สุดรันทด! พ่อค้าผลไม้ ประกาศขาย ดวงตา หาเงินล้างหนี้นอกระบบ

9 มี.ค. 67

 

อดีตข้าราชการเป็น หนี้นอกระบบ ขายผลไม้ยังไม่พอใช้ ประกาศขาย ดวงตา หวังหาเงินล้างหนี้ เจ้าตัวยันไม่ได้กุเรื่องสร้างคอนเทนต์

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ “หมอแล็บแพนด้า” โพสต์ภาพชายคนหนึ่งนั่งขายผลไม้ และติดป้ายขายดวงตา 1 ข้าง โดยระบุข้อความว่า “น่าสงสารแกเหมือนกันนะครับ เห็นนั่งขายผลไม้อยู่แถวบางบอน 1 ประกาศขายดวงตา 1 ข้าง ซึ่งการซื้อขายอวัยวะยังไม่สามารถทำได้ครับ เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย แต่สามารถบริจาคให้กันได้ อย่างเช่น ไต โดยต้องมีความ ยินยอมจากญาติและตัวผู้บริจาคเอง ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสามารถฝ่าวิกฤตการเงินในครอบครัวไปได้ด้วยดีนะครับ” 

ต่อมาวันที่ 9 มี.ค. 67 ทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี” ลงพื้นที่ไปยังร้านผลไม้ที่ปรากฏตามภาพ อยู่ช่วงบริเวณถนนบางบอน 1 ซอย 9 (ซอยธีระ2) แขวงคลองบางพราน เขตบางบอน กทม. ได้พบกับ นายบุญหลง ปอประไพ อายุ 57 ปี อดีตข้าราชการ และเป็นผู้ประกาศขายดวงตา ซึ่งนั่งขายผลไม้ ขณะเดียวกันก็ยังคงติดป้ายหน้าร้านที่ต้องการประกาศขายดวงตา 

สุดรันทด! พ่อค้าผลไม้ ประกาศขาย ดวงตา หาเงินล้างหนี้นอกระบบ

โดยนายบุญหลง ยืนยันว่าการประกาศขายดวงตาเป็นเรื่องจริง ไม่ใช่คอนเทนต์ เพราะตอนนี้เป็นหนี้นอกระบบเป็นเงินประมาณ 3 แสนกว่าบาท กู้เงินมาลงทุนค้าขาย แต่ก็ขาดทุนเป็นประจำ ทำให้ต้องกู้เพิ่มเป็นหนี้มาปีกว่าแล้ว ต้องการขายดวงตา 1 ข้าง มูลค่า 5 แสนบาท จะนำเงินไปล้างหนี้ ส่วนเงินที่เหลือก็คงจะนำไปประคับประครองครอบครัว 

ตนคงบังคับให้ใครเชื่อไม่ได้ แต่ยืนยันว่าต้องการขายดวงตาจริงๆ ไม่ได้สนใจว่าจะเกิดอะไรขึ้น แม้จะต้องกลายเป็นคนพิการก็ต้องยอม เพราะตนทำใจมานานแล้ว คิดว่าทำใจได้ที่ต้องพิการและกับการล้างหนี้ และตนได้ปรึกษากับภรรยาแล้ว เขาก็อนุญาตให้ตนขายดวงตา 

สุดรันทด! พ่อค้าผลไม้ ประกาศขาย ดวงตา หาเงินล้างหนี้นอกระบบ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการขายอวัยวะจะผิดกฏหมาย แต่ถ้าตนไม่ทำแบบนี้ก็ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนไปจ่ายหนี้ คำว่าหนี้มีแต่เพิ่มขึ้น มีแต่สร้างความไม่สบายใจเลย เชื่อว่าไม่มีใครที่อยากเป็นหนี้ สุดท้ายหลังจากประกาศขายดวงตาก็มีคนมาติดต่อซื้อ แต่มาพูดคุยแล้วก็เงียบหายไป ซึ่งตอนนี้ตนยังรออยู่ 

ด้านนางละหม้าย (นามสมมติ) ภรรยาของผู้ประกาศขายดวงตา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้สามีมาปรึกษาว่าต้องการขายไตและขายดวงตา เพื่อนำเงินไปใช้หนี้ ซึ่งตนไม่เห็นด้วยกับการกระทำของสามี เคยเตือนสามีแล้วว่าถ้าต้องตกเป็นคนที่ขาดอวัยวะ ก็ต้องมีความลำบากมากขึ้น แต่ตนไม่สามารถที่จะขัดใจสามีได้ สุดท้ายก็ต้องปล่อยให้เขาทำตามที่เขาสบายใจ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสามีจะต้องตกเป็นผู้พิการ แต่ตนก็ไม่ทิ้งไปไหน จะร่วมสู้ด้วยกัน เพราะคบหากันมา 6-7 ปีแล้ว ไม่ว่าเขาเป็นอย่างไรก็จะไม่ทิ้งเขา 

ขณะที่ นางสมหมาย (นามสมมติ) แม่ค้าที่ขายของอยู่ใกล้ๆ กับร้านผลไม้ของผู้ที่ประกาศขายดวงตา เปิดเผยว่า นายบุญหลงเพิ่งจะมาตั้งโต๊ะขายผลไม้ที่บริเวณนี้ได้ไม่ถึง 1 เดือน ส่วนบ้านของนายบุญหลงก็อยู่ในซอย 7 ใกล้ๆ กับที่ขายของ ปกตินายบุญหลงจะขายผลไม้ตั้งแต่ 04.30 น. แต่ก็ขายไม่ค่อยดี และตั้งแต่มาติดป้ายประกาศขายดวงตา ก็มีคนมาสอบถามอยู่บ้าง เคยมีคนจะให้ความช่วยเหลือเปิดร้านกาแฟแทนการขายวงตานายบุญหลงก็ไม่เอา เพราะตั้งใจจะขายดวงตา 

นางสมหมาย กล่าวว่า เคยคุยกับนายบุญหลงเรื่องขายดวงตาแล้วว่าทำทำไม แต่นายบุญหลงบอกว่าไม่เป็นไร ไม่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามนายบุญหลงเป็นคนมีน้ำใจ เวลาตนเปิดร้านนายบุญหลงก็จะมาคอยช่วยเหลือ ส่วนตนก็มีหนี้นอกระบบเหมือนกัน แต่ก็ไม่คิดจะขายอวัยวะแบบที่นายบุญหลงทำ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส