สุดยื้อ! กู้ภัยฯ ปั๊มหัวใจกุ๊กร้านอาหาร หมดสติในห้องครัว

2 มี.ค. 67

ยื้อไม่ได้ กู้ภัยปั๊มหัวใจกุ๊กร้านอาหาร นอนหมดสติบนโซฟาในห้องครัว คาดว่าโรคประจำตัวกำเริบ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยปั๊มหัวใจกลับมาได้แต่อ่อนมาก สุดท้ายสุดยื้อสิ้นลม

วันที่ 2 มีนาคม 2567 เวลา 12.40 น. อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานีได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ 1669 ว่ามีเหตุกุ๊กเพศชายอายุ 46 ปีนอนหมดสติ ฉี่ราดอยู่บนโซฟาภายในห้องครัวร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ภายในนัตตี้ปาร์ค จ.อุดรธานี จึงรุดออกไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบเพื่อนร่วมงานและพนักงานร้านที่อยู่ติดกัน นำอาสากู้ภัยฯเข้าตรวจสอบให้การช่วยเหลือผู้ป่วย ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุภารัตน์ สิมารักษ์ หรือ ปีเตอร์ อายุ 46 ปี ชาวบ้านนาทองคำ ม.11 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี นอนหมดสติอยู่บนโซฟาสวมเสื้อยืดแขนสั้นและกางเกงใน อยู่บนโซฟาสีเหลืองตรวจสอบไม่มีชีพจรและไม่หายใจ
อาสากู้ภัยฯ จึงนำร่างลงมาปั๊มหัวใจ และใช้เครื่องช่วยหายใจให้กับคนป่วย ผ่านไปประมาณ 5 นาที ชีพจรผู้ป่วยกลับมาแต่กลับมาแบบขาด ๆหาย ๆ จึงวิทยุประสาน 1669 ขอสนับสนุนทีมแพทย์ฉุกเฉิน รพ.กรุงเทพอุดรธานี ที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุนำเครื่องปั๊มหัวใจอัตโนมัติมาช่วยเหลือจนชีพจรกลับคืนมา แต่ก็ยังอ่อนมากโดยใช้เวลาในการช่วยเหลือประมาณ 10 นาที ก่อนเร่งนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

สอบถามนายสาโรช พนารัตน์ อายุ 59 ปีเพื่อนร่วมงานเล่าว่านายปีเตอร์เป็นกุ๊กที่ร้านอาหาร และมาทำงานร่วมกันได้เกือบ 1 ปี และเป็นคนนิสัยดีมาก เมื่อคืนยังทำงานร่วมกันปกติ เขาเป็นคนไม่ค่อยพูดจึงไม่รู้ว่าเขามีโรคประจำตัวอะไรบ้าง รวมทั้งเรื่องส่วนตัว ทราบเพียงว่าเขาแยกทางกันกับภรรยา ห้องนอนของตน และเขาอยู่ติดกันทุกวัน เขาจะมาเปิดทำความสะอาดห้องครัวก่อนเที่ยงวัน ส่วนตนมีหน้าที่ทำความสะอาดบริเวณร้าน
แต่วันนี้ผิดสังเกต เพราะไม่เห็นเขาเปิดครัวและมีลูกค้าชาวต่างชาติมารอใช้บริการจึงเปิดประตูเข้าไปดูพบเขานอนหงายหมดสติ และฉี่ราดอยู่บนโซฟา ตนร้องเรียกปลุกเท่าไรก็ไม่ตื่น เขย่าตัวก็ไม่ตอบรับจึงโทรแจ้ง 1669มาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลและรู้สึกตกใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส