ด่วน! เพิกถอนวีซ่า เดวิด ฝรั่งกร่างเตะหมอแล้ว

7 มี.ค. 67

ตม. เพิกถอนวีซ่า เดวิด ฝรั่งกร่างเตะหมอภูเก็ตแล้ว เพราะมีพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม เตรียมควบคุมตัวส่งห้องกัก

จากกรณี พญ.ธารดาว หรือ หมอปาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายเดวิด สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 45 ปี ข้อหาทำร้ายร่างกาย เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.67 จนเกิดกระแสการขับไล่นายเดวิดออกจากพื้นที่ ต่อมา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ทำหนังสือถึง ตม. ขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนวีซ่าของนายเดวิด

ล่าสุดวันที่ 7 มี.ค.2567 พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะรองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ได้ลงนามอนุมัติเพิกถอนวีซ่าของนายเดวิด ตามที่ ตม.จว.ภูเก็ต เสนอแล้ว

พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวต่อว่า เห็นว่าการกระทำของนายเดวิดมีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน

พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวอีกว่า ซึ่งเข้าเงื่อนไขตามพ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ตามพฤติการณ์ที่ได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต

พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้ ตม.จว.ภูเก็ต จะทำเป็นหนังสือแจ้งให้เจ้าตัวทราบและทำการควบคุมตัวไปยังห้องกัก ตม.จว.ภูเก็ต อย่างไรก็ตาม นายเดวิดยังอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีกรณีทำร้ายร่างกาย ยังสามารถใช้สิทธิประกันตัวเพื่อออกมาต่อสู้คดีความจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวว่า ซึ่งขอยืนยันว่า ทาง ตม.จว.ภูเก็ต พร้อมที่จะดำเนินการตามอำนาจภายใต้กรอบกฎหมาย โดยคำนึงถึงความสงบสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส