อธิบดีกรมทางหลวง ยืนยัน ถ.พระราม 2 เสร็จปี 68 แน่นอน แต่มีสร้างต่อ!?

2 มี.ค. 67

ถนนพระราม 2 สร้างนาน 54 ปี ทำให้การจราจรค่อนข้างติดขัด อธิบดีกรมทางหลวง ยืนยัน ปี 68 เสร็จแน่นอน แต่ก็จะมีการสร้างต่อตามแผนแม่บทมอเตอร์เวย์

วันนี้ (2 มี.ค 67) ที่บริเวณถนนพระราม2 การสร้างถนนพระราม2 ยาวนาน ถึง 54 ปี  กลายเป็นกระแสบนโลกโซเชียล หลังชาวเน็ตมีการเปิดประเด็นพูดคุยเกี่ยวกับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีบรรยากาศเงียบเหงา และจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ลดลง ว่ามีสาเหตุมาจากอะไร โดยมีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก สาเหตุคือ การจราจรที่ติดขัดบนถนนพระราม 2  ก่อนจะมีผู้นำข้อมูลมาแชร์ว่าถนนสายนี้ ใช้เวลาในการก่อสร้างมาเป็นเวลากว่า 54 ปี แล้ว นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คนเบื่อหน่ายในการเดินทางผ่านถนนเส้นนี้ ซึ่งเป็นถนนสายหลักในการเดินทางลงสู่ภาคใต้ 

จากการสำรวจ การสร้างถนนพระราม2 ยังมีการก่อสร้างอยู่ตลอดเวลา และ การจราจรค่อนข้างติดขัดโดยถนนพระราม 2 หรือทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 35 สายดาวคะนอง-วังมะนาว ซึ่งเป็นถนนที่ตัดผ่านกรุงเทพฯ จ.สมุทรสาคร และ จ.ราชบุรี เป็นเส้นทางหลักที่มุ่งสู่ภาคใต้ของประเทศไทย หากใครจะเดินทางหรือขนส่งสินค้าทางรถยนต์ ก็จะต้องผ่านเส้นทางนี้เป็นหลักจึงมีการพูดคุยถกเถียงกันว่า ถนนพระราม 2 จะสร้างเสร็จปีไหน

โดยปัจจุบัน ถนนพระราม 2 มีโครงการก่อสร้างที่อยู่ระหว่างดำเนินการทั้งหมด 3 โครงการ ได้แก่ โครงการก่อสร้างทางยกระดับทางหลวงหมายเลข 35 สายธนบุรี-ปากท่อ ตอนทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย รับผิดชอบโดย กรมทางหลวง และ โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 82 สายทางยกระดับบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว ช่วงเอกชัย-บ้านแพ้ว รับผิดชอบโดย กรมทางหลวง และ โครงการทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก รับผิดชอบโดย การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

ซึ่งทั้ง 3 โครงการ มีความคืบหน้าการก่อสร้างงานโยธาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะสามารถเปิดให้ทดลองใช้บริการภายในปี พ.ศ.2568

ส่วนทางด้านอธิบดีกรมทางหลวง ได้เปิดเผยว่า ถนนพระราม 2 ยืนยันว่า ปี 68 เสร็จแน่นอน แต่ก็จะมีการสร้างต่อตามแผนแม่บทมอเตอร์เวย์ ตอนนี้ทางยกระดับสิ้นสุดตรงบ้านแพ้ว ซึ่งเราจะสร้างต่อไปจนถึงปากท่อ ส่วนเรื่องความอันตรายของถนนสายนี้นั้น ต้องเรียนว่าการก่อสร้างขณะที่มีรถวิ่งอยู่ถือเป็นเรื่องที่ยาก ที่สำคัญมีรถวิ่งอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเราก็มีการกั้นพื้นที่ พร้อมยกระดับความปลอดภัยและการป้องกันขั้นสูงสุด มาตรการต่าง ๆ นี้ มีขั้นตอน และจากประสบการณ์ที่ผ่านมาถือเป็นความผิดพลาด ซึ่งปัจจุบันนี้จำนวนเหตุที่เกิดก็ลดลงมากแล้ว และในช่วงสงกรานต์นี้ จะหยุดการก่อสร้าง พร้อมคืนพื้นที่บางส่วนเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส