รวบแล้ว มือฆ่าทุบหัวโหด เจ้าอาวาส คากุฎิวัดดังแม่สอด  

5 มี.ค. 67

รวบเมียนมา ฆ่าทุบหัวเจ้าอาวาส มรณภาพคากุฎิวัดดังแม่สอด เหตุขอเงิน 700 ไม่ได้ ขณะที่ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ฝุ่นตลบวัด 

จากกรณี สภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งมีเหตุพบศพ พระครูบัณฑิต ศาสนคุณ อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ ถูกทำร้ายร่างกายจนมรณภาพ เหตุเกิดภายในสำนักงานกุฎิเจ้าอาวาส วัดใหม่สุวรรณ หมู่ที่ 6 หมู่บ้านแม่กุใต้ ต.แม่กุ  อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อวันที่  2 มี.ค.67 

ล่าสุดวันที่ 5 มี.ค. 67 ที่ สภ.แม่สอด พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผบก.ภ.จว.ตาก แถลงว่า ช่วงเวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบตัวนายวิน จ่อโบ อายุ 32 ปี ชาวเมียนมาร์ คนสนิทของเจ้าอาวาส  ได้ที่บ้านพักของเจ้าตัว ซึ่งอยู่ในบ้านพักไม่มีเลขที่ ชุมชนหลัง UN ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก หลังแกะรอยจากกล้องวงจรปิดที่คนร้ายหนีตามเส้นทางจากวัดที่เกิดเหตุจนไปถึงบ้านพัก  รวมทั้งแกะรอยจากสัญญาณโทรศัพท์จนกระทั่งทราบพิกัดในที่สุด 

รวบแล้ว มือฆ่าทุบหัวโหด เจ้าอาวาส คากุฎิวัดดังแม่สอด   

โดย นายวิน จ่อโบว์ รับสารภาพว่า ตนขี่รถจักรยานมาที่วัดใหม่สุวรรณ เมื่อมาถึงวัดได้พูดคุยกับ ครูบาเล็ก เจ้าอาวาส (ผู้ตาย) ในห้อง จากนั้นได้เข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำ ก่อนจะใช้ก้อนอิฐที่หยิบจากในห้องน้ำมาทุบศีรษะด้านหลังของเจ้าอาวาส 1 ครั้ง  จนล้มลง และได้ทุบซ้ำที่ศีรษะอีก 4 ครั้ง จนผู้ตายเสียชีวิต  

รวบแล้ว มือฆ่าทุบหัวโหด เจ้าอาวาส คากุฎิวัดดังแม่สอด   

เนื่องจากตนขอเงินเจ้าอาวาส  700 บาท  แต่เจ้าอาวาสบอกว่าไม่มี และก็ไม่สบายอยู่ ตนไม่เชื่อ เพราะคิดว่าเจ้าอาวาสน่าจะซ่อนเงิน จึงโมโหแล้ว เอาก้อนอิฐไปทุบหัว 5 ครั้ง จนเจ้าอาวาสมรณภาพ จากนั้นได้ค้นเอาทรัพย์สินจากตัวผู้ตายไปเป็นโทรศัพท์จำนวน 1เครื่อง เงินสดจำนวน 3,500 บาท และพระเครื่องจำนวน 12 องค์  หลังจากนั้นขี่รถจักรยานหลบหนีตามเส้นทางไปยังบ้านพัก โดยได้หลบซ่อนตัวอยู่ จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปจับกุม 

รวบแล้ว มือฆ่าทุบหัวโหด เจ้าอาวาส คากุฎิวัดดังแม่สอด   

จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัว นายวิน จ่อโบว์ ออกจาก สภ.แม่สอด นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ โดยมีกำลังตำรวจจำนวนมากคุ้มครองรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา และทันทีที่ชาวบ้านทราบวว่าตำรวจจะนำตัวคนร้ายไปทำแผน ชาวบ้านจำนวนมากต่างก็มาเฝ้ารอดูหน้าคนร้ายรายนี้ ซึ่งการทำแผนประกอบคำรับสารภาพใช้เวลาไม่นานมากนัก ก็เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้นทันที เนื่องจากกลุ่มญาติโยมที่รัก ครูบาเล็กนับร้อยคนที่มามุงดูการทำแผนนั้น ต่างวิ่งกรูฝ่าแนวกั้นของตำรวจตรงเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา จนเกิดความชุลมุน ตำรวจต้องรีบเข้าห้าม และกันตัวกลุ่มชาวบ้านออกนอกพื้นที่ แล้วรีบนำตัวผู้ต้องหาวิ่งฝ่าดงเท้าจำนวนมากที่มารุมผู้ต้องหาด้วยความโกรธแค้นจนฝุ่นตลบทั่ววัด และนาทีต่อมาตำรวจสามารถนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถยนต์ขับออกวัดนำตัวกลับไป สภ.แม่สอด พร้อมส่งมอบตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

รวบแล้ว มือฆ่าทุบหัวโหด เจ้าอาวาส คากุฎิวัดดังแม่สอด   

สำหรับร่างพระครูบัณฑิต ศาสนคุณ อายุ 62 ปี หรือ ครูบาเล็ก อดีตเจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ จะนำไปฌาปนกิจศพ ที่สุสานเทศบาลตำบลแม่กุ อ.แม่สอด ในวันที่ 11 มี.ค. 67

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส