เศรษฐีนีเมียอดีตรองนายกฯ ดับปริศนา ตำรวจไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม รอผลชันสูตร 45วัน

5 มี.ค. 67

 

ผกก.เมืองสระแก้ว ระบุ คดี เศรษฐีนีเมียอดีตรองนายกฯ ดับปริศนาในบ้านพัก ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม ต้องรอผลชันสูตรอีก 45 วัน 

จากกรณีพบศพ น.ส.มนัส ถามั่งมี อายุ 52 ปี เสียชีวิตปริศนา ภายในบ้านพัก ซ.เทศบาล18 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว โดยผู้ตายเป็นภรรยาของ นายชัยรัตน์ บุญช่วย อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองสระแก้ว ที่ปัจจุบันได้เสียชีวิตไปแล้ว เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา และเพิ่งเผาศพไปเมื่อ 20 กว่าวัน ทั้งคู่ประกอบอาชีพรับเหมาถมดิน 

หลังพบศพได้นำศพส่งชันสูตรเบื้องต้นที่ รพ.สมเด็จพระยุพราช สระแก้ว ซึ่งพนักงาน สอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้ทำเรื่องขอส่งร่างผู้เสียชีวิตไปผ่าชันสูตรศพ ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เนื่องจากญาติมีข้อสงสัยสาเหตุการตายหลายอย่างที่อาจมีเงื่อนงำว่าผิดธรรมชาติ เนื่องจากผู้ตายเคยมีปัญหาเรื่องทรัพย์สมบัติ ทั้งที่ดินและทรัพย์สินอื่นๆ ทั้งหมด ภายหลังสามีเสียชีวิตเป็นชื่อของผู้ตายทั้งหมด 

โดยศพถูกนำกลับมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่วัดรัตนสุวรรณาราม (ซับนกแก้ว) บ้านซับนกแก้ว ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา และรอผลการผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์นั้น 

สำหรัความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 5 มี.ค. 67 พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า ตอนนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้มีการสอบปากคำลูกเลี้ยงของผู้ตายทั้งหมด 4 ปาก ซึ่งเป็นลูกติดของนายชัยรัตน์ อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองสระแก้วที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ รวมทั้งพี่สาวของคนตาย 

สำหรับประเด็นของการตรวจเช็ก และไล่กล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุและบริเวณโดยรอบนั้น เท่าที่เราตรวจสอบปัจจุบันกล้องวงจรปิดภายในบ้านเสีย แต่ว่ากล้องตัวอื่นๆ ที่อยู่รอบๆ บ้านซึ่งเป็นจุดสำคัญๆ เราได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบไปเก็บหลักฐาน และนำมาตรวจสอบแล้ว ยังไม่พบว่ามีอะไรที่เป็นพิรุธ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สรุปสาเหตุการตายของผู้เสียชีวิตได้ในตอนนี้ อาจจะต้องรอผลการผ่าชันสูตรศพจากสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจเสียก่อน ซึ่งผลตรวจจะออกภายใน 45 วัน 

พ.ต.อ.สราวุธ กล่าวถึงประเด็นที่ญาติตั้งข้อสังเกตการตายที่ผิดธรรมชาติว่า กรณีนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ตัดประเด็นนี้ออกไป ซึ่งจะมีสาเหตุทำให้เกิดการฆาตกรรมเกี่ยวกับเรื่องมรดกหรือไม่ ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นนี้ออกไป ทางทีมพนักงานสอบสวนยังคงสอบสวนกรณีนี้อยู่ เพื่อให้ครบถ้วน แต่ทั้งนี้เราคงต้องรอผลการผ่าชันสูตรจาก รพ.ตำรวจด้วย จึงจะตอบเรื่องนี้ได้ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบพิรุธ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส