ม.3 เลือดร้อนไม่พอใจรุ่นพี่ ม.4 ยกนิ้วกลางใส่ ชักปืนยิงใส่สาหัส 2 ราย

6 มี.ค. 67

ม.3 เลือดร้อนไม่พอใจรุ่นพี่ ม.4 ยกนิ้วกลางใส่ นัดเคลียร์ในวัด ก่อนชักปืนยิงใส่สาหัส 2 ราย 

 

เมื่อเวลา 12.00 น. (6 มี.ค.67) ตำรวจ สภ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในวัดชัยมงคล อ.หนองกี่ มีนักเรียนบาดเจ็บ 2 ราย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานสมาคมกู้ภัยหนองกี่ ร่วมตรวจสอบและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ  

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นวัดรั้วติดกันกับโรงเรียน พบนายเพชร อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 ถูกยิงบริเวณศีรษะด้านหลัง นอนกับพื้นเลือดไหลนอง อาการสาหัส แต่ยังพอมีสติ จึงได้เร่งนำส่ง รพ.หนองกี่ แต่เนื่องจากอาการสาหัส จึงถูกส่งไปรักษาต่อที่ รพ.นางรอง   อาการยังน่าเป็นห่วง ส่วนอีก 1 ราย คือนายอาทิตย์ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนเดียวกันแต่คนละห้อง ทราบว่าถูกยิงเข้าที่ขาขวา และหน้าท้อง แต่ได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ รปภ.ของในโรงเรียน ครูจึงได้นำส่ง รพ.หนองกี่ อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบรอยเลือดของผู้บาดเจ็บ และพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุจำนวน 5 ปลอก

จากการสอบถามนักเรียนที่ถูกยิงบาดเจ็บให้การว่าคนที่ก่อเหตุ คือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี  นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานกับทางโรงเรียนก็ทราบว่านายเอยังนั่งสอบอยู่ที่โรงเรียน จึงประสานผู้ปกครองให้พามาพบตำรวจที่โรงพัก 

จากนั้นผู้ปกครองก็ได้พา นายเอ นักเรียนชั้น ม.3 ที่ก่อเหตุเข้ามาพบตำรวจ โดยเบื้องต้นยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุยิง รุ่นพี่ ม.4 ทั้งสองคนบาดเจ็บจริง โดยหลังก่อเหตุได้วิ่งเอาปืนไปทิ้งในสระน้ำหลัง ร.ร. ซึ่งกำแพงติดกันระหว่างวัดกับโรงเรียน จากนั้นก็เข้าไปนั่งสอบตามปกติ แต่พอผู้สื่อข่าวสอบถามว่าปมเหตุเกิดจากอะไร นักเรียนที่ก่อเหตุก็ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไร 

สอบถามนายศุภกร ศิรทัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยหนองกี่ บอกว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีการยิงกันภายในวัดมีคนบาดเจ็บ ก็รีบมาตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งเมื่อมาถึงพบว่าผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียน ถูกยิงบริเวณศีรษะด้านหลัง มีเลือดไหลค่อนข้างเยอะแต่ยังพอมีสติถามตอบได้ จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองกี่ แต่เนื่องจากอาการสาหัสจึงรีบส่งไปรักษาต่อที่ รพ.นางรอง ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนทราบว่าครูได้นำส่ง รพ.แล้ว

ด้านนายภานุ ลุนพรม อาจารย์พละศึกษา ชั้น ม.3  บอกว่า หลังเกิดเหตุยังไม่ได้คุยกับเพื่อนทั้งสองฝ่าย แต่คาดว่าน่าจะมีปัญหาส่วนตัวกัน ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร ก็คิดว่าน่าจะมีปัญหาเขม่นกันมานานแล้วอาจจะนัดเคลียร์ใจกัน หรืออีกฝ่ายอาจจะมาดักรอแล้วก่อเหตุ อันนี้ก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุรุนแรงขนาดนี้ ส่วนเรื่องอาวุธปืนก็ยังไม่ทราบว่าเอามาจากไหน ก็ต้องเป็นหน้าของตำรวจที่จะสอบสวนหาที่มา เพราะ ร.ร.ก็มีมาตรการตรวจสอบเข้มงวดอยู่แล้ว

ด้านนายธีรวัฒน์ น้าของน้องเพชร นักเรียนชั้น ม.4 โดนยิงหัว บอกว่าจากการสอบถามน้องอาทิตย์ ที่ถูกยิงท้อง บาดเจ็บซึ่งเป็นเพื่อนของหลาน ก็ให้ข้อมูลว่าก่อนหน้านี้มีปัญหากับผู้ก่อเหตุมาแล้วรอบหนึ่ง น่าจะเมื่อเดือนก่อนเขม่นกันในงานหมอลำ แล้วเมื่อประมาณวันจันทร์ที่ผ่านมา ก็มีปัญหากันอีกแล้วก็มีการท้าทายกัน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็คิดว่ารุนแรงเกินไปน่าจะเตรียมการที่จะก่อเหตุไว้แล้ว ถึงกะเอาชีวิตกันเลย  

ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างงมหาปืนที่ใช้ก่อเหตุที่ให้การว่าโยนทิ้งสระน้ำ และสอบสวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส