บางแสนเงียบเหงา นักท่องเที่ยวบางตาหลังเกิดแพลงก์ตอนบลูม

26 ก.พ. 67

บางแสนเงียบเหงา นักท่องเที่ยวบางตาหลังเกิดปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูมน้ำทะเลสีเขียว บางคนมาแล้วก็ไม่กล้าลงเล่นน้ำ

 

จากกรณีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 ที่เป็นวันหยุดยาวทำให้นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่มาเที่ยวน้ำทะเลบางแสน แต่เมื่อมาถึงพบว่าน้ำทะเลเป็นสีเขียวเข้ม ทำให้นักท่องเที่ยวต่างก็ไม่กล้าที่จะลงเล่นน้ำ เพราะกลัวจะได้รับผลกระทบและอันตรายต่อผิวหนัง

คืบหน้าล่าสุด วันนี้ 26 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังทะเลบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี การตรวจสอบน้ำทะเล พบว่ายังคงเป็นสีเขียวเข้ม ผู้สื่อข่าวจึงได้ใช้แก้วน้ำใสตักตวงเพื่อตรวจสอบ ยังคงเป็นสีเขียวเหมือนชาเขียวมัทฉะ ส่วนนักท่องเที่ยวก็บางตาและส่วนใหญ่ไม่กล้าลงเล่นน้ำ เพราะกลัวอันตรายต่อผิวหนัง

1708934423519

การสอบถามนางสาวอันธิกา พัฒนมงคล อายุ 39 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากอยุธยา เล่าว่าตนได้เดินทางพาครอบครัวมาจากจังหวัดอยุธยา เพื่อมาเที่ยวทะเลบางแสนในวันหยุดยาว เมื่อมาถึงพบว่าน้ำทะเลเป็นสีเขียวเข้มจนในครอบครัวก็ไม่กล้าที่จะลงเล่น เพราะกลัวจะได้รับผลกระทบต่อผิวหนัง เนื่องจากทะเลยังมีกลิ่นเหม็นเน่าอีกด้วย ตอนนี้ก็ได้แต่นั่งแล้วก็มองดูบรรยากาศเพราะไม่กล้าลงเล่นน้ำ

1708934433364

ทางด้านนายชัยวุฒิ แก้วโบราณ ผู้ประกอบการบานาน่าโบ๊ท เปิดเผยว่า ทะเลบางแสนตอนนี้เจอมรสุมและอากาศร้อน ทำให้เกิดปรากฏการณ์แพลงตอนบลูม น้ำทะเลจึงเป็นสีเขียวและมีกลิ่น ซึ่งเมื่อวันเสาร์น้ำทะเลเริ่มมีสีเขียวอ่อน และเมื่อวานวันอาทิตย์กลายเป็นสีเขียวเข้ม และวันนี้ก็ยังมีความเข้มอยู่ ซึ่งคาดว่าปรากฏการณ์นี้จะหายภายในอีก 1 -2 วัน แต่ยืนยันว่าไม่มีอันตราย ยังคงลงเล่นน้ำได้ปกติ หากมีผลกระทบก็เพียงเล็กน้อย ไม่ถือว่าเป็นอันตรายมาก ขอนักท่องเที่ยวอย่าตื่นตระหนกหรือตกใจ อยากให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวบางแสนเหมือนเดิม.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส