ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีเถื่อน ที่อยุธยา ยังไม่มีการแจ้งอพยพประชาชน

1 มี.ค. 67

ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีเถื่อน ตั้งอยู่ริมถนนสายอุทัยภาชี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงวุ่น กันพื้นที่ไม่ให้ผู้คนที่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ แต่ยังไม่มีการอพยพประชาชน

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 22.00 น. นายนพดล พลซื่อ นายอำเภอภาชี นายสเกนจันทร์ ผดุงสุข นายกเทศมนตรี อำเภอภาชี หัวหน้าป้องกันบรรเทาสาภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมประสานรถน้ำกว่า 20 คัน และรถโฟมร่วมกันวางแผนในการเข้าดับเพลิงครั้งนี้ เนื่องจากเป็นโกดังเก็บสารเคมี และไม่ทราบว่าเป็นสารเคมีชนิดใดซึ่งภายในโกดังมีทั้งแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งบนท้องฟ้าจำนวนมาก และส่งกลิ่นเหม็น เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยอยุธยาร่วมกันวางแผนกับเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิง โดยมีการแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจำนวน 6 นาย พร้อมสวมชุดเครื่องช่วยหายใจเนื่องจากอากาศด้านในมีน้อย เข้าไปสำรวจด้านในเพื่อวางแผนดับเพลิง

จากการสำรวจด้านภายพบว่าจุดเพลิงไหม้อยู่บริเวณกลางโกดังและไหม้กากพัสดุซึ่งเป็นสารเคมีมีทั้งของแข็งและของเหลวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้โฟมเข้าทำการดับเพลิง ซึ่งทำให้แสงเพลิงเริ่มน้อยลงแต่ก็ก็ยังไม่สามารถดับเพลิงได้จึงได้ประสานทั้งรถน้ำและรถดับเพลิงเข้ามาสแตนด์บายรอเพื่อควบคุมสถานการณ์ ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลภาชีได้มีประกาศเสียงตามสายแจ้งเตือนประชาชนหากผู้ใดได้รับผลกระทบจากกลิ่นของสารเคมีให้สวมหน้ากากอนามัย หรือหายใจไม่ออกให้ออกมานอกบ้านและอยู่ในที่โล่งซึ่งเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงว่ามีประชาชนได้รับผลกระทบจากกลิ่นของสารเคมีดังกล่าว

สำหรับโกดังดังกล่าวเป็นโกดังร้างซึ่งมีผู้ลักลอบนำสารเคมีมาเก็บไว้จนมีชาวบ้านร้องเรียน จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบว่ามีการลักลอบเก็บสารเคมี 4,000 ตัน 5 โกดัง มีการตรวจยึดเป็นของกลางคดีอาญาที่ สภ.ภาชี และอยู่ระหว่างรอทำลาย

เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส