โปรยทานงานบวช 1 แสนบาท ทำวัดแทบแตก!

26 ก.พ. 67

วัดแทบแตกชาวบ้านกว่า 300 คน ร่วมงานบวชหลานชายสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ใช้เครื่องยิงธนบัตรโปรยทานเงินสดกว่า 1 แสนบาท

ที่วัดเขื่อนนคร เขตตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร เป็นงานอุปสมบท นายรัชพล ครุทิน หรือนาคอ่ำ จัดขึ้นตามประเพณี โดยในช่วงพิธีนำนาคเข้าอุปสมบทที่วัดได้มีขบวนแห่ โดยมีการประกอบพิธีเหมือนกับบวชนาคทั่วไป มีวงดนตรีบรรเลงเพลง นางรำทั้งใส่เสื้อทีมสีเขียว และชุดไทยร่วมร่ายรำด้วยความสนุกสนาน ทั้งญาติผู้ร่วมงานที่นำนาคที่นั่งบนหลังม้าแห่ ม้าออกท่าทางเต้นตามจังหวะเพลง สร้างความสนุกสนานกับผู้ร่วมงานที่นำนาคไปอุปสมบทที่วัดด้วยความสนุกสนาน

จนถึงบริเวณพระอุโบสถ และได้ทำการแห่นาครอบพระอุโบสถจำนวน 3 รอบ ถึงเวลาที่ผู้ร่วมงานบุญรอคอย คือการรับทานจากนาคที่ทำการเข้าอุปสมบทที่มีนาคโปรยเหรียญที่ห่อด้วยกระดาษเต็มตะกร้าใหญ่ให้กับผู้ร่วมงาน แต่สิ่งที่หน้าสนใจมากกว่าคือ ลุงของนาคคือนายวะสัน บรรเจิดศิลป์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นำแบงค์ธนบัตรชนิดราคา 20 บาท และ 100 บาทจำนวนเงินรวมกว่า 1 แสนบาท ใส่เครื่องยิงธนบัตรจนทำให้ให้ธนบัตรที่แลกมาใหม่ติดกัน ยิงไม่ค่อยออกจึงต้องใช้วิธีหยิบเงินโปรยท่ามกลางประชาชนที่ร่วมบุญรับเงินโปรยทานกันอย่างคึกคัก

โดยนายวะสัน บรรเจิดศิลป์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ระบุ ว่า ในงานบวชครั้งนี้เป็นงานบวชหลานชายจึงอย่างร่วมบุญ นำเงินกว่า 1 แสนบาท มาร่วมโปรยทานเพื่อเป็นบุญกุศลร่วมถึงให้ของขวัญแก่ชาวบ้านในช่วงเทศกาลงานบุญใหญ่ของอุปสมบทพระ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส