กัน จอมพลัง ควงยายร้องตำรวจ ตามหา น้องฟ้า หายตัวปริศนา 4 วัน

7 มี.ค. 67

กัน จอมพลัง ควงยายร้องตำรวจ ตามหา น้องฟ้า หายตัวปริศนา 4 วัน บอก ถูกอดีตแฟนหนุ่มหนีทหารซ้อม แถมขู่ลักพาตัว 

วันที่ 7 มี.ค. 67 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พาคุณยายอายุ 61 ปี พร้อมด้วยรุ่นน้องคนสนิทของ น้องฟ้า อายุ 20 ปี ถูกทหารหนีทัพ ชื่อเล่นว่า "บอย" แฟนเก่าของน้องฟ้าทำร้ายร่างกาย และ น้องฟ้าหายตัวปริศนา 4 วันแล้ว 

โดย กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า คุณยายมาร้องขอให้ตนช่วยหลานสาวอายุ 20 ปี เนื่องจากถูกอดีตแฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นทหารหนีทัพ อ้างเป็นลูกตำรวจทำร้ายร่างกาย รวมถึงทำร้ายร่างกายลูก อายุเพียง 4 ขวบ ซ้ำหนักสุดฝ่ายหญิงถูกฝ่ายชายใช้ปืนยิง แถวสนามบินดอนเมือง ถูกยิงที่ขา โดยให้เหตุผลว่า ฝ่ายหญิงจะไปทำแท้ง จึงเอาปืนยิง ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลาตี4 ไม่มีใครช่วยเหลือ หลังจากนั้นได้นำฝ่ายหญิงไปขัง ไม่ให้ไปแจ้งความ หรือรักษาพยาบาล 

จากนั้นฝ่ายหญิงได้หนีไปอยู่บ้านเพื่อนที่ จ.ชลบุรี ตอนนั้นเป็นจังหวะที่ตนไปช่วยเหลือเคสที่ จ.ชลบุรีพอดี ฝ่ายหญิงได้เดินทางมาหา ตนจึงประสานงานหาอดีตแฟนหนุ่ม อดีตแฟนหนุ่มยอมรับว่า ทำจริง 

กัน จอมพลัง กล่าวต่อว่า ผ่านไป 1 สัปดาห์ฝ่ายชายตามฝ่ายหญิงไปที่บ้านเพื่อน จ.ชลบุรี โดยใช้ปืนจ่อที่คอของน้อง และจ่อที่เพื่อนน้อง จากนั้นลักพาตัวฝ่ายหญิง ขึ้นรถ หลบหนีไป ตอนนี้ทางญาติ ไม่สามารถติดต่อฝ่ายหญิงได้ ผ่านไป 3 วัน ฝ่ายหญิงติดต่อเพื่อนมาทาง ติ๊กต๊อก บอกว่า ฝ่ายชายพามาเที่ยวต่างจังหวัด พาไปอยู่บนเขา อยู่ที่ประเทศลาว บอกให้โอนเงินไปให้ แต่เพื่อนและทางญาติ เอ๊ะใจคิดว่าไม่ใช่ฝ่ายหญิงเป็นคนพิมพ์มา ถามไปถามมา คนในแชตยอมรับว่าเป็นอดีตแฟนทหาร และบอกว่า “แฟนสาวไม่อยู่แล้ว” ซึ่งตอนนี้ทางญาติเกิดความเครียดเป็นอย่างมาก กลัวความไม่ปลอดภัยของน้อง 

“เคสดังกล่าว ได้ติดตามเรื่องมาให้หลายวันแล้ว ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามหาตัวน้อง แต่ทำกันหลังบ้าน แต่ก็ไม่พบ กลัวว่าน้องจะไม่ปลอดภัย  แต่วันนี้เหตุการณ์เปลี่ยนไป จึงตัดสินใจมาร้อง ขอความเป็นธรรมให้กับน้อง เพราะเชื่อว่า ณ เวลานี้ ตำรวจต้องทำหน้าที่แข่งกับเวลา ขอฝากถึงอดีตแฟนหนุ่มนายทหาร ตอนนี้ยังมีเวลาอยากให้พาน้องกลับมา หากจะทำอะไรอยากให้คิดดีดีก่อนที่จะลงมือทำ” กัน จอมพลัง กล่าว 

ด้านเพื่อนของ น้องฟ้า เปิดเผยว่า น.ส.ฟ้าและนายบอยคบกันได้ประมาณ 3 ปี และนายบอยมีพฤติกรรมที่รุนแรง มักจะทำร้ายร่างกาย น.ส.ฟ้าเป็นประจำ ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มี.ค. น.ส.ฟ้าได้หนี และมาขออาศัยอยู่กับตน เนื่องจากกลัวนายบอยทำร้าย วันนั้นเพิ่งกลับจากรับประทานอาหารเสร็จ เมื่อเดินทางกลับจากร้านอาหารกำลังจะจอดรถในบ้าน นายบอยก็มาดักรอ พร้อมเอาปืนปากกายกขึ้นจ่อเข้าที่ตนก่อน พร้อมบอกว่า “อย่ามายุ่ง” จากนั้นก็นำปืนไปจ่อที่คอของ น.ส.ฟ้า และลากขึ้นไปบนรถ จากนั้นก็ขับรถออกไป 

หลังจากนั้นก็ได้ติดต่อไปยัง กัน จอมพลัง เพื่อขอคำปรึกษา จึงได้ติดต่อไปยังนายบอยอีกครั้ง แต่นายบอยกลับตอบมาว่า “อย่ามายุ่ง ถ้ายุ่งจะเอาให้ตาย” หลังจากนั้นได้มีข้อความจาก TikTok ของ น.ส.ฟ้าส่งมาว่าสบายดี นายบอยพาไปอยู่บนเขา จึงได้พยายามพูดคุย เพื่อจะให้ได้ข้อมูลมากที่สุด เพราะเชื่อว่าคนที่สนทนากับตนนั้นไม่ใช่ น.ส.ฟ้า แต่เป็นนายบอยอย่างแน่นอน 

นายบอยมีพฤติกรรมที่ทำร้ายร่างกาย โดยเมื่อ 2 ปีก่อนตนและน.ส.ฟ้ากำลังซื้อของอยู่ นายบอยก็ขับรถมา พร้อมเอามีดมาและขู่ให้ น.ส.ฟ้าไปด้วย น.ส.ฟ้าได้พยายามหลบหนีมาแล้วหลายรอบ แต่นายบอยก็ตามเจอทุกรอบ และที่ น.ส.ฟ้ายอมกลับไปก็ เพราะว่ากลัวนายบอยมาทำร้ายคนในครอบครัว 

และก่อนเหตุการณ์ล่าสุดนายบอยได้ไปดักยิงที่ น.ส.ฟ้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตนก็ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกัน ซึ่งนายบอยยิงเข้าที่บริเวณขา น.ส.ฟ้าไม่กล้าแม้แต่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะกลัวจะถูกนายบอยมาทำร้ายอีกรอบ จนถึงปัจจุบันนี้กระสุนยังฝังอยู่ในขาของเธอ โดย น.ส.ฟ้าเองได้มีการแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายครั้ง แต่ในครั้งล่าสุดไม่ได้เป็นการแจ้งความ เนื่องจากพยายามหลบหนีนายบอยอยู่  ซึ่งตอนนี้ตนเชื่อว่า น.ส.ฟ้าไม่ได้มีชีวิตอยู่แล้ว 

ขณะที่คุณยาย เล่าให้ฟังว่า เลี้ยงดูน้องฟ้ามาตั้งแต่แรกเกิด เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้วน้องฟ้าได้ตกลงคบหากับนายบอย ก่อนที่นายบอยจะมาลักพาตัวน้องฟ้า และน้องแบงค์ ซึ่งเป็นลูกชายของน้องฟ้าไปอยู่ด้วย 

โดยน้องฟ้ามักจะหนีกลับมาหายายอยู่บ่อยครั้ง พร้อมทั้งมีร่องรอยการถูกทำร้าย ยายก็ได้สอบถามว่าใครเป็นคนทำร้าย น้องฟ้าก็ได้เล่าว่านายบอยเป็นคนทำ ซึ่งนายบอยก็มักจะโทรมาข่มขู่กับยายว่าจะฆ่าทิ้งทั้งครอบครัว หากไม่ให้น้องฟ้าไปอยู่ด้วย และนายบอยมักจะอ้างว่าไม่มีใครทำอะไรตนได้ เพราะเป็นลูกชายตำรวจ อีกทั้งที่ผ่านมา นายบอยมักจะโทรมาหายาย และอ้างว่าน้องฟ้าประสบอุบัติเหตุต้องใช้เงินด่วน และชอบบังคับให้น้องฟ้าโทรมาขอเงินยาย ถ้ายายไม่ให้ นายบอยก็จะทำร้ายร่างกายน้องฟ้า 

ช่วงที่ผ่านมาน้องฟ้าเคยไปแจ้งความอยู่บ่อยครั้ง แต่คดีก็ไม่มีความคืบหน้า และมีอยู่ครั้งหนึ่งตำรวจเคยบอกกับยายว่า ไม่ต้องมาแจ้งความหรอก เด็กมันรักกันก็ปล่อยมันไปเถอะ  สุดท้ายนี้ยายอยากจะบอกว่า ถ้านายบอยดูอยู่ก็ให้ปล่อยน้องฟ้ากลับมาอยู่กับยาย และยายก็หวังว่าน้องฟ้าจะยังมีชีวิตอยู่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส