กระทรวงดีอีเอส เร่งปิดกั้นทุกช่องทางเข้าถึงคลิปเหยื่อ ส.ต.ท.คอมมานโด

8 มี.ค. 67

กระทรวงดีอีเอสเร่งปิดกั้นทุกช่องทางเผยแพร่เว็บที่ ส.ต.ท. คอมมานโด นำคลิปลับไปเผยแพร่ ด้าน อ้อ เป็นหนึ่ง เผย แม่บ้านตร.คอมมานโดอย่ารังแกผู้หญิงด้วยกันเอง

จากกรณีที่อดีตแฟนสาวชาวชัยภูมิไม่ทน แฉ ส.ต.ท. ตร.คอมมานโด ขอถ่ายรูปขณะมีเซ็กส์ แล้วนำคลิปลับขายตลาดมืด ก่อนนำเงินไปใช้หนี้พนันนั้น

วันนี้ ( 8 มี.ค. 67) น.ส.ต้นอ้อ มูลนิธิ เจ้าของเพจ “เป็นหนึ่ง” พาผู้เสียหาย 2 ราย มาขอให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ปิดกั้นคลิปลับที่เผยแพร่ออกไป โดยคลิปดังกล่าวมีคนดูเป็นหลักล้าน ทำให้ผู้เสียหายรู้สึกอับอาย มีผลกระทบกับครอบครัว และหน้าที่การงาน

โดยผู้เสียหายเปิดเผยว่า เคยคุยศึกษากับ ส.ต.ท. คนดังกล่าวระยะเวลา 3 เดือน และจับได้ว่าฝ่ายชายมีแฟนอยู่ และมาพบว่าคลิปของตนถูกเผยแพร่ในเว็บไซต์หลาย ๆ เว็บ และพยายามติดต่อตำรวจคนนี้อยู่ 3 ปี เพื่อขอให้ลบคลิปนี้ออกไป แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายไม่เคยคิดเลยว่าคลิปที่ถ่ายไปจะถูกนำมาเผยแพร่ และอยากให้ฝ่ายชายได้รับโทษให้ถึงที่สุด

นอกจากนี้ คุณต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ยังเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมาโดจะจับตัวเป็นกลุ่ม เรียกว่า ถ้ำเสือเมืองทอง และจะพาผู้หญิงมาที่แฟลตตำรวจ ล่าสุด มีเหยื่อยของ ส.ต.ท. คนนี้ประมาน 6 ราย และมีรายหนึ่งที่โดนขอให้ไปทำแท้ง นอกจากนี้ยังมีอีกเรื่องคือ เรื่องของแม่บ้านตำรวจคอมมานโด ที่ออกมาใส่ร้ายป้ายสีว่าน้องผู้เสียหายถ่ายคลิปขายอยู่แล้ว หรือเป็นคนถ่ายคลิปเอง ทางเป็นหนึ่งจึงอยากถามว่าเป็นผู้หญิงด้วยกันทำไมทำแบบนี้ อย่าให้เกิดเหตุแบบนี้กับตัวคุณเองบ้าง เพราะแค่นี้ผู้เสียหายก็ได้รับผลกระทบทางจิตใจมากพอแล้ว

ด้านนายเวทางค์ พ่วงทรัพย์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า ทางกระทรวงมีความเกี่ยวข้องในอยู่ 2 เรื่อง คือ 1.การนำรูปลามก อนาจาร เข้าทางสื่อออนไลน์ ซึ่งมีความผิดใน พรบ.คอมพิวเตอร์ และมีโทษหนัก คือโทษอาญา ติดคุกถึง 5 ปี และใครที่แชร์รูปภาพดังกล่าว ก็มีความผิดเช่นเดียวกัน 2. ในส่วนของแพลตฟอร์มที่ผู้กำทำความผิดนำไปโพสต์ ทางกระทรวงฯ ก็จะติดต่อให้นำลง และเร่งดำเนินการปิดกั้นโดยเร็ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส