กางเกงซอฟต์พาวเวอร์ลำปาง ไม่พลาดมีรถม้า และของดีของจังหวัดครบ

9 มี.ค. 67

มาอีกหนึ่งกางเกงซอฟต์พาวเวอร์ กับกางเกงสัญลักษณ์ของดีของจังหวัดลำปาง ที่ตอนนี้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ใครอยากได้ต้องสั่งจองล่วงหน้าเท่านั้น


เจ้าของแบรนด์ “บ้านมาหาเสน่ห์” จำหน่ายเสื้อกางเกงลำปางเผย สินค้าขายดิบขายดี ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 1 มีนาคม 2567 ขณะนี้ลูกค้าต้องสั่งแบบพรีออเดอร์เท่านั้น ส่วนลายเสื้อและกางเกงได้จดสิทธิบัตรแพทเทิร์นลายเรียบร้อยแล้ว

กระแสซอฟต์พาวเวอร์เสื้อกางเกงประจำจังหวัดต่างผุดแบบดีไซน์กันออกมากันอย่างมากมาย ตามกระแสความตื่นตัวของประชาชนในพื้นที่  ส่วนที่ร้านบ้านมาหาเสน่ห์ คุณศรัญญา ไมตรีจิตร์ หรือน้องใหม่ เจ้าของร้านบอกว่า ทางร้านกว่าจะได้ลายผ้าออกมาก็คิดกันเยอะพอสมควร ว่าควรจะจับอัตลักษณ์อะไรที่จะสื่อถึงลำปางได้ สุดท้ายก็ได้ 5 อย่างคือ สะพานรัษฎาภิเษก, ช้าง, ไก่ขาวชามตราไก่, ม้า และลายผ้าของลำปางคือลายละกอนไส้หมู ซึ่งได้วางแพทเทิร์นผ้าไว้ในลักษณะนี้ทั้งลายเสื้อและกางเกงกระโปรง โดยได้จดลิขสิทธิ์ลายแพทเทิร์นเรียบร้อยแล้ว

ส่วนสีผ้าเลือกใช้ 2 สีที่เรียกว่าไทยโทน คือ สีชมพูท้องสิงห์ สื่อถึงความรักความเมตตา ในตัวของสีอยู่แล้ว ส่วนท้องสิงห์ตามวัฒนธรรมโบราณ เราจะเห็นว่าจะสิงห์อยู่คู่กับคนไทย เช่นตามสถานที่สำคัญ เช่น วัดวาอารามต่าง ๆ หากใช้สีชมพูท้องสิงห์ก็จะสอดคล้องกับวัฒนธรรมโบราณลำปาง และสีชมพูโทนนี้ใกล้เคียงกับสีครั่ง ซึ่งจังหวัดลำปางรณรงค์ให้เป็นซอฟพาวเวอร์ คือ ผ้าย้อมสีครั่ง ซึ่งลำปางปลูกครั่งมากที่สุดในประเทศและเมื่อย้อมสีครั่งแล้วก็จะออกมาเป็นสีชมพูโทนนี้เช่นกัน และสีดำนิลกาฬ หรือ มณี หรือโป่งข่ามโบราณชายไทยเมื่อออกศึกก็จะใช้เครื่องรางพวกนี้ในการป้องกันภัยต่าง ๆ จึงอยากให้คนที่ใส่เสื้อผ้าของตนเองแล้วรู้สึกว่าเสริมพลังให้ตัวเองด้วย ซึ่งบางครั้งผู้ชายอยากสวมใส่แต่จะใส่สีชมพูก็ไม่ค่อยเหมาะ ทางร้านจึงเลือกใช้เพียง 2 สีนี้เป็นสีพื้นที่เรียบดีดีใส่ได้ทุกโอกาสตลอดปี

ส่วนเนื้อผ้าใช้เป็นผ้าไหมอิตาลี จะนุ่มลื่นใส่สบายไม่ระคายตัวเนื้อผ้าแน่นทำให้ผ้ามาบางใส่โดยไม่ต้องใส่ซับในโดยใช้ช่างฝีมือคนไทยตัดเย็บทั้งหมด เย็บแบบตะเข็บคู่ ทั้งผืน สีไม่ตกซักรวมกับผ้าอื่นได้ ผ้ายับยากนอกจากเนื้อผ้าทางร้านให้ความสำคัญในเทคนิคการพิมพ์ทางร้าน ใช้แบบโรตารีคือฉีดสีเข้าสู่เนื้อผ้าแล้วให้ผ้าซึมซับน้ำหมึกเอง จึงทำให้ผ้าไม่แข็งกระด้าง แต่จะใช้เวลานานกว่าการพิมพ์แบบดิจิตอล และอีกหนึ่งความพิถีพิถันคือสายมัดที่เอวทางร้านจะใช้ผ้าชิ้นเดียวกันในการตัดและเย็บเป็นเส้น จึงทำให้สามารถซักในเครื่องซักผ้าทั่วไปได้ตามปกติไม่ยุ้ยรวมถึงกระเป้ากางเกงก็ใช้ผ้าชิ้นเดียวกันและลึกกว่าปกติเพื่อไม่ให้เวลาเอาโทรศัพท์ใส่แล้วหล่นออกมา

คุณใหม่บอกว่าหลังเปิดตัวไม่ถึง 10 วัน ลูกค้าให้ความสนใจมากจนสินค้าล็อตแรกหมดแล้ว ที่เห็นอยู่คือมีคนจองทั้งหมด ดังนั้นลูกค้าที่ต้องการจะต้องสั่งแบบพรีออเดอร์ไว้เท่านั้น หรือในสัปดาห์หน้าจะมีล็อตที่ 2 เข้ามาก็สามารถแวะมาดูและซื้อได้โดยจำหน่ายในราคาเดียวกันคือตัวละ 299 บาท อนาคตตนเองอยากให้ที่บ้านหลังนี้ไม่ใช่แค่เป็นร้านขายสินค้าเพื่อให้ได้เงินอย่างเดียว แต่อยากให้บ้านหลังนี้เป็นแหล่งรวมสินค้าอัตลักษณ์ของลำปาง ทั้งสินค้าที่ผู้เฒ่าผู้แก่ผลิต แต่ไม่มีที่ขาย ทางร้านจะเป็นคนขายให้แขกไปใครมาแวะดูแวะชมอัตลักษณ์ลำปาง ผ่านของกินของใช้เครื่องประดับตกแห่งเหล่านี้ได้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส