เปลี่ยนชื่อ มหาวิทยาลัยเมธารัถย์ กลับมาเป็น มหาวิทยาลัยชินวัตรอีกครั้ง

7 มี.ค. 67

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ เปลี่ยนชื่อ มหาวิทยาลัยเมธารัถย์ กลับมาเป็น มหาวิทยาลัยชินวัตรอีกครั้ง ตามคำแนะนำของคณะกรรมการการอุดมศึกษา

วันที่ 6 มี.ค. 67 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เรื่อง การเปลี่ยนชื่อสถาบันอุดมศึกษาเอกชน อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 แห่ง พ.ร.บ.สถาบันอุดมศึกษาเอกชน พ.ศ. 2546 รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยคำแนะนำของคณะกรรมการการอุดมศึกษา ในการประชุมครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2567 

อนุญาตให้มหาวิทยาลัยเมธารัถย์ (METHARATH UNIVERSITY) ตั้งอยู่เลขที่ 99 หมู่ที่ 10 ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เปลี่ยนชื่อเป็น มหาวิทยาลัยชินวัตร (SHINAWATRA UNIVERSITY) ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ. 2567 เป็นต้นไป จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 19 ก.พ. 2567ลงชื่อ น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 

สำหรับ มหาวิทยาลัยชินวัตร มีจุดเริ่มต้นมาจากความคิดริเริ่มของนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2542 และเปลี่ยนชื่อเป็น มหาวิทยาลัยเมธารัถย์ ในปี 2565 ก่อนจะได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนกลับมาใช้ชื่อ มหาวิทยาลัยชินวัตรอีกครั้งในปี 2567

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ เปลี่ยนชื่อ มหาวิทยาลัยเมธารัถย์ กลับมาเป็น มหาวิทยาลัยชินวัตร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส