น้าเน็ก แจ้งความ เพจเอารูปไปโปรโมทอาหารเสริม

29 ก.พ. 67

 

น้าเน็ก ส่งทนายแก้ว บุก บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีเพจ เอารูปไปโพสต์โปรโมท แอบอ้างใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โดยไม่ได้รับอนุญาต 

วันที่ 29 ก.พ. 67 ที่ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก.พหลโยธิน จตุจักร กทม. นาย มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ ทนายแก้ว ได้รับมอบอำนาจจาก น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา นักจัดรายการวิทยุ พิธีกร ดีเจชื่อดัง เข้าพบ พงส.กก.3 บก.ปอท. แจ้งความกรณี ถูกเพจเจลลี่หวานทานง่าย แอบอ้างว่า น้าเน็ก ใช้ผลิตภัณฑ์ หรือสินค้าของเพจ และได้มีการนำรูปภาพของน้าเน็กที่กำลังพูดคุย กับ แจ๊ส ชวนชื่น นักแสดงตลก และพิธีกรชื่อดัง ไปประกอบข้อความในโพสต์ โดยไม่ได้รับอนุญาต 

โดยเพจดังกล่าวโพสต์ข้อความว่า “น้าเน็ต ถึงกับต้องเอามาฝากพี่แจ๊ส วาสนาผู้ใดหนอ แม่ถึงกับอดกลั่นไม่ไหวจริงๆ อยากรู้ต้องลอง ส่งฟรีมีปลายทางไม่บวกเพิ่ม ทุกออเดอร์ กล่องเล็กมี 490.- สั่ง 2 กล่องแถม 1 กล่อง 980.- เซ็ตทดลอง 3 ซอง 250.- เจลลี่หวานทานง่าย” 

โดย ทนายแก้ว ระบุว่า ความเป็นจริง น้าเน็ก ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเพจ หรือสินค้านี้ แต่อย่างใดเลยส่งผลให้ประชาชนทั่วไปที่เข้ามาพบเห็นหลงเชื่อ เกิดความเข้าใจผิดว่า น้าเน็กใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งเป็นการหลอกลวงประชาชน ทำให้ น้าเน็กได้รับความเสียหาย อันเป็นพฤติกรรมการกระทำความผิดโดยการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ  ตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งความ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส