นักธุรกิจหนุ่ม ถูกสาวออนไลน์เอารูปสาวสวยหลอกให้รัก 5 ปี สูญเงิน 4 ล้าน

3 มี.ค. 67

นักธุรกิจหนุ่มวัย 40 ปี ถูกหญิงที่คบหาทางออนไลน์มานานกว่า 5 ปี เอารูปสาวสวยมาหลอกให้รัก หลอกให้โอนเงินจนสูญเงินไปกว่า 4 ล้านบาท

 

โดยนายเอ เล่าว่า รู้จักกับผู้หญิงรายนี้ผ่านการเล่นเกมยิงปืนชื่อดังบนมือถือ อ้างว่าชื่อ "เอย" จึงเล่นเกมด้วยกันมาตลอด จนได้มีแลกไลน์พูดคุยกันนอกเกม ซึ่งการคุยกันครั้งแรก ฝ่ายหญิงก็เรียกตนเองว่า "ที่รัก" จนเกิดความหลง และพูดคุยกันเรื่อยมา จนพัฒนาเป็นการโทรศัพท์คุยกันทั้งวันทั้งคืน คาสายทิ้งไว้ ไม่ให้วาง

ซึ่งตลอดการพูดคุยฝ่ายหญิงทำให้ตนรู้สึกเหมือนเป็นที่คบหาดูใจกัน และฝ่ายหญิงมักจะมาบอกเล่าปัญหาของครอบครัวเกี่ยวกับเรื่องการเงิน และปัญหาต่างๆ ที่ต้องการช่วยเหลือทางการเงิน เช่น ปัญหาสุขภาพของคนในครอบครัว ไปจนถึงการซ่อมแซมบ้านของฝ่ายหญิงในจังหวัดชลบุรี ตนเองจึงเข้าใจว่าฝ่ายหญิงเดือดร้อน และเข้าช่วยเหลือ ซึ่งมีทั้งที่ผู้หญิงร้องขอและไม่ได้ร้องขอ

ต่อมาฝ่ายหญิงบอกว่าขายสินค้าเกี่ยวกับรถยนต์ทางร้านออนไลน์ แต่ไม่ค่อยมีความรู้ ทำให้ได้กำไรน้อย จึงขอให้ตนเองซึ่งเป็นนักธุรกิจ และมีความรู้เรื่องรถ ช่วยลงทุนสั่งสินค้ามาให้ฝ่ายหญิงขาย ซึ่งตนเองก็ช่วยเพราะเห็นว่าเป็นแฟนกัน และยังจ่ายเงินเดือนและส่วนแบ่งผลกำไรให้ฝ่ายหญิงที่ขายของได้ด้วย

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่พูดคุยคบหากัน ฝ่ายหญิงจะส่งรูปสาวสวย หุ่นดี มาอ้างว่าเป็นตัวเอง และส่งมาให้ตามโอกาสต่างๆ ทำให้ตนเองปักใจเชื่อว่ารูปดังกล่าวคือหญิงสาวที่คบจริง แต่ก็มีบางครั้งที่ตนเองพยายามวิดีโอ แต่ฝ่ายหญิงกลับบ่ายเบี่ยง ปิดกล้อง และอ้างเหตุผลต่างๆ นาๆว่าไม่ว่าง ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร จนสุดท้ายมีการพูดคุยให้ฝ่ายหญิงทยอยคืนเงินที่ตนเองให้ไปบางส่วน ฝ่ายหญิงจึงบอกว่าจะขายบ้านนำเงินมาคืน เพื่อไม่ให้แฟนลำบาก ก่อนจะบอกว่าขายบ้านได้แล้ว แต่ก็เงียบหายไป ติดต่อไม่ได้

ตนเองจึงไม่สบายใจคิดว่าฝ่ายหญิงได้รับอันตราย จึงเดินทางไปตามที่อยู่ที่ตนเองเคยซื้อของส่งไปให้ที่ชลบุรี แต่เมื่อไปถึงกลับพบหญิงอีกคนที่แสดงตัวว่าเป็นพี่สาวของบุคคลที่ตนเองส่งของให้ แต่ไม่ใช่คนเดียวกับในรูปถ่ายที่ตนเองได้รับ และก็ไม่ได้ชื่อ "เอย" แต่ชื่อ "นิค" ตนเองจึงเล่าเรื่องเงินทั้งหมดที่โอนให้ฝ่ายหญิงให้พี่สาวฟัง ซึ่งพี่สาวก็บอกว่าจะช่วยติดต่อฝ่ายหญิงมาเจรจาทำสัญญากู้ยืมเงินและหาเงินมาคืน แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่คืบหน้าและยังไม่ได้เงินคืน

ตนเองจึงอยากฝากถึงคนก่อเหตุให้รีบติดต่อมาคืนเงิน เพราะไม่อยากต้องแจ้งความดำเนินคดีกัน แต่ถ้าไม่ติดต่อมา ตนเองจะนำหลักฐานทั้งหมดที่รวบรวมไว้แจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงและแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น เพราะตนเองมองว่ามีเจตนาหลอกลวงนำรูปคนอื่นมาสมอ้างตั้งแต่แรก

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ฝากถึงประชาชนที่มีความรักออนไลน์ลักษณะนี้ ขอให้ระวังจะถูกหลอก เพราะส่วนตัวเชื่อว่าความรักควรเป็นระบบแอนะล็อก เห็นหน้ากันจริงๆ ไม่ใช่ระบบออนไลน์ พร้อมฝากถึงหญิงสาวเจ้าของรูปที่ถูกนำมาใช้แอบอ้าง ขอให้ติดต่อมาที่เพจสายไหมต้องรอด เพื่อเข้าใจความเอาผิดผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ด้วย เพราะถือเป็นผู้เสียหายเช่นกัน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส