใกล้กับตลาดนัดคลองถม ต.อีสาน อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม กู้ชีพเทศบาลอิสาน ให้นำชุดประดาน้ำไปให้ความช่วยเหลือ
ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ลึกประมาณ 7 เมตร พบว่ามีพลเมืองดีกำลังลงงมหาร่าง นายธนากร ขาวฟอง หรือน้องโซดา อายุ 15 ปี ชาว ต.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ เด็กนักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.คูเมือง ที่จมหายไปก่อนหน้านี้

ชุดประดาน้ำใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างน้องโซดา แต่ได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยต่อมาได้มีนางรัตนา ขาวฟอง อายุ 45 ปี ป้าน้องโซดาเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ได้แต่ร่ำไห้ พร้อมเล่าว่าพ่อแม่ของหลานทำงานอยู่ต่างจังหวัด เมื่อวานเป็นวันสอบปลายภาควันสุดท้าย ช่วงเช้าวันนี้หลานบอกขออนุญาตมากินเนื้อย่างฉลองปิดเทอมกับเพื่อน ในตัวเมืองบุรีรัมย์แต่มาทราบข่าวเป็นคนละเรื่องกัน

นายพจน์พิสุทธิ์ บุดจานุทัศน์ อายุ 48 ปี อาจารย์ ซึ่งมากับน้องโซดา เล่าว่า ได้ชวนเด็กที่มีจิตอาสา ช่วยสุนัขจรจัดในหน้าร้อนออกตระเวนหาน้ำใส่ภาชนะเป็นกาละมัง หรือกล่องโฟม แล้วเอาไปวางตามจุดต่าง ๆ ที่มีสุนัขจรจัดพลุกพล่าน ทำแบบนี้เป็นประจำ จนเด็กเคยชิน ซึ่งแต่ละคนต่างยินดีและพร้อมที่จะเป็นจิตอาสา
วันนี้มีนักเรียนมาด้วย 3 คน รวมกับตนเป็น 4 คน นั่งรถมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ ด้านหลังเป็นตัวถัง เด็กนั่งข้างหลัง 3 คน ให้น้ำสุนัขเรื่อยมาตามทางเจอน้ำที่ไหน จะเอาเครื่องตัดหญ้าดัดแปลงเป็นเครื่องสูบน้ำขนาดเล็ก ดูดขึ้นมาจากสระใส่ภาชนะ แล้วเอาไปวางตามข้างถนนที่มีสุนัขจรจัดอยู่

หลังจากน้ำหมดได้มาแวะเอาน้ำที่สระน้ำหนองแปบ น้องโซดาอาสาลงไปเอาจอกแหนอยู่ผิวน้ำออกเพื่อให้สูบน้ำขึ้นได้ง่าย หลังจากสูบน้ำได้มาเต็มถัง น้องโซดาได้ล้างตัวแต่ยังไม่ขึ้นมายังคงว่ายเล่นอีก ทันใดนั้นได้จมหายไปต่อหน้าตนและเพื่อน จึงหาคนมาช่วยเหลือ มีอดีตทหารพรานและชาวบ้านบริเวณนั้นมาช่วย แต่หาไม่เจอ เพราะน้ำลึก จนกระทั่งหน่วยกู้ภัยมางมหา ยอมรับเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากนี้อาจจะทบทวนกิจกรรมหาน้ำให้สุนัขจรจัดว่าจะไปต่อหรือไม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส