ไม่หวั่นดื่มน้ำสาบาน! จับแล้วลูกสาวหลวงพ่อ แอบขโมยเงินวัด ซื้อวัว-ซื้อทองอู้ฟู่

9 มี.ค. 67

 

ปิดคดีเงินวัดโนนขวางหาย 4 แสน เค้นหนัก 9 ชม. ลูกสาวหลวงพ่อ สารภาพแอบขโมยเงินวัด ซื้อวัว-ซื้อทอง-ใช้จ่ายอู้ฟู่ ไม่หวั่นดื่มน้ำสาบาน! 

จากกรณี เงินวัดโนนขวาง จ.ร้อยเอ็ด หายไป 4 แสนบาท นานเกือบเดือน คดีไม่คืบหน้า จับมือใครดมไม่ได้ แม้ว่าชาวบ้านและกรรมการวัดจะรวมตัวดื่มน้ำสาบาน สาปแช่งใครทำขอให้มีอันเป็นไป 

จนต่อมาพ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำหมายเรียกไปนำตัว ลูกสาวหลวงตารูปหนึ่ง ที่เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว เพราะเป็น 1 บุคคลที่ไป นอนเฝ้าหลวงตาในกุฏิที่เก็บตู้เซฟเงิน ก่อนที่เงินจะหายไป และเป็น 1 ในผู้ร่วมดื่มน้ำสาบานในวันนั้นด้วย มาพบพนักงานสอบสวน 

ไม่หวั่นดื่มน้ำสาบาน! จับแล้วลูกสาวหลวงพ่อ แอบขโมยเงินวัด ซื้อวัว-ซื้อทองอู้ฟู่

เพื่อสอบสวนตรวจสอบเส้นทางการเงิน และให้ปากคำ โดยมี ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ลงมาตรวจสอบดูแลการสอบสวน ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 มี.ค. 67 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้เปิดเผยว่า ได้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้วชื่อ น.ส.ปุณยนุช อินตะโคตร อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของพระณรงค์ อินตะโคตร หรือ หลวงตาตุ๊ พระลูกวัดของวัดโนนขวาง 

โดยเมื่อช่วงสายวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้เชิญตัว น.ส.ปุณยนุชเข้ามาให้ปากคำในฐานะพยาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสอบเครียด เพราะ น.ส.ปุณยนุชให้การมีพิรุธหลายอย่าง และสอบเครียดกว่า 9 ชั่วโมง จนผู้ต้องหาจึงยอมรับสารภาพว่าเป็นคนขโมยเงินไปจริง 

ไม่หวั่นดื่มน้ำสาบาน! จับแล้วลูกสาวหลวงพ่อ แอบขโมยเงินวัด ซื้อวัว-ซื้อทองอู้ฟู่

โดยเข้าไปดูแลพระพ่อที่ป่วย และเข้าไปทำความสะอาดกุฏิเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งภายในกุฏิก็เป็นที่เก็บตู้เซฟ ตนเห็นว่าเงินอยู่บนตู้เซฟจำนวน 2 ปึก จึงแอบหยิบเอามา และมานับที่บ้าน เป็นจำนวนเงิน 180,000 บาท เงินที่ได้นำมาซื้อวัวเพศเมีย 1 ตัว 50,000 บาท ซื้อทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น ราคาประมาณ 32,000บาท และ ใช้จ่ายจนเงินหมดไป เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปตรวจยึดของ และนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ในข้อหาลักทรัพย์ ส่วนเงินจำนวนที่เหลือทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะได้เร่งหาพยานหลักฐาน เพื่อให้คดีคลี่คลายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส