อุ๊บ วิริยะ กะเทยตัวแม่ ลั่น ถ้าพวกหล่อนเกิดในยุคกรุงศรี ในยุคบางระจัน มองว่าบางระจันคงไม่แตก

6 มี.ค. 67

“อุ๊บ วิริยะ” กะเทยตัวแม่ ลั่น การรวมตัวกระเทยไทย เรียกได้ว่าเป็นปรากฎการณ์ แต่อีกมุมก็ไม่สนับสนุนให้ใช้ความรุนแรง

จากกรณีเหตุการณ์ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่มีการรวมตัวกันของกลุ่ม LGBTQ+ ที่เรียกตัวเองว่า “กะเทยไทย” บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง สุขุมวิท ซอย 11 และปะทะกับกะเทยฟิลิปปินส์

ล่าสุด อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ อดีตผู้จัดการดาราชื่อดัง ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี โดยบอกว่า ในฐานะที่ตนเองเป็นกระเทยตัวแม่ ก็รู้สึกว่าเป็นปรากฎการณ์ เพราะไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้และเห็นสาวประเภท 2 มารวมตัวกันเยอะขนาดนี้ บางคนไม่รู้จักกัน แต่ก็มาช่วยกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ที่ออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของคนไทย เมื่อคืนนี้มีน้อง ๆ โทรศัพท์มาหาตนเองและบอกให้ออกไปช่วย แต่ตนเองไม่ได้ออกไป เพราะรู้สึกว่าอายุมากแล้ว ให้เป็นเรื่องของเด็ก

แต่ในอีกมุมมองหนึ่ง ตนเองก็ไม่สนับสนุนให้ทุกคนใช้ความรุนแรง อยากให้ทุกคนใช้สติ มีอะไรก็อยากให้คุยกันด้วยเหตุและผล ใครผิดใครถูกก็ต้องว่าไปตามเนื้อผ้า ตามกระบวนการยุติธรรม

มองว่าจริง ๆ ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่พอมันกลายเป็นประเด็นเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ มีการโพสต์แชร์ทำร้ายร่างกาย จึงเป็นไฟลามทุ่ง ตนเองไม่อยากให้คนอื่นมองประเทศไทยเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน

ประเทศไทยกับฟิลิปปินส์ ก็เหมือนพี่น้องกัน จริงๆก็เป็นสื่อเรื่องความงาม ที่ผ่านมาประเทศไทยกับฟิลิปปินส์ เป็นคู่กัดคู่เหวี่ยงกันเรื่องการประกวดนางงาม มีการเสียดสี มีการพาดพิงกันมาตลอด แต่ล่าสุดก็จับมือกัน สมานนะฉันในเรื่องทีนี้ได้แล้ว แต่พอกระเทยมาตีกันอีก จึงก็กลายเป็นเรื่องใหญ่

สุดท้ายตนเองชื่นชมกระเทยไทย ที่รักพวกรักพ้อง หากพวกหล่อนเกิดในยุคกรุงศรี เกิดในยุคบางระจัน มองว่าบางระจันคงไม่แตก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส