ฝากขัง อดีตนักมวยดัง-ยูทูบเบอร์หนุ่ม แต่งเพลงทำสวน ตร.ค้านประกันตัว

9 มี.ค. 67

ฝากขัง อดีตนักมวยดัง-ยูทูบเบอร์หนุ่ม แต่งเพลงทำสวน ตร.ค้านประกันตัว เจ้าตัวยันไม่ให้การ-ขอใช้สิทธิ์ไม่ทำแผน หลังใช้เหล็กสนตะพายวัวฆ่าพ่อสลด 

จากกรณีนายธีระยุทธ หรือหนุ่ย อายุ 30 ปี หนุ่มอดีตนักมวยดัง และเป็นยูทูบเบอร์หนุ่มที่ชอบแต่งเพลงทำสวนเกิดอาการหลอน ใช้เหล็กแหลม ที่เกษตรกรใช้สำหรับสนสะพายวัว-ควาย แทงคอ และท้องนายรส ผู้เป็นพ่อดับสยอง รวม 4 แผล ที่กระท่อมนา อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ คาดอาการป่วยจิตเวชกำเริบ เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา 

วันที่ 9 มี.ค. 67 ความคืบหน้าล่าสุด ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ แสงคำรอง สว.(สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ ได้นำตัวนายหนุ่ยไปสอบสวน แต่นายหนุ่ยปฏิเสธการให้การ และขอใช้สิทธิ์ไม่ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างจะขอไปให้การในชั้นศาลนั้น 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวนายหนุ่ยไปฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมค้านการให้ประกันตัว และคาดว่าไม่น่าจะมีญาติไปขอประกันตัวเช่นเดียวกัน ส่วนประวัติการรักษาอาการทางจิตตำรวจจะนำมาประกอบสำนวนในคดีอีกครั้ง โดยเฉพาะช่วงเกิดเหตุยังมีสติสัมปชัญญะดีหรือไม่

ฝากขัง อดีตนักมวยดัง-ยูทูบเบอร์หนุ่ม แต่งเพลงทำสวน ค้านประกันตัว

ด้านนางน้อย อายุ 54 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปส่งสามี เพื่อเอาวัวเข้าคอก ส่วนตัวเองก็ไปช่วยพี่สาวเอาวัวเข้าคอก กลับมายังไม่ถึงบ้านก็มีคนบอกว่าลูกชายทำร้ายพ่อสลบแล้ว ตนก็ไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไรเพราะไม่ได้เห็นเหตุการณ์ แต่ลูกชายเคยเข้ารักษาอาการป่วยจิตเวชมาประมาณ 1 ปีแล้ว ป่วยเป็นจิตเวชมาปีกว่า ที่ผ่านมาเขาก็ยังไม่เคยก่อเหตุในลักษณะแบบนี้ แต่ก็เคยเอาก้อนหินขว้างใส่พ่อครั้งหนึ่ง แต่ถึงแม้ลูกจะป่วยจิตเวชแต่เขาก็ยังปลูกผัก และเลี้ยงวัวได้เหมือนคนอื่นทั่วไป ก็ไม่คิดว่าลูกจะก่อเหตุฆ่าพ่อตัวเองแบบนี้ คิดว่าน่าจะเกิดจากอาการป่วยเขากำเริบ   

ขณะที่นางวรารัตน์ อายุ 48 ปี น้าผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ที่เขาเคยทำงานกรุงเทพฯ ก็จะมีอาการหลอนหวาดระแวง จึงให้ญาติไปรับกลับมาที่บ้าน แต่ญาติก็เคยสังเกตเห็นเขามีอาการหวาดระแวง แต่ก็แปลกใจว่าหลานไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่  และไม่มีประวัติเสพยาเสพติด ทำไมถึงป่วยจิตเวช  แต่ที่ผ่านมาเขาก็เคยเป็นนักมวยขึ้นชกหลายครั้ง เมื่อก่อนก็จะชอบเล่นเกม ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นผลพวงทำให้เขาป่วยหรือไม่ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็สร้างความสะเทือนใจกับคนในครอบครัวมาก  

ฝากขัง อดีตนักมวยดัง-ยูทูบเบอร์หนุ่ม แต่งเพลงทำสวน ค้านประกันตัว

นายเพชร อายุ 40 ปี หลานผู้ตาย กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกถึงได้แทงพ่อตัวเองจนเสียชีวิต พากันมาเห็นก็ตอนที่คนเป็นพ่อถูกแทงนอนหายใจรวยริน มีแผลถูกแทงที่คอ จึงได้ช่วยกันปั้มหัวใจ และรีบพาส่งรพ.ลำปลายมาศ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือแต่สุดท้าย ลุงก็เสียชีวิต เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหล    

ส่วนชนวนเหตุที่นายหนุ่ยก่อเหตุฆ่าพ่อของตัวเองเกิดจากอะไรนั้น ตนก็ไม่ทราบรู้ รู้แค่ว่าเขามีอาการป่วยจิตเวช แต่ก็ทำมาหากินได้ เพราะเห็นเขาปลูกผัก และเลี้ยงวัวได้เหมือนคนทั่วไป  แต่ก็อาจจะมีปากเสียงทะเลาะกันบ้างในครอบครัว  

ทั้งนี้นายธีระยุทธ หรือ หนุ่ย อายุ 31 ปี ผู้ก่อเหตุ เป็นอดีตนักมวยดัง ปัจจุบันทำยูทูบเบอร์แนวเกษตรกร ปลูกผักแตงกวา ถั่วฝักยาวขาย โดยมีพื้นที่ทำการเกษตรแบ่งกับพ่อในที่ดินแปลงเดียวกัน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส