หมู่บ้านอาถรรพ์ เดือนกว่าพบคนตายเกือบสิบ จัดทำพิธีไล่ ผีปอบ

27 ก.พ. 67

 

หมู่บ้านอาถรรพ์ เดือนกว่าพบคนตายเกือบสิบ จนชาวบ้านผวา เชื่อว่ามี ผีปอบ จัดทำพิธีขับไล่ตามความเชื่อ ไม่ให้เข้ามาในหมู่บ้าน 

วันที่ 27 ก.พ. 67 ชาวบ้านหนองดู่ หมู่ที่ 3 ต.ป่าปอ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น รวมตัวกันทำพิธีขับไล่ และป้องกัน ผีปอบไม่ให้เข้าในหมู่บ้าน โดยชาวบ้านได้นิมนต์ พระครูสิริภัทรศาสตร เจ้าอาวาสวัดก้านเหลือง ต.ก้านเหลือง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพระลูกศิษย์ของหลวงพ่อวรพจน์ เกจิอาจารย์ดัง มาทำพิธีป้องกัน และขับไล่ผีปอบตามความเชื่อของชาวบ้าน เพราะเชื่อว่าเป็นต้นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในหมู่บ้านหลายราย 

หมู่บ้านอาถรรพ์ เดือนกว่าพบคนตายเกือบสิบ จัดทำพิธีไล่ ผีปอบ

นายอ้วย พรมลาย อายุ 80 ปี ปราชญ์ชาวบ้าน กล่าวว่า หลังปีใหม่เป็นต้นมา  ภายในหมู่บ้านมีผู้เสียชีวิตเกือบ 10 ราย ทั้งที่ป่วยและไม่ป่วย อีกทั้งยังมีผู้ป่วยอยู่อีกหลายราย ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีเหตุสามีภรรยาทะเลาะวิวาทถึงขั้นสามีใช้มีดปาดคอภรรยาเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดมาก่อน ตนจึงเรียกชาวบ้านมาปรึกษาหารือกันว่าจะทำอย่างไร จนมีมติร่วมกันว่าจะนิมนต์พระมาทำพิธีแก้ ซึ่งชาวบ้าน 200 กว่าคน จาก 50 หลังคาเรือน พร้อมใจเห็นด้วยจึงนิมนต์พระ 

หมู่บ้านอาถรรพ์ เดือนกว่าพบคนตายเกือบสิบ จัดทำพิธีไล่ ผีปอบ

ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่เชี่ยวชาญด้านไสยศาสตร์มาทำพิธีแก้ ตามความเชื่อของโบราณที่ผ่านมา ก็เคยทำมาหลายครั้งแล้ว ที่ผ่านมาถ้าภายในหมู่บ้านเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีเกิดขึ้น ชาวบ้านก็จะทำพิธีเพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ออกไปพ้นจากหมู่บ้าน หลังจากที่ทำพิธีแก้รอบๆ หมู่บ้านจนเสร็จแล้ว ชาวบ้านก็ได้รวมกันเป็นกลุ่ม ทุกครัวเรือนมารวมกันที่ศาลากลางบ้าน โดยถนนทุกสายปิดการเข้าออกจนพิธีเสร็จแล้วชาวบ้านก็ร่วมกันรับประทานอาหาร เพื่อความสามัคคีต่อกัน ไม่ให้ในการแตกแยกกัน ตามความเชื่อของชาวบ้าน บอกว่าหลังจากทำพิธีเสร็จและปฏิบัติตามกฎข้อระเบียบของหมู่บ้านอย่างเคร่งครัด คือถ้ามีคนตายห้ามนำฟืนหรือไม้ทุกชนิดเข้าในหมู่บ้าน โดยเด็ดขาดห้ามสีข้าวในวันพระ ห้ามฆ่าสัตว์ทุกชนิดภายในบริเวณหมู่บ้าน

หมู่บ้านอาถรรพ์ เดือนกว่าพบคนตายเกือบสิบ จัดทำพิธีไล่ ผีปอบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส