ญาติโยมร้องไห้โฮ เจ้าอาวาสกระโดดสระน้ำลาโลก เขียนจดหมายถูกบีบ

3 มี.ค. 67

สลดวันพระ เจ้าอาวาสเขียนจดหมายถูกบีบ ก่อนกระโดดสระน้ำประปาลาโลก ชาวบ้านศรัทธาญาติโยมร้องไห้โฮ คาดเครียดถูกสอบกองทุนวัด

 

เมื่อเวลา 10: 00 น. วันที่ 3 มีนาคม 2566 ซึ่งวันนี้เป็นวันพระ เจ้าหน้าที่กู้ภัยลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะคาลำปาง ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่วัดไหล่หินหลวง หมู่ 2 ต.ไหล่หิน อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง หลังจากรับแจ้งว่ามีเหตุพระกระโดดสระน้ำฆ่าตัวตาย

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหลังวัดไหล่หินหลวง ซึ่งเป็นวัดท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดลำปาง ด้านหลังวัดพบสระเก็บน้ำประปา ซึ่งมีความลึกประมาณ 6 เมตร เจ้าหน้าที่ลงไปงมศพประมาณ 5 นาที ห่างจากขอบสระประมาณ 5 เมตร พบศพของพระครูสังฆรักษ์ หรือพระครูหมู อายุ 32 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดไหล่หินหลวง สภาพศพเริ่มแข็งแล้วและยังห่มจีวรพระอยู่

ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ตั้งแต่เมื่อคืน พระครูหมู ได้ออกจากกุฏิแล้วหายตัวไป คาดว่าน่าจะออกมาตั้งแต่เที่ยงคืนเดินลงไปฆ่าตัวตายบริเวณสระน้ำประปาของวัดดังกล่าว ซึ่งห่างจากวัดประมาณ 50 เมตร

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาชาวบ้านและพระในวัดพบรองเท้าแตะของพระวางอยู่บริเวณขอบสระ จึงเกิดความสงสัยและเข้าไปตรวจสอบในห้องนอน พบจดหมายลาตายของหลวงพี่ดังกล่าว ระบุข้อความไว้ว่า

"ขอให้จัดการศพเผาด่วนที่สุดและเงินที่เหลืออยู่ให้จัดการตามที่ค้างไว้เลย หมดหนทาง ขอโทษทุกคน มีคนบีบบังคับด้วย ขอโทษทุกๆคนที่นับถือ" และจดหมายฉบับนึง "ขอโทษทุกท่านที่มายุ่งยากเรื่องกฎของตุ๊ ขอให้นำศพข้าพเจ้าเขาใส่กองฟืนธรรมดาที่ข้าพเจ้าตายในครั้งนี้ถูกต้องไปอย่างปริศนา อย่าถามเรื่องราว หวังขอให้ช่วยกันสร้างวัดต่อไป ทรัพย์สินที่มีอยู่ให้พ่อด็อกเตอร์มาจัดการขายได้ เท่าไรเงินที่เหลืออยู่ให้ออกเดินทางหรือไม่ตกเป็นของนาย...นะครับ ขอโทษเรื่องราวที่เกิดขึ้นขอให้เผาศพภายใน24ชั่วโมง"

อย่างไรก็ตามการเสียชีวิตของรักษาการเจ้าอาวาสครั้งนี้ อาจจะมาจากปัญหาเรื่องเงินกองทุนในวัดก็เป็นไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ขณะที่ญาติโยมที่ศรัทธาทราบข่าวต่างร้องไห้โฮไปตามๆกัน บรรยากาศนั้นเป็นไปด้วยความโศกเศร้า.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส