ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ เพิ่มวันหยุดของ สถาบันการเงิน เป็นกรณีพิเศษ

1 มี.ค. 67

 

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ ธนาคารแห่งประเทศไทย เพิ่มวันหยุดของ สถาบันการเงิน เป็นกรณีพิเศษ 12 เม.ย. 67 หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ 

วันที่ 1 มี.ค. 67 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ ธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ สนส. 84/2567 เรื่อง การกำหนดวันหยุดทำการของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ โดยมีนาย เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นผู้ลงนาม 

โดยสาระสำคัญ ระบุว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเมื่อวันที่ 13 ก.พ. 67 กำหนดให้เพิ่มวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้เกิดการกระจายตัว และความคล่องตัวในการเดินทางของประชาชนในช่วงสงกรานต์ รวมทั้งเพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ภาคบริการ และเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศนั้น 

ธนาคารแห่งประเทศไทยพิจารณาแล้ว เห็นสมควรกำหนดวันหยุดทำการของสถาบันการเงิน และสถาบันการเงินเฉพาะกิจเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในครั้งนี้ 

โดยกำหนดให้วันศุกร์ที่ 12 เม.ย. 67 เป็นวันหยุดทำการของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจเพิ่ม เป็นกรณีพิเศษเพิ่มเติมอีก 1 วัน ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส