นักท่องเที่ยวจีน เล่นร่มร่อน ควบคุมไม่อยู่ตกกระแทกพื้นแข้งหักครึ่งกระดูกโผล่

28 ก.พ. 67

นักท่องเที่ยวจีนเล่นร่มร่อนแล้วเกิดอุบัติเหตุตอนร่อนลง อยู่ดีๆร่มก็ควบคุมไม่อยู่ ทำให้ขากระแทกพื้นจนแข้งซ้ายหักครึ่งกระดูกโผล่ ระบายความในใจถึงคนจีนด้วยกันว่าความปลอดภัยต่ำ อย่าเล่นอะไรผาดโผน เขาเห็นคนจีนเป็นแหล่งเงินเท่านั้น

เพจเฟซบุ๊ก ลุยจีน โพสต์เรื่องราวของนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งเล่าเหตุการณ์จากการเล่นร่มร่อนริมหาดจนแข้งหักที่ จ. ภูเก็ต โดยในเพจระบุว่า กระทบท่องเที่ยวไทยแน่ๆ... นทท.สาวจีนเล่าเหตุการณ์ระทึกเล่นร่มร่อนริมหาดจนแข้งหักที่ภูเก็ต พรุ่งนี้คลิปนี้แตะ 10 ล้านวิวและเป็นข่าวใหญ่ที่จีนแน่นอน

นทท.สาวชาวจีนชื่อ น่าต๋าหาน 娜达韩 ประสบอุบัติเหตุเล่นพาราเซลลิ่ง(parasailing- ร่มร่อน)ตรงหาดกะรนที่ภูเก็ต เธออัดคลิปเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า วันที่ 24 ก.พ. ระหว่างที่เธอมาเที่ยวที่ภูเก็ตเห็นมีขายบริการให้เล่นร่มร่อนตรงหาดกะรน เธอก็เลยอยากไปลองเล่นดู แล้วดันเกิดอุบัติเหตุตอนร่อนลง อยู่ดีๆร่มก็ควบคุมไม่อยู่ ทำให้ขาเธอลงกระแทกพื้นอย่างแรงจนแข้งซ้ายหักครึ่งกระดูกโผล่ออกมาเลย

ประเด็นคือหลังเกิดอุบัติเหตุเธอก็ร้องอย่างเจ็บปวด คนฝั่งที่ขายบริการพาราเซลลิ่งก็เข้ามาช่วยปฐมพยาบาลขั้นต้น รวมทั้งมีการเรียกรถพยาบาล แต่ว่าสภาพจราจรที่ภูเก็ตรถติดมาก รถพยาบาลบอกกว่าจะไปถึงที่หาดต้องใช้อย่างต่ำ 2 ชั่วโมง จนไปถึง รพ.ที่แรกก็พบว่าเครื่องมือไม่พร้อม จนทำเรื่องอีก 5-6 ชั่วโมงกว่าจะส่งไปที่ รพ.อีกแห่งที่เป็นของเอกชนคือ Mission Hospital จึงได้ผ่าแข้งที่หักแล้วใส่ดามเหล็กเข้าไป แผลเย็บยาว 15 ซม....

แล้วมีประเด็นที่เธอพาดพิงคู่กรณีคนไทยที่ขายเซอร์วิสพาราเซลลิ่งให้เธอคือ

  1. มาตรการความปลอดภัยต่ำมาก พอเธอจ่ายเงินเสร็จเหมือนโดนลากไปใส่เสื้อชูชีพแล้วมีคนให้บริการมาประกบหน้าหลังทันทีโดยไม่มีการอธิบายใดๆว่า หลักการทำงานยังไง เธอพยายามบอกว่า wait wait แต่ฝั่งคนไทยพูดแค่ Hurry Hurry, Safe Safe แล้วลากเธอไปเล่นเลย

 

  1. หลังเกิดอุบัติเหตุแล้วเธอผ่าตัดใส่เหล็กดามเรียบร้อย ทางคู่กรณีแสดงท่าทีฮึดฮัดฉุนเฉียวใส่เธออย่างเห็นได้ชัด เธอบอกว่ามีการใช้วาจาว่าร้ายว่าเธอสำออยอยากได้เงินพยายามทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ (ล่ามของเธอเล่าให้ฟังสิ่งที่คู่กรณีพูดระหว่างที่อยู่ด้วย) รวมทั้งคนฝั่งคู่กรณียังไม่เชื่อผล CT scan, คำบอกเล่าอาการจากแพทย์พยาบาล กล่าวหาว่าเธอกุเรื่องเพื่อจะเอาเงินอย่างเดียว

 

  1. เธอบอกว่าผ่าตัดใช้ไป 150,000 บาท ซึ่งเธอเรียกร้องค่าเสียหายจากคู่กรณีเพียง 2 แสน(เธอบอกจังหวะนั้นไม่อยากให้เรื่องยืดเยื้อ อยากให้จบเร็วๆ) แต่คู่กรณีกลับตอบกลับมาว่ามีให้แค่ 5 หมื่นเท่านั้น รวมทั้งมีท่าทีแข็งกร้าวอย่างชัดเจนว่าไม่ยอมจ่ายเพิ่มใดๆ รวมถึงบอกให้เธอห้ามแจ้งความ สุดท้ายเธอให้ทางโรงพยาบาลเปิดแผลให้คู่กรณีดูชัดๆ คู่กรณีถึงท่าทีอ่อนลง(แต่เธอไม่ได้ลงรายละเอียดนะว่าสรุปยอมจ่าย 2 แสนมั้ย?)

 

  1. เธอเตือนเพื่อนๆชาวจีนเลยว่าบริการในไทยหลายๆอย่างพวกกีฬาผาดโผนขอให้อย่าเล่นเลย มีความเสี่ยงต่อชีวิต และเธอสังเกตว่าไม่มีคนไทยในพื้นที่เล่นกีฬาผาดโผนพวกนี้เลย มีแต่ชาวต่างชาติรวมทั้งชาวจีนที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลัก เธอใช้คำว่า "คนพวกนี้ไม่เห็นความสำคัญของชีวิตพวกเราหรอก เห็นคนต่างชาติแบบตนเป็นแค่แหล่งเงินเท่านั้น"

 

  1. เธอบอกว่าจากที่สอบถามน้องผู้หญิงจากฝั่งที่ขายบริการร่มร่อน พบว่าทุกปีมีอุบัติเหตุแบบที่เธอประสบหลายเคส แต่ไม่เคยเป็นข่าว ยิ่งทำให้บริการแบบนี้น่ากลัวมากๆ เพราะหลังจากที่เธอแข้งหักเข้าโรงพยาบาล คู่กรณีก็ยังคงขายบริการนี้ให้แก่ นทท.ทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติเหมือนเดิม เหมือนไม่เคยมีความผิดพลาดเกิดขึ้น 

ยังไงทั้งหมดนี้ก็เป็นคำบอกเล่าจากเธอเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น เดี๋ยวยังไงคงต้องรอดูผลการสืบสวนแบบละเอียดจากทางเจ้าหน้าที่อีกที(เธอมีตั้งทนายเพื่อติดตามและฟ้องคู่กรณีแล้ว)

ตอนแอดเขียนโพสต์นี้คลิปเธออัพไป 3 ชั่วโมง แต่คนจีนเห็นคลิปต่ำๆเกิน 2 ล้านคน คนกดแชร์เกิน 5 แสนครั้ง ยอดวิวน่าจะเป็น 3-4 ล้านครั้งอย่างต่ำ...เดี๋ยวคงทะลุ 10 ล้านครั้งในพรุ่งนี้แน่ๆ

แก้ไขข้อมูล : จากการตรวจสอบกับคนในพื้นที่ กับไปเช็คจากข้อมูลในภูเก็ต กีฬาที่เธอเล่นจริงๆคือ Parasailing ไม่ใช่ Paragliding นะครับ แต่ศัพท์ที่เธอใช้ในภาษาจีน 滑翔伞 คือ Paragliding อาจทำให้เข้าใจผิดในตอนแรก ยังไงแอดแก้ไขข้อมูลละครับ ต้องขออภัย และขอบคุณลูกเพจหลายท่านที่ทักเข้ามาในอินบ๊อกและคอมเมนต์

Cr. Douyin - 娜达韩

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส