คุณทวดเฉียด 100 ร้องสื่อ ถูกลูกสาวโกงเงิน 1 ล้าน - ที่ 60 ไร่

29 ก.พ. 67

คุณทวดอายุเกือบ 100 ปี ถ่อสังขารร้องสื่อ ถูกลูกสาวอดีตทนายความโกงหลอกให้ถอนเงินกว่า 1 ล้านบาท และหลอกให้โอนโฉนดที่ดินกว่า 60 ไร่ จนไร้ที่อยู่ต้องไปขอนอนกับลูกคนอื่น ๆ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 ก.พ. 67  ที่สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราชได้มีนางซั้น หมวดชนะ อายุ 96 ปี อยู่บ้านใน ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ได้ถ่อสังขารถือไม้เท้า มีลูกสาว 2 คน หิ้วมาร้องเรียนขอความเป็นธรรม กับสื่อมวลชนว่าตนได้ถูกลูกสาวคนหนึ่ง ชื่อ นส.กุญจิราหมวดชนะ หรือพจน์ อายุ 57 ปี ซึ่งอดีตเคยเป็นทนายความและถูกถอนใบอนุญาตแล้ว โดยเมื่อประมาณเดือน ก.ค. 65 ที่ผ่านมา ลูกสาวคนดังกล่าวซึ่งหายหน้าหายตาไปนานหลายปี ไม่เคยกลับมาเยี่ยมตน แต่ช่วงเวลาดังกล่าวได้เข้ามาทำตีสนิทกับตน และหลอกให้ตนไปที่สำนักงานที่ดิน อำเภอช้างกลาง และที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาอำเภอฉวาง อ้างหลอกตนว่าจะพาไปทำโฉนดใหม่ให้ แต่ปรากฏว่ากลับหลอกให้ตนเซ็นซื่อปิดบัญชี ถอนเงินกว่า 1 ล้านบาท จนหมดบัญชี แล้วแล้วโอนเงินทั้งหมดเข้าบัญชีของ นส.กุญจิรา จนหมด แล้วยังหลอกให้ตนเซ็นเอกสารอ้างว่าจะเอาไปทำโฉนดใหม่ สุดท้ายมาทราบภายหลังว่าถูกหลอกให้เซ็นชื่อโอนโฉนดไปเป็นชื่อของลูกสาวคนดังกล่าว เนื้อที่ 3 แปลง หรือกว่า 60 ไร่ ซึ่งหลังจากลูกสาวคนดังกล่าวได้ทั้งเงินและที่ดินไป จนตนหมดเนื้อหมดตัวแล้วก็หายตัวไป ทราบว่าไปอยู่จังหวัดแถวภาคเหนือ ตนก็ไม่มีที่อยู่เพราะลูกสาวคนดังกล่าวได้ขับไล่ตนออกจากบ้าน ตนจึงไปอาศัยบ้านของลูก ๆ ที่เหลืออีก 2 คนเพื่อประทังชีวิตไปวัน ๆ

หลังเกิดเหตุตนก็ไม่นิ่งนอนใจทางญาติ ๆ และลูก ๆ ได้ช่วยกันออกเงินเป็นค่าทนายความไปฟ้องศาล เพื่อสู้คดีเรียกร้องทวงเงินกว่า 1 ล้านบาทและที่ดินกว่า 60 ไร่ คืนจากลูกสาวคนดังกล่าว เพราะถูกหลอกให้เซ็นต์ไม่มีเจตนายกให้ใครเลย แต่หลังสู้คดีมา 2 ศาลก็แพ้มาตลอด เนื่องจากสู้หลักฐานที่ลูกสาวคนดังกล่าวเอามาต่อสู้อ้างว่ามีลายเซ็นต์ของตนในโฉนดที่ดินชัดเจนและลายเซ็นต์ตนถอนเงินด้วยทั้ง ๆ ที่ตนถูกลูกสาวหลอกให้เซ็นชื่ออ้างว่าจะเอาไปทำโฉนดใหม่ ซึ่งตนจะเดินหน้าฟ้องต่อศาลฎีกา และเดินหน้าร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช และหน่วยงานของรัฐอื่น ๆ เพื่อทวงความเป็นธรรมให้กับตนให้ได้ จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรมและทรัพย์สินทั้งหมดคืนมาจากลูกสาว อยากวิงวอนให้หน่วยงานใดก็ได้เข้ามาช่วยเหลือตนด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส