ยิ่งลักษณ์ ลุ้นวันนี้ ศาลฎีกาฯ อ่านคำพิพากษา คดีจัดงบอีเวนต์ 240 ล้านบาท

4 มี.ค. 67

ศาลฎีกาฯ อ่านคำพิพากษา ที่ ปปช.ฟ้อง ยิ่งลักษณ์ กับพวก คดีฮั้วจัดอีเวนต์ สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2022 วงเงิน 240 ล้านบาท วันนี้

ในวันที่ 4 มี.ค.2567 เวลา 9.30 น. ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะมีการอ่านคำพิพากษาคดีกล่าวหาว่าปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่โดยทุจริต มุ่งหมายไม่ให้มีการแข่งขันเสนอราคาอย่างเป็นธรรม กรณีการจัดจ้างโครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2022 วงเงิน 240 ล้านบาท

โดยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี , นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล , นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ , บริษัทมติชน จำกัด (มหาชน) , บริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) , นายระวิ โหลทอง เป็นจำเลยที่ 1-6 ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามคดีหมายเลขดำที่ อม.2/2565 หลังจากเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2566 ที่ผ่านมา ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้มีการติดประกาศแจ้งให้นางสาวยิ่งลักษณ์ จำเลยที่ 1 (ปัจจุบันอยู่ระหว่างการหลบหนีคดีในต่างประเทศ ถูกออกหมายจับ) รับทราบการแจ้งวันนัดฟังคำพิพากษาคดีนี้เป็นทางการไปแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส