"จูน นาตาชา" เข้าอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพบก

5 มี.ค. 67

"จูน นาตาชา" เข้าอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพบก ร่วมขับเคลื่อนภารกิจความมั่นคงของประเทศ

ขอยกมงให้นางเอกสาว “จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์” จากเรื่อง “ปิดป่าหลอน” และเจ้าของเพลง Boys Don't Cry ซึ่งอุทิศตัวช่วยเหลือสังคมมาตลอด 9 ปีเต็ม โดยล่าสุดเจ้าตัวได้รับการคัดเลือกจากกองทัพบกให้เข้าร่วมโครงการศึกษาหลักสูตรอบรม พสบ.ทบ. พัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพบก รุ่น 30 หลังติด 1 ใน 61 คน ที่ผ่านการคัดเลือกเป็นเครือข่ายภาคประชาชนระดับผู้บริหาร ในการสนับสนุนภารกิจของกองทัพบก และร่วมแก้ไขปัญหาภัยคุกคามด้านความมั่นคงของประเทศ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วย ข้าราชการทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานองค์กรของรัฐ และนักธุรกิจภาคเอกชน โดยมี พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานเปิดงาน นับเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่จูนมีความภาคภูมิใจและตั้งมั่นเพื่อผนึกกำลังในการร่วมกันปกป้อง ดูแลชาติบ้านเมืองร่วมกับกองทัพบก

“จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์” กล่าวถึงความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมโครงการนี้ว่า “ในฐานะผู้บริหารภาคเอกชน ที่ผ่านการคัดเลือกจากทางกองทัพบก ให้เข้ามาอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพบก รุ่นที่ 30 เพื่อร่วมกันแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์เพื่อผนึกกำลังขับเคลื่อนภารกิจความมั่นคงของชาติกับทางกองทัพบกนั้น จูนมีจุดยืนชัดเจนในจิตใต้สำนึกรักชาติและหวงแหนแผ่นไทยที่จูนมองว่าควรสานต่อ ในฐานะลูกหลานของไทย จูนมองว่าเป็นวาระการที่ดีมาก ๆ ที่กองทัพบกเปิดอบรมหลักสูตรนี้ เพื่อให้ภาครัฐและภาคเอกชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ซึ่งกันและกัน การสร้างสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเพื่อผนึกกำลังในการร่วมกันปกป้อง ดูแล ชาติบ้านเมืองและด้านความมั่นคงของชาติ จากเหตุการณ์ที่อาจเป็นภัยคุกคามที่อาจทำให้เกิดความไม่สงบและความไม่มั่นคงของชาติไทยได้”

“ทั้งนี้ตลอดช่วง 1 ทศวรรษที่ผ่านมา บ้านเมืองมีความผันผวนในหลากหลายมิติเกิดขึ้น เช่น เศรษฐกิจ การเมือง สังคม หรือด้านวัฒนธรรม ที่เกิดขึ้นทั้งในประเทศหรือต่างประเทศ ซึ่งบริบทดังกล่าวอาจเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติได้ จูนจึงมองว่าวาระการปกป้องชาตินี้ ไม่ใช่วาระของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นวาระแห่งชาติที่ประชาชนคนไทยต้องร่วมกันปกป้องหวงแหนดูแล โดยเมื่อ วันที่ 8 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา จูนก็ได้เดินทางไปจังหวัดปัตตานี เพื่อไปมอบของช่วยฟื้นฟูน้ำท่วม ไว้ให้แก่เทศบาลเมืองปัตตานี ซึ่งทางนายกฯและคณะผู้บริหารของที่นั่นก็ต้อนรับจูนเป็นอย่างดี แต่จูนมองว่าการช่วยเหลือบ้านเมืองจากเราคนเดียว อาจยังไม่เพียงพอและยังไม่ครอบคลุมเป็นวงกว้างมากนัก จูนจึงอยากเพิ่มศักยภาพการช่วยเหลือบ้านเมืองให้เป็นวงกว้างมากกว่านี้ เลยคิดว่าถ้าเราเข้าร่วมกับภาครัฐ  คงจะทำให้ศักยภาพการทำภารกิจช่วยเหลือบ้านเมืองขยายวงกว้างมากขึ้นอย่างแน่นอน”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส